Vụ bé trai rơi từ tầng 20 xuống tầng 6 tử vong: Bố mẹ mới cho con đi trẻ được vài ngày

Liên quan đến vụ trẻ 3 tuổi rơi từ tầng 20 xuống tầng 6 tòa nhà Nam Định Tower, ngày 12/3, ông Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định cho biết, ngay sau khi nắm bắt sự việc, Sở đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn trực tiếp đến hiện trường để xác minh.

Theo ông Hùng, qua rà soát lại, sở phát hiện Trường mầm non Hương Sen có trụ sở tại tầng 3 của tòa nhà Nam Định Tower ở số 91 đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP Nam Định đang hoạt động “chui” bởi chưa có báo cáo, xin phép cơ quan chức năng hoạt động.

“Trường này chưa xin phép và chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động trông dạy trẻ. Hiện sở đã tạm đình chỉ hoạt động của trường này để phục vụ công tác điều tra”, ông Hùng cho hay.

 Khu vực tòa nhà Nam Định Tower tại trung tâm TP Nam Định, tỉnh Nam Định - nơi cháu bé bị rơi từ tầng 20 xuống tầng 6 tử vong. Ảnh: PV

Khu vực tòa nhà Nam Định Tower tại trung tâm TP Nam Định, tỉnh Nam Định - nơi cháu bé bị rơi từ tầng 20 xuống tầng 6 tử vong. Ảnh: PV

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Ngọc Lợi (37 tuổi, bố bé Nguyễn Minh Kh.) cho biết, đến hôm nay gia đình cũng đã lo xong tang lễ cho con. Thi thể bé Kh. được người thân đưa về quê nhà ở huyện Mỹ Lộc, Nam Định lo hậu sự. Đến giờ phút này, vợ chồng anh vẫn chưa tin con đã rời xa mình mãi mãi.

Anh Lợi kể, mới đây con đến tuổi đi học nên vợ chồng anh gửi con tại trường mầm non Hương Sen cách nhà khoảng hơn 200m. Những ngày đầu sợ con chưa quen, vợ chồng anh đưa con đến lớp vẫn nán lại chơi với con một lúc. Sau đó, bà nội của bé cũng ra chơi với cháu đến gần trưa mới về.

Gửi con được 3 ngày, vợ chồng anh chị tạm yên tâm nhờ các cô giáo trông hộ, bé Kh. cũng không quấy khóc, đòi theo người thân nữa.


“Đến sáng 9/3, cháu được bà nội đưa tới lớp, đến 16h30 chiều bà sang đón thì không thấy cháu đâu. Khi hỏi cô giáo, các cô mới tá hỏa đi tìm. Vợ chồng tôi ngay sau đó nhận được tin cũng báo Công an TP Nam Định xuống tìm kiếm. Đến hơn 19h cùng ngày công an thông báo con tôi tử vong ở khu vực tầng 6 của tòa nhà. Từ lúc gửi con đến khi con gặp nạn chỉ mới 10 ngày”, anh Lợi đau xót chia sẻ.

 Vợ chồng anh Lợi đau đớn trước sự việc.

Vợ chồng anh Lợi đau đớn trước sự việc.

Khi công an báo con đã mất, vợ chồng anh Lợi gần như suy sụp hoàn toàn. Bé Kh. là con thứ 3 trong gia đình có 3 anh em trai. Điều gia đình khó hiểu là việc các cô giáo không hề biết nhưng qua camera cháu Kh. leo vào thang máy đi lên tầng 21, sau đó đi thang bộ xuống tầng 20 và rồi phát hiện tử vong tại tầng 6.

“Sau sự việc, những gì tôi có thể làm là lo hậu sự cho con trai một cách chu toàn nhất. Đây là nỗi đau quá lớn với vợ chồng tôi. Hôm trước, phía nhà trường cũng đến xin phép thắp nén hương cho con trai tôi. Giờ đang bối rối nên tôi chưa nghĩ đến việc gì, tất cả chỉ mong lo cho con ở phút cuối đời, còn nguyên nhân thế nào đã có công an vào cuộc làm rõ”, anh Lợi nói.

Liên quan đến vụ tai nạn nói trên, cơ quan công an TP Nam Định cũng đã triệu tập một số người để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như xác định rõ trách nhiệm của nhà trường và đội ngũ phụ trách quản lý tòa nhà khi để xảy ra sự việc.

Nhật Tân

Theo GiaDinh