Vụ 2 nữ sinh tử vong ở Hưng Yên: Hé lộ bất ngờ về kết quả khám nghiệm

Theo thông tin ban đầu của Viện khoa học hình sự (Bộ Công an), kết quả xét nghiệm trong mẫu máu của 2 nữ sinh đều có chất kích thích.

Nguyễn Thị T. (12 tuổi), trú tại thôn Ngân Hạnh, xã Hoàn Long và Lê Thị Ng. (14 tuổi), trú tại thôn Châu Xá, xã Thanh Long (cùng huyện Yên Mỹ) nằm tử vong, cạnh đó là chiếc xe máy và trên người nạn nhân có thương tích.

Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Mỹ cùng Công an tỉnh Hưng Yên và cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại địa điểm xảy ra vụ việc, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình mai táng.

Hiện trường xảy ra sự việc khiến 2 nữ sinh tử vong. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Hiện trường xảy ra sự việc khiến 2 nữ sinh tử vong. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Tuy nhiên, do không đồng tình với kết quả điều tra của cơ quan chức năng, cho nên khoảng 14h40 chiều 20/6, gia đình nạn nhân Ng. đã đưa xe tang chở thi thể đến cổng Công an huyện Yên Mỹ.

Còn gia đình nạn nhân Nguyễn Thị T. đã mang quan tài ra địa điểm xảy ra vụ việc gây ách tắc giao thông kéo dài trên đường 381 và QL5 và vụ việc thu hút khoảng 500 người dân tham gia.

Mặc dù được chính quyền địa phương và lực lượng Công an tích cực tuyên truyền vận động, tuy nhiên gia đình 2 nữ sinh vẫn kiên quyết không đưa thi thể các nạn nhân về nhà mai táng.


Lợi dụng sự việc phức tạp, một số đối tượng quá khích đã cố tình chống đối cản trở lực lượng công an thi hành nhiệm vụ. Các đối tượng đã kích động, hô hào mọi người giữ quan tài, không cho lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân về cơ sở y tế để khám nghiệm; một số đối tượng còn quay video phát trực tiếp lên mạng xã hội gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương.

 Người nhà nữ sinh mang quan tài đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ảnh: H.H

Người nhà nữ sinh mang quan tài đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ảnh: H.H

Trước sự việc trên, Công an huyện Văn Lâm (Hưng Yên) đã tạm giữ 6 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến vụ việc trên, hôm qua (25/6), Công an huyện Văn Lâm cho hay, đơn vị đang hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng quá khích về hành vi nói trên.

Công an tỉnh Hưng Yên cho hay, theo thông tin ban đầu của Viện khoa học hình sự (Bộ Công an), kết quả xét nghiệm trong mẫu máu của 2 nữ sinh đều có chất kích thích. Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh và Viện Khoa học hình sự đang tích cực điều tra và làm rõ về cái chết của 2 nạn nhân.

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ việc. Ảnh: N.Định

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ việc. Ảnh: N.Định

Trước đó, trong quá trình điều tra vụ việc, xuất hiện một số thông tin cho rằng lực lượng chức năng đã thu 16 triệu đồng tiền phí của gia đình nạn nhân khi tiến hành giải phẫu, khám nghiệm tử thi khiến dư luận hoang mang

Trả lời phóng viên, ông Vũ Đình Tuân - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hưng Yên khẳng định, thông tin người nhà nạn nhân phải nộp tiền khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi là hoàn toàn không chính xác. Đồng thời, người thân các nữ sinh cũng xác nhận thông tin trên là không đúng.

Đức Tùy

Theo GiaDinh