Vụ 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ: Người mẹ nhiễm trùng máu nặng, tiên lượng xấu

Các bác sĩ nỗ lực cứu chữa cho bà V.T.Đ. nhưng vì vết bỏng quá nặng nên bà Đ. bị nhiễm trùng máu và tụt huyết áp, tiên lượng xấu.

Liên quan đến tình hình sức khỏe bà V.T.Đ (SN 1961, trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) - nạn nhân bị 3 con gái mang xăng đốt nhà gây bỏng nặng, anh Đỗ Đức Điển (con trai bà Đ.) cho biết, mẹ mình vẫn tiên lượng rất nặng.

Theo anh Điển, thời gian qua, các bác sĩ luôn nỗ lực cứu chữa cho bà Đ. nhưng vì vết bỏng quá nặng nên bà Đ. bị nhiễm trùng máu và tụt huyết áp, tiên lượng xấu.

"Hiện sức khỏe của mẹ tôi vẫn đang rất nguy kịch, sốc nhiễm khuẩn nên phải tiến hành lọc máu liên tục. Hiện số tiền điều trị cho mẹ tôi đã lên đến hơn 400 triệu đồng, gia đình đang phải vay mượn, nhưng giờ còn một tia hy vọng gia đình tôi cũng sẽ cố gắng cứu chữa cho mẹ", anh Điển chia sẻ.

vu-3-con-gai-mang-xang-dot-nha-me-nguoi-me-nhiem-trung-mau-nang-tien-luong-xau

Bà Đ - nạn nhân trong vụ 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ đang tiên lượng nặng.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo UBND xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên cho biết, ngoài người con gái cả Đỗ Thị Định (SN 1982, trú thôn Thiên Lộc, xã Trung Hoà) đã mất trước đó gần 10 ngày; người con gái thứ hai Đỗ Thị Điểm (SN 1988) sau gần một tháng điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia cũng vừa tử vong do thương tích quá nặng. Thi thể người phụ nữ này được gia đình đưa đi hỏa táng tại Hà Nội, tro cốt mang về địa phương để làm mai táng theo phong tục.


Hiện chỉ còn người mẹ và cô con gái út đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Trước đó, theo kết quả xác minh ban đầu từ cơ quan công an, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản , chia quyền thừa kế đất, sáng 30/10, 3 người con gái đã mang theo can xăng 10 lít đến nhà mẹ đẻ của mình là bà V.T.Đ. ở xã Trung Hòa huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Sau khi cự cãi ngoài cửa, cả ba cùng mẹ tiếp tục vào trong nhà, người con gái thứ hai mang can xăng đổ xuống nền gian phòng khách. Thấy vậy bà Đ. liền can ngăn nhưng con gái đã châm lửa đốt. Lửa bùng lên dữ dội khiến bà Đ. và ba người con gái bị bỏng. Cả bốn người đều được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tài sản thiệt hại do bị đốt cháy khoảng 50 triệu đồng.

vu-3-con-gai-mang-xang-dot-nha-me-nguoi-me-nhiem-trung-mau-nang-tien-luong-xau

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

 

Ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Yên Mỹ phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân huyện và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xác minh, điều tra làm rõ.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra Quyết định Khởi tố vụ án hình sự về tội "Giết người".

Theo SKDS