Vụ giao thịt thối cho người dân: Ngưng cung ứng thực phẩm đến các phường của công ty Hai Thuyên

Ngành chức năng Đà Nẵng qua kiểm tra cho biết việc cung ứng thực phẩm của công ty Hai Thuyên tại các tổ dân phố bị mất chất lượng do thời gian luân chuyển bị kéo dài.

Sáng 24-8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã thông tin về việc người dân phản ánh sản phẩm thịt không đảm bảo chất lượng qua đặt hàng từ tổ dân phố của nhà cung ứng là Công ty TNHH Hai Thuyên. 

Theo đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng kết luận, việc cung ứng thực phẩm của công ty Hai Thuyên tại các siêu thị, bếp ăn tập thể...trong thời gian vào buổi sáng là bảo đảm chất lượng.

Đối với việc cung ứng về các tổ dân phố, do thiếu nguồn lực cộng với việc cung ứng lượng lớn theo đơn hàng đã dẫn đến việc phân mảnh và chia nhỏ thịt thành các đơn hàng rất tốn thời gian, hệ quả là thời gian luân chuyển của thịt bị kéo dài, gây mất chất lượng của sản phẩm cũng như mất chất lượng an toàn thực phẩm.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã yêu cầu công ty Hai Thuyên tạm ngừng hoạt động cung ứng thực phẩm đến các phường để rà soát và khắc phục các bất cập. Trong trường hợp công ty chưa khắc phục được và không đảm bảo về nhân lực để phân chia sản phẩm để gây mất chất lượng an toàn thực phẩm thì tạm thời không được tiến hành cung ứng cho các phường nữa. Việc thực hiện các đơn hàng cho các phường chỉ được tiến hành cho đến khi khắc phục đầy đủ các điều kiện nêu trên.

Đoàn kiểm tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cũng đề nghị công ty lưu ý, khi thịt từ Quảng Nam về, mang ngay vào kho để bảo quản lạnh sau đó mới thực hiện việc phân chia sản phẩm để giữ chất lượng sản phẩm.

vu-giao-thit-thoi-cho-nguoi-dan-ngung-cung-ung-thuc-pham-den-cac-phuong-cua-cong-ty-hai-thuyen

Công ty Hai Thuyên cung ứng thịt tại một điểm bán hàng bình ổn giá ở chợ Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng trước thời điểm thực hiện "ai ở đâu thì ở đó"


Trước đó, ngày 23-8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã làm việc với UBND phường Hòa Khê, quận Thanh Khê để xác minh vụ việc người dân phường này tố nhận được combo chứa thịt hôi thối, không sử dụng được. Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khê xác nhận có vụ việc như trên. UBND phường này nhận số lượng combo thực phẩm trong đó có sản phẩm thịt từ công ty Hai Thuyên cung cấp vào 16 giờ ngày 21-8. Trường hợp người dân phản ánh nhận được thực phẩm thì thịt bị hư hỏng được tổ dân phố giao hàng vào khoảng 19 giờ cùng ngày.

vu-giao-thit-thoi-cho-nguoi-dan-ngung-cung-ung-thuc-pham-den-cac-phuong-cua-cong-ty-hai-thuyen

Thịt do công ty Hai Thuyên cung ứng về tổ dân phố ở phường Hòa Khê bị người dân phản ánh đã bốc mùi hôi thối

Chiều 23-8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đến làm việc trực tiếp kiểm tra tại Công ty Hai Thuyên. Tại thời điểm kiểm tra thịt đã được công ty bán hết, theo khai thác từ phía công ty cho biết, công ty được phép kinh doanh cung ứng thực phẩm vào ngày 16-8 đến nay. Hiện tại các lò giết mổ trên địa bàn TP Đà Nẵng đang tạm dừng hoạt động, vì vậy toàn bộ thịt được cung ứng bởi công ty Hai Thuyên được giết mổ trên địa phận tỉnh Quảng Nam. Về đến Đà Nẵng, công ty Hai Thuyên chủ động ưu tiên phân phối các đơn hàng lớn như các siêu thị, bếp ăn tập thể, khu cách ly, doanh trại bộ đội rồi mới đến các đơn hàng của các tổ dân phố thông qua đơn đặt hàng của phường.

Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, trong ngày 21-8, đơn đặt hàng của các phường tăng lên đột biến từ vài trăm đơn hàng lên đến 3.500 đơn, công nhân không đủ nên việc phân chia sản phẩm tại Công ty Hai Thuyên bị chậm. Đơn hàng cuối cùng tại phường Hòa Khê, quận Thanh Khê được giao vào lúc 16 giờ cùng ngày. Chính vì điều đó có thể đã dẫn đến việc thay đổi chất lượng của sản phẩm.

Theo NLD