Vụ bé gái 8 tuổi bị người tình của bố đánh t.ử v.ong: Gia đình nạn nhân kháng cáo những nội dung gì?

Cho rằng HĐXX chưa xem xét toàn diện các chứng cứ của vụ án, gia đình bé V.A (nạn nhân bị “dì ghẻ” bạo hành dẫn đến tử vong) đã có đơn kháng cáo một phần bản án sơ thẩm.

Trước đó, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai, sống chung như vợ chồng với cha ruột bé V.A) án tử hình về tội "giết người", 3 năm tù về tội "hành hạ người khác". Tổng hợp hình phạt là tử hình.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha ruột cháu V.V) mức án 3 năm tù tội "hành hạ người khác", 5 năm tù tội "che giấu tội phạm", tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Ngày 1/12, gần một tuần sau phán quyết của tòa sơ thẩm, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, ông và gia đình bé V.A đã trao đổi và thống nhất sẽ kháng cáo. Đối với tội danh và hình phạt tử hình của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang cần giữ nguyên, không giảm án với bất kỳ lý do nào.

Bởi lẽ, hành vi phạm tội của bị cáo Trang là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt tính mạng của cháu bé, là đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ. Hành vi của bị cáo đã gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình và gây phẫn nộ trong dư luận xã hội. Bị cáo là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, có trình độ học vấn và hiểu biết về pháp luật nhưng vẫn đang tâm sử dụng vũ lực đánh đập, tra tấn cháu trong suốt thời gian dài vào các vùng trọng yếu trên cơ thể khiến cháu tử vong.

Bị cáo phạm tội kéo dài; phạm 2 tội "Giết người" và "Hành hạ người khác". Bản án Tử hình đối với bị cáo cũng chưa hết được tội ác dã man, tàn nhẫn, tàn độc của bị cáo đối với một bé gái rất ngoan, dễ thương như một thiên thần nhỏ bé. Dù cho bị cáo có quyền làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tử hình về tội "Giết người" thì cũng không có căn cứ để chấp nhận.

vu-be-gai-8-tuoi-bi-nguoi-tinh-cua-bo-danh-t-u-v-ong-gia-dinh-nan-nhan-khang-cao-nhung-noi-dung-gi

Các bị cáo tại tòa (ảnh TL)

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái, HĐXX tuyên phạt bị cáo này 3 năm tù tội "Hành hạ người khác" và 05 năm tù tội "Che giấu tội phạm", tổng hợp hình phạt chung là 08 năm tù là chưa tương xứng với bản chất hành vi phạm tội. Do vậy, gia đình nạn nhân đề nghị cấp phúc thẩm xử lý bị cáo Thái về tội "Giết người" với vai trò đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.


Theo lập luận của luật sư Thơm, Nguyễn Kim Trung Thái là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, là cha đẻ trực tiếp chăm sóc, che chở cho cháu V.A nhưng đã tàn ác, đang tâm cùng bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập, tra tấn cháu trong suốt một thời gian dài với những thương tích nặng trên cơ thể. Các đối tượng đã mặc nhiên thống nhất ý chí sử dụng vũ lực bằng tay chân, hung khí nguy hiểm đánh cháu. Nếu người này đánh thì người kia không được can ngăn. Các tài liệu chứng cứ, lời khai của bị can và kết quả trích xuất 283 tập tin video mô tả hành động của các đối tượng đối với cháu V.A cũng chưa nói hết được tất cả bản chất ác độc, dã man, coi thường tính mạng cháu bé.

Hành vi khách quan của Thái đã phản ánh ý thức chủ quan cùng Trang xâm phạm đến tính mạng cháu bé. Mặc dù Thái không mong muốn (như lời Thái khai) nhưng đã bỏ mặc cho hậu quả xảy ra. Do đó, cháu V.A bị tử vong thì cả hai bị cáo phải chịu trách nhiệm chung về tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 (BLHS 2015) là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

"Đây là một vụ án gây rúng động xã hội, gây lo lắng hoang mang trong dư luận. Có thể thấy hành vi của Thái là vô cảm, lạnh lùng, đang tâm chứng kiến và cùng đối tượng trực tiếp đánh con đẻ của mình suốt thời gian dài. Cháu VA bị tử vong vào ngày 22/12/2021 là kết quả của quá trình tàn ác của chúng với những hận thù trút lên người cháu. Do đó, cần thiết phải xử lý Thái về tội "Giết người" với vai trò đồng phạm thì mới tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả mà chúng đã gây ra cho cháu bé", luật sư Thơm nhấn mạnh.

