Vụ án 'chạy thận': Thu hồi chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Hoàng Công Lương

Sở Y tế Hòa Bình vừa có quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của bác sĩ Hoàng Công Lương.

Thông tin trên được ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình xác nhận với báo chí ngày 25/7.

Theo ông Khánh, quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh đối với bác sĩ Hoàng Công Lương (BV Đa khoa Hòa Bình) đã được Sở Y tế Tỉnh Hòa Bình ban hành cách đây ít ngày.

“Việc thu hồi chứng chỉ hành nghề do bác sĩ Lương đang bị khởi tố trong vụ án làm 9 người chết tại BV Đa khoa Hòa Bình. Nếu sau khi tòa án xử mà bác sĩ Lương được tuyên vô tội thì Sở sẽ cấp lại Chứng chỉ hành nghề. Nếu bác sĩ Lương bị tù, sau khi ra tù thì Sở cũng sẽ xem xét để cấp chứng chỉ hành nghề”, ông Khánh nói.  

Vụ án 'chạy thận': Thu hồi chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Hoàng Công Lương

Bác sĩ Hoàng Công Lương

Ông Khánh cũng cho biết, sau khi thu hồi chứng chỉ hành nghề, bác sĩ Lương vẫn sẽ đến BV làm việc. Tuy nhiên, bác sĩ Lương sẽ không được trực tiếp khám chữa bệnh nữa. 

Vụ án "chạy thận" tại BV Đa khoa Hòa Bình làm 9 người chết xảy ra ngày 29/5/2017. Tháng 6/2017, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can một số người, trong đó có bác sĩ Hoàng Công Lương. Trước đó, dù bị khởi tố, bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn tham gia khám chữa bệnh tại Đơn nguyên thận nhân tạo của BV.


Về vấn đề này, bác sĩ Hoàng Công Lương xác nhận đã nhận được quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề của Sở Y tế Hòa Bình.

Theo GiaDinhVietNam