Vụ cháu bé 9 tuổi bị đ.ánh đ.ập dã man: Rùng mình nghe lời kể của nạn nhân!

Người bố thừa nhận do cháu A. không nghe lời bà, lười học, hay nói dối, trèo lên mái nhà điện mặt trời rất nguy hiểm. Anh nói nhiều lần không nghe nên mới dùng biện pháp mạnh với con.

Liên quan đến vụ bé Trần Nhật A. (9 tuổi, ngụ thôn 18, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin) bị đánh đập dã man, sáng 4/7, thông tin trên Người Lao Động cho hay các bác sĩ  ở Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục điều trị các vết thương cho cháu.

vu-chau-be-9-tuoi-bi-d-anh-d-ap-da-man-rung-minh-nghe-loi-ke-cua-nan-nhan

Những vết bầm tím trên cơ thể cháu A. Ảnh: NLĐ

Theo bác sĩ Trịnh Đức Lam, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, chiều 3/7, bà ngoại đã đưa cháu A. tới trung tâm y tế thăm khám và khai do bị đánh. Kết quả thăm khám cho thấy cháu A. bị đa chấn thương vùng đầu, bụng, tay chân… Đồng thời, phim chụp ghi nhận vỡ xương đốt ngón út tay phải, gãy xương bàn tay phải 10 ngày. 

"Hiện tinh thần và sức khỏe của cháu ổn định, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, điều trị các vết thương" - bác sĩ Lam thông tin.

Có mặt tại bệnh viện vào sáng nay, chị D.T.T.H. (mẹ của cháu A) đau xót và bức xúc khi con trai bị chính cha và bà nội đánh đập dã man. Chị cho rằng: "Nếu chỉ đánh mấy roi để răn dạy thì không nói. Đằng này, cả cha và bà nội thường xuyên đánh đập tàn nhẫn, dùng chân đá, ném gạch vào đầu, dùng búa đinh đập vào các đầu ngón tay cháu. Tôi mong muốn cơ quan công an sớm làm rõ để xử lý" - chị H. nói.

Rùng mình khi nghe lời kể của nạn nhân


vu-chau-be-9-tuoi-bi-d-anh-d-ap-da-man-rung-minh-nghe-loi-ke-cua-nan-nhan

Đầu các ngón tay bị đánh bầm dập. Ảnh: NLĐ

Theo lời kể của cháu A., vào tháng 1/2022, do đói bụng nên cháu đã lấy 1 gói mì tôm ăn sống. Sau khi phát hiện, bà nội đã bắt cháu úp tay xuống bàn và dùng búa đinh đánh lên các đầu ngón tay, khiến một số ngón dập nát, chảy nhiều máu.

Cũng theo lời cháu A., cách đây hơn 10 ngày, cháu bị cha đá vào bụng nên đưa tay ra đỡ thì bị gãy xương bàn tay. Sau đó, bàn tay cháu sưng vù nhưng không được cha và bà đưa đi khám. "Lúc đó, cha nói ai hỏi vì sao gãy tay thì phải nói là do kẹt cửa. Khi cháu không đồng ý nói dối thì cha đã lấy 1 viên gạch ném vào mặt cháu. Cháu đưa tay lên đỡ được nhưng cũng bị thương 1 đường trên trán. Mới đây, cha tiếp tục dùng roi lớn đánh khắp người cháu, hiện còn bầm tím nhiều chỗ"- cháu A. kể lại.

Bị tố đánh con trai dã man, người bố nói gì?

vu-chau-be-9-tuoi-bi-d-anh-d-ap-da-man-rung-minh-nghe-loi-ke-cua-nan-nhan

Những vết thương trên người cháu A. do phía bên ngoại chụp lại. Ảnh: TP

Trao đổi với PV Tiền phong, anh D. cho biết, đang cùng mẹ ruột ra Công an huyện Cư Kuin làm việc liên quan đến phản ánh trên.

“Sự việc xảy ra như thế nào, tôi sẽ khai như thế. Tôi có đánh con vì nhiều lần con không nghe lời, còn bà nội mới đánh gần đây. Tôi chỉ dùng roi tre đánh chứ không dùng đinh như người ta nói”, anh D. kể.

Lý giải khuôn mặt cháu A. bị sưng lên, anh D. nói không đánh vào mặt con, còn vì sao sưng thì không rõ. Anh D. nói cháu A. hay tè dầm nên nghi ngờ sức khỏe con có vấn đề. Anh định thứ 2 hoặc thứ 3 đưa con đi khám. Tuy nhiên, anh chưa thực hiện thì xảy ra vụ việc trên.

Anh D. nói thêm, từ khi cháu A. về ở với anh và bà nội, mọi việc vẫn bình thường. Anh làm nghề xây dựng nên đi từ sáng đến chiều mới về. Ở nhà, cháu A. không nghe lời bà, lười học, hay nói dối, trèo lên mái nhà điện mặt trời rất nguy hiểm. Anh nói nhiều lần không nghe nên mới dùng biện pháp mạnh với con. 

Anh D. cũng thừa nhận đang bế tắc trong việc tìm phương pháp tốt để dạy con khi bản thân không có nhiều thời gian bên cạnh.

Trước đó, Tiền Phong đưa tin, bà L.T.T. đã gửi đơn tố cháu A. bị bố ruột và bà nội bạo hành. Cụ thể, bà T. trình bày, anh D. kết hôn với con gái bà là D.T.T.H., nhưng được thời gian ngắn thì ly hôn vào năm 2013. Cháu A. ở với mẹ và nhà ngoại đến tháng 10/2021 thì xin được về ở với bố và bà nội vì mẹ đi làm ở Đà Nẵng.

Có lần cháu A. về nhà ngoại chơi thì bà T. nhìn thấy vết bầm trên người nên gọi điện sang nhà nội thì nhận được lý do, cháu không vâng lời nên “răn dạy”. Tháng 4/2022, cô giáo chủ nhiệm cháu A. phát hiện nhiều vết đánh trên người cháu nên báo gia đình. Đến ngày 2/7, bà T. đi ngang thì cháu A. gọi lớn xin về ngoại ở vì bị bố và bà nội đánh. Lúc này, bà T. nhận ra cháu bị nhốt không cho ra ngoài, trên người có nhiều vết bầm nên trình báo sự việc với công an, chính quyền.

Theo GiaDinh