vu-be-gai-8-tuoi-bi-nguoi-tinh-cua-bo-danh-t-u-v-ong-gia-dinh-nan-nhan-khang-cao-nhung-noi-dung-gi

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, cần phải xử lý bị cáo Thái tội "Giết người" với vai trò đồng phạm mới tương xứng

Theo cáo trạng, cháu VA (8 tuổi) là con ruột của Nguyễn Kim Trung Thái và chị Nguyễn Thị H. Tháng 8/2020, cả hai đã ly hôn và Thái được Tòa giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cháu VA. Khoảng tháng 9/2020, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đến chung sống như vợ như chồng với Thái tại căn hộ tại Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, Quận Bình Thạnh). Cháu VA ở cùng với Thái và Trang từ thời gian này.

Khoảng tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh Covid 19 nên cháu học trực tuyến tại nhà. Thái giao cho Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu VA. Trong quá trình chung sống từ ngày 07/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang rất nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man đối với cháu VA bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Có những ngày Trang đánh cháu VA trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gối và giơ tay lên cao, bắt cháu An chui vào chuồng chó nhốt cùng với chó, quỳ gối trong chuồng chó. Thái nhiều lần trực tiếp và chứng kiến Trang đánh cháu VA nhưng không can ngăn, mà còn nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, đánh đập và hành hạ cháu VA.

Ngày 07/12/2021, lúc 17h 07, Trang bắt cháu VA quỳ gối, hai tay giơ lên cao và dùng roi đánh cháu VA. Thái ngồi trên giường chứng kiến cùng chửi mắng con gái, cháu VA quỳ gối học bài đến 18h28 mới được đứng dậy.

Ngày 10/12/2021, từ 22h 14 đến 02h 16 ngày 11/12/2021, Trang và Thái dùng roi, dùng cây kim loại đánh cháu VA trong tình trạng cháu VA không mặc quần áo (do Trang không cho cháu mặc quần áo). Trang dùng tay bóp cổ cháu VA, Thái chứng kiến và cùng người tình chửi mắng con gái. Thái và Trang còn dùng cây kim loại đánh vào đầu cháu VA. Trang nắm tóc cháu VA, bắt cháu VA chui vào chuồng chó nhốt cùng với 01 con chó Corgi. Trang tiếp tục đánh đập, chửi mắng cháu An. Thái đứng bên cạnh chứng kiến và cùng chửi mắng cháu VA....

Vụ việc lên đến đỉnh điểm khi ngày 22/12/2021, Thái đi làm còn cháu VA ở nhà với Trang để học trực tuyến theo lịch của nhà trường. Từ 14h06 đến 14h30, Trang bắt cháu VA quỳ làm bài tập để Trang kiểm tra. Từ 14h51 đến 18h06, Trang cho cháu VA ngồi học, trong khoảng thời gian này, Trang không cho cháu mặc quần áo. Trang sử dụng cây gỗ (dạng trụ tròn đường kính 2,2 cm, dài 90 cm) cầm bằng tay phải đánh mạnh liên tiếp, dồn dập vào người cháu VA.

Khi bị đau tay, Trang mang bao tay vào tiếp tục đánh cháu VA rất nhiều cái, liên tục mặc dù lúc này trên cơ thể cháu VA có rất nhiều những vết thương tụ máu ở vùng mông, thắt lưng. Khi cháu VA né tránh thì Trang dùng dây nhựa (loại dây rút) trói 2 tay, 2 chân cháu VA lại, sau đó tiếp tục dùng cây gỗ tròn đánh cháu VA. Khi cháu ngã xuống sàn nhà Trang tiếp tục cầm cây gỗ bằng 2 tay dồn lực đánh rất mạnh liên tục, nhiều lần vào vùng mông, vùng hông, vùng lưng cháu VA.

Mỏi tay thì Trang dùng chân đạp, đá liên tục nhiều cái vào vùng bụng, vùng hông, vùng lưng, vùng bộ phận sinh dục hoặc dùng tay đánh vào đầu, tát vào mặt của cháu VA. Trang vừa đánh vừa chửi, xỉ nhục, tra tấn cháu VA. Bị đánh liên tục cho đến 18h06 thì cháu VA bị bất tỉnh, Trang điện thoại cho Thái. Về đến nhà, Thái chạy vào sơ cứu cho cháu VA, rồi cùng Trang và anh Trần Hoàng H (nhân viên bảo vệ tòa nhà) đưa cháu vA đến bệnh viện cấp cứu. Trong khi cháu VA được các bác sĩ cấp cứu thì Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera trên điện thoại di động của mình, thực hiện hành vi xóa hết dữ liệu của 04 camera trong căn hộ.

Theo GiaDinh