Vụ giết người đổ bê tông giấu xác: Dùng phương pháp "phục hồi sự sống" theo cách trên mạng

Trong phần xét hỏi, Hội đồng xét xử hỏi bị cáo Hà tại sao giết L., Hà cho rằng mình không giết người, bị cáo đã thực hiện phương pháp “phục hồi sự sống” cho L. nhưng người này không tỉnh dậy.

Giết người và học “phục hồi sự sống” qua mạng

Sau khi dẫn giải các bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, ngụ Thành phố Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, quê tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (1979) và Trịnh Thị Hồng Hoa (1953 cùng ngụ TP.HCM).

Hội đồng xét tử TAND tỉnh Bình Dương bắt đầu thực hiện đọc bản cáo trạng luận tội của VKSND tỉnh Bình Dương truy tố các bị cáo với tội danh Giết người và Không tố giác tội phạm.

Phiên toà được kiểm soát cực kỳ chặt chẽ từ bên ngoài cổng toà đến phòng xử án, nhưng người không có thư triệu tập, quyền và nghĩa vụ liên quan đều không được vào trong mặc dù đây là phiên xét xử công khai.

Trước toà, HĐXX hỏi bị cáo Hà (người cầm đầu) của nhóm tu luyện giáo phái lạ: Vì sao sát hại nạn nhân? Bị cáo Hà xưng “Tôi” với chủ toạ. Bị nhắc nhở nhiều lần nhưng Hà vẫn không chịu xưng là bị cáo khiến phiên toà dừng lại. Thẩm phán Chủ toạ phiên toà phải nhiều lần nhắc nhở yêu cầu Hà chấp hành nghiêm việc xưng hô cho đến khi bị cáo này chấp nhận thì phiên toà mới tiếp tục được diễn ra.

HĐXX hỏi lý do vì sao khi tu luyện tại "tịnh cốc" bị cáo cho những người trong nhóm uống rượu và hút thuốc lá? Bị cáo Hà trả lời rằng áp dụng phương pháp tu luyện tìm hiểu trên mạng.


Khi tu luyện "tịnh cốc" không được ăn cơm nên tôi đưa ra việc uống rượu để đảm bảo sự sống cho những người tu luyện. Tôi cho hút thuốc lá là để cho người tu luyện tỉnh táo để không có những hành vi sai trái như việc ăn thịt đồng loại chẳng hạn.

vu-giet-nguoi-do-be-tong-giau-xac-dung-phuong-phap-phuc-hoi-su-song-theo-cach-tren-mang

Bị cáo Hà bình thản trước các câu hỏi của Chủ toạ phiên toà, ban đầu Hà không thừa nhận bản cáo trạng. - Ảnh Phùng Sơn.

HĐXX hỏi Hà vì sao giết nạn nhân L. Hà cho rằng, trong quá trình tu luyện phương pháp “tịnh cốc” L. đã không chấp hành đúng luật của nhóm và có ý định bỏ trốn, nhảy xuống đất và sau đó bị thương.

Hà cùng một số thành viên khác đưa L. vào trong phòng nhưng nạn nhân la hét nên Hà đã tát L. 2 cái và trói nạn nhân lại.  Bị cáo Hà khai thêm, bị cáo tự tìm hiểu nhiều về các tôn giáo khác nên tự nghĩ ra việc cho hút thuốc lá, uống rượu để cho "đồng đạo" thực hiện.

HĐXX hỏi vì sao phải đổ bê tông vào xác nạn nhân? Hà trả lời: Đây là việc bảo quản xác chứ không phải là phi tang xác. Hà khai rằng nạn nhân L. đã chết, bốc mùi bị cáo làm phương pháp hồi phục cho sống lại theo nghiên cứu trên mạng.

Bị cáo tin rằng những người đã chết vài ngày vẫn có thể sống lại nên bị cáo tiến hành thực hiện việc hồi phục cho L. nhưng không thành.

Phân công giám sát và giết người

Cũng trong quá trình xét hỏi, Hà cho rằng bản thân mình đã hoàn thành nghĩa vụ của một trưởng nhóm, chăm sóc rất tốt cho các thành viên, nhưng L. và T. lại không coi trọng.

Cụ thể, nạn nhân T. lén đi ăn, thủ dâm, có ý định quan hệ tình dục với 2 người trong nhóm... Hà cho rằng khi bị nạn nhân T. đe dọa những người trong nhóm đều là nữ nên không thể phản kháng.

Đối với cái chết của nạn nhân T., bị cáo Hà khai, nạn nhân T. đã đánh "giật cùi trỏ" vào người Hà và tiếp tục khẳng định không giết bị cáo T.. "Khi bị cáo mở cửa phòng, phát hiện T. đã chết nên đi mua băng keo, thùng phuy nhựa để bỏ xác vào trong", Hà nói.

vu-giet-nguoi-do-be-tong-giau-xac-dung-phuong-phap-phuc-hoi-su-song-theo-cach-tren-mang

Khối bê tông lớn trộn lẫn thi thể nạn nhân, bị cáo Hà cho rằng đây là phương pháp ướp xác không phải phi tang - Ảnh Phùng Sơn.

Ngoài ra, tại phiên toà trên bị cáo Hà tiếp tục khẳng định trong suốt quá trình tu luyện, Hà luôn luôn chăm sóc cho "đồng đạo".

Trước khi “tịnh cốc” Hà nói đã giải thích rất rõ cho những người tu luyện là giai đoạn rất khó khăn có thể dẫn đến cái chết nên khi những nạn nhân gặp sự cố thì Hà cho là điều bình thường.

Tuy nhiên, khi HĐXX đưa ra nhiều bằng chứng, lời khai của các bị cáo khác, Hà mới thừa nhận mua bê tông, thùng nhựa là phương pháp bảo quản. Trả lời câu hỏi vì sao biết được nạn nhân T. “sai phạm” trong tu luyện thì Hà cho hay, bị cáo đã phân công mỗi người trong nhóm theo dõi, giám sát lẫn nhau. Quá trình đó đã phát hiện T. nhiều lần thủ dâm. 

T. có biểu hiện thủ dâm, có ý định quan hệ tình dục với Tâm Huyên và trộm vàng của bà Hoa nên Hà đã quyết định giết T.. Hà khai rằng đã tính toán rất kỹ lưỡng và Hà là người ra tay giết T. nếu không T. cũng sẽ giết những người còn lại.

Đến 11h30 cùng ngày, phiên toà vẫn tiếp tục phần xét hỏi bị cáo Hà. Dự kiến phiên xử sẽ tiếp tục vào lúc 14h chiều cùng ngày. Tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến phiên toà.

Theo Người đưa tin

----

Xem thêm:

+Lũ nhấn chìm miền nam Trung Quốc, chuyên gia lo vỡ đập Tam Hiệp

+Kẻ chủ mưu vụ giấu xác người trong bê tông khai gì?

+Đắk Nông: Thêm ổ dịch bạch hầu thứ 3, cách li hơn 650 người

-----