Vụ giòi trong thùng sữa tươi tại Đắk Lắk: TH True Milk phản hồi

Chiều 23.2, sau thông tin về phát hiện giòi làm tổ trong thùng sữa, đại diện truyền thông của đơn vị sản xuất sữa TH True Milk cho biết, quá trình vận chuyển, sữa đã bị hư hỏng và sinh giòi. Đại diện thương hiệu sữa TH True Milk cho biết, số sữa mà khách hàng phản ánh đã bị hỏng, tràn ra bên ngoài, có giòi là do quá trình vận chuyển bị hư hỏng.

“Dù vậy, chúng tôi đã cho kiểm tra lại lô sữa lưu trong nhà máy để có câu trả lời chính thức cho khách hàng trong vài ngày tới” – vị đại diện này thông tin.

“Để xảy ra sự việc trên có phần lỗi của nhân viên đã không kiểm tra kỹ đã giao cho khách hàng. Về việc đền bù thiệt hại cho khách hàng trong trường hợp này, chúng tôi sẽ thay mới một thùng sữa và tri ân thêm một sản phẩm mới.

Như đã đưa tin, ngày 20.2, anh Trần Đại Nghĩa (ngụ 92 đường Quang Trung, phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) mua hai thùng sữa hiệu TH True Milk trên đường Phan Bội Châu (TP. Buôn Ma Thuột) về nhà cho con gái uống. Trong đó, có một thùng sữa hộp và một thùng sữa bịch.

Chiều 22.2, con gái anh Nghĩa mở thùng sữa dạng bịch để uống thì phát hiện có mùi hôi khó chịu bốc ra. Nghi sữa có vấn đề nên anh Nghĩa mở cả thùng và phát hiện một góc xuất hiện nhiều giòi đang bò lúc nhúc. Theo anh Nghĩa, thùng sữa ghi đến 6.7.2018 mới hết hạn sử dụng.

Anh Nghĩa sau đó đem thùng sữa có giòi đến cửa hàng để được giải quyết. Tại đây, anh đã liên hệ với Đội Cảnh sát Môi trường Công an TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ làm rõ việc giòi xuất hiện trong thùng sữa nói trên.

Sản phẩm sữa có giòi sau khi khách hàng mua về nhà.

“Lỗi của cửa hàng trong sự việc này là khi nhập sữa về kho, cũng như giao hàng cho khách đã không kiểm tra kỹ lưỡng. Hơn nữa, người bán thùng sữa này cho anh Nghĩa là một nhân viên khác của cửa hàng nên tôi không giám sát hết được nhân viên có kiểm tra thùng sữa trước khi giao cho khách hay không” – bà Đàm Thị Trinh – quản lý cửa hàng sữa cho hay.


Đại diện Công ty TH True Milk cho biết: Ngay sau khi nhận được nội dung phản ánh của khách hàng, cửa hàng của công ty đã chuyển thông tin về nhà máy để tiến hành kiểm tra.

Quan sát qua hình ảnh chụp thì thấy bịch sữa đã bị hỏng, sữa chảy ra ngoài. Hiện tượng trên có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển, bảo quản và phân phối trên thị trường, bao bì của sản phẩm đã bị tác động của ngoại lực khiến bao bì bị biến dạng, tạo điều kiện cho vi sinh vật xâm nhập, phát triển sinh khí gây phồng xì.

Khi sữa bị phồng xì chảy ra ngoài thấm vào vỏ thùng và không được phát hiện kịp thời thì sữa tươi lại là môi trường giàu dinh dưỡng và chính việc này đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật xâm nhập, sinh trưởng, phát triển và dẫn đến hiện tượng như khách hàng phản ánh.

Trong phạm vi trách nhiệm của mình, hiện bộ phận trong công ty đang kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quy trình lưu thông sản phẩm trên thị trường để hạn chế tối đa sự cố tương tự.

Đồng thời, đại diện của công ty vẫn tiếp tục đang trong quá trình làm việc với khách hàng Trần Đại Nghĩa để giải quyết khiếu nại của khách hàng theo đúng quy định của công ty và quy định của pháp luật. Được biết, khách hàng hiện đã đồng ý gặp đại diện của công ty vào chiều 23.2.

H.L

Theo PhuNuTieuDung