Việt Nam vào top 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới

Việt Nam đứng thứ 10 trong danh sách “Những địa điểm đáng sống và làm việc nhất thế giới”.

Trang International Investment hôm 4/7 cho hay cuộc khảo sát đã bước sang năm thứ 12 của ngân hàng HSBC vừa công bố Bảng xếp hạng "Những địa điểm đáng sống và làm việc nhất thế giới 2019". Cuộc khảo sát nhằm thu thập quan điểm, ý kiến ​​và kinh nghiệm của những người sống ở nước ngoài. Khảo sát của HSBC dựa vào 18.000 người nước ngoài đang sinh sống tại 163 quốc gia trên toàn thế giới. 

Bảng xếp hạng "Những địa điểm đáng sống và làm việc nhất thế giới 2019" của HSBC vinh danh Thụy Sĩ ở vị trí đầu tiên nhờ chất lượng cuộc sống tốt, mức lương cạnh tranh cao và cảnh quan tuyệt đẹp.

viet-nam-vao-top-10-quoc-gia-dang-song-nhat-the-gioi

Vẻ đẹp bình dị của Việt Nam hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài. Ảnh: I.T

Vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là đất nước thuộc châu Á - Singapore. Hồi năm ngoái, Thụy Sĩ đứng ở vị trí số 8, còn Singapore chiếm ngôi đầu. Đảo quốc sư tử cũng là quốc gia châu Á duy nhất nằm trong tốp 3, thậm chí còn vượt qua các thị trường quốc tế quan trọng bao gồm Úc, Đức và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Trang International Investment nhận định Singapore vẫn là điểm đến tốt nhất cho những người tái định cư đi kèm trẻ em vì sở hữu hệ thống giáo dục được đánh giá cao, sự ổn định trong công việc, chất lượng cuộc sống và môi trường sạch sẽ, an toàn mà đảo quốc này mang lại.


Khoảng 85% người nước ngoài "cảm thấy an toàn hơn" khi ở Singapore. Họ đánh giá cao "không gian công cộng sạch sẽ " tại quốc gia này. Tỉ lệ 85% cao hơn đáng kể so với mức trung bình toàn cầu lần lượt là 48% và 41%.

Singapore cũng đạt điểm cao hơn đáng kể so với mức trung bình toàn cầu khi có "hệ thống giáo dục tuyệt vời" (47% so với 26%) và là "nơi rất tốt để nuôi dạy trẻ em" (54% so với 28%).

Những cái tên đáng chú ý khác là Thổ Nhĩ Kỳ, tăng 15 bậc lên vị trí số 7 và Tây Ban Nha, tăng từ vị trí số 13 lên vị trí số 4. Đáng chú ý, Việt Nam cũng lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng với vị trí số 10. Tại Việt Nam, người nước ngoài sẽ “dễ thở” với mức chi phí khá rẻ so với các quốc gia lân cận, nhưng vẫn đáp ứng được những nhu cầu cao của đời sống. 

Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, thiên nhiên đa dạng, cảnh vật phong phú đẹp đẽ. Đó cũng là điều thú vị dành cho những vị khách nước ngoài khi sinh sống tại đây. 

Tốp 10 địa điểm đáng sống và làm việc nhất thế giới của HSBC bao gồm Thụy Sĩ, Singapore, Canada, Tây Ban Nha, New Zealand, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, UAE và Việt Nam.

Theo DanViet