Vụ học sinh lớp 9 bị điện giật t.ử v.ong: Gia đình nạn nhân nói gì?

'Con trai tôi không may gặp nạn qua đời là nỗi đau của gia đình và không ai mong muốn, cho nên gia đình chúng tôi không oán trách ai cả và về phía nhà trường chúng tôi không có ý kiến, yêu cầu gì...', Bố em học sinh T.A tâm sự.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, hơn nửa tháng trước tại trường THCS Quyết Thắng (TP. Hải Dương) xảy ra vụ việc thương tâm khiến em N.T.A (SN 2005), trú tại thôn Hoàng Xá 1, xã Quyết Thắng bị thương do điện giật dẫn đến tử vong cách đây 5 ngày.

Nguyên nhân khiến em T.A tử vong trong vụ việc này được xác định, trong quá trình tham gia buổi lao động cắt, tỉa cành cây phi lao ở trường không may chồi cây phi lao chạm vào đường điện phía sau bờ tường của trường làm em bị giật ngã xuống đất.

Vụ học sinh lớp 9 bị điện giật tử vong: Gia đình nạn nhân nói gì? - Ảnh 2.

Cây phi lao có chồi chạm vào đường điện phía sau trường khiến em T.A bị điện giật. Ảnh: Đ.Tuỳ

Sau khi xảy ra sự việc, em T.A được sơ cứu và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Do bị thương nặng nên ngay trong chiều tối cùng ngày, em học sinh này được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội điều trị và qua đời lúc 20h15 tối 22/5.

Ông Vũ Văn Tiến – Chủ tịch UBND xã Quyết Thắng cho biết:

"Hôm xảy ra sự việc xã chúng tôi đang tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ. Đến 15h30, tôi nhận được báo cáo của nhà trường và tôi chỉ đạo BGH tập trung mọi điều kiện tốt nhất, phối hợp cùng gia đình, bệnh viện cứu chữa cho cháu học sinh.


Trong những ngày ở viện, đại diện địa phương đến bệnh viện đến thăm hỏi, động viên. Khi em học sinh qua đời, chúng tôi đến chia buồn và Đoàn thanh niên xã tổ chức phúng viếng.

Đây là tai nạn rủi ro ngoài ý muốn cho nên địa phương chúng tôi mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau này".

Vụ học sinh lớp 9 bị điện giật tử vong: Gia đình nạn nhân nói gì? - Ảnh 3.

Đường dẫn vào ngôi nhà em T.A sinh sống tại xóm Tiền Phong, thôn Hoàng Xá 1. Ảnh: Đ.Tùy

Có mặt tại gia đình em T.A tại xóm Tiền Phong, thôn Hoàng Xá 1 khi hậu sự của nạn nhân xấu số đã được gia đình cùng người thân lo hoàn tất.

Tuy nhiên, trong căn nhà nằm sâu trong xóm nhỏ vẫn bao trùm không khí tang thương và có nhiều người đến hỏi thăm, chia buồn. T.A là con trai lớn trong gia đình, phía sau còn em gái đang học lớp 7 cùng trường và nạn nhân có bố làm thợ xây, mẹ làm công nhân.

Trò chuyện với PV, ông N.V.Tr (SN 1971, bố em T.A) kể, hôm xảy ra sự việc ông đang đi làm và nhận được điện thoại của giáo viên nhà trường thông báo con trai bị điện giật. Sau đó, ông bỏ vội công việc đến bệnh viện xem sự tình con trai thế nào. Đến chiều tối cùng ngày, con trai ông được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

"Trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện, kể cả khi cháu mất, nhà trường đều cắt cử giáo viên cùng với gia đình lo cho con trai tôi.

Đồng thời, đại diện Phòng GD&ĐT, chính quyền xã Quyết Thắng và một số thầy cô ở trường lân cận đến hỏi thăm, động viên. Các thầy cô ai cũng lo lắng lo cho tính mạng và nhờ bác sĩ cứu chữa tốt nhất, nhưng do phận mỏng nên cháu không qua khỏi", ông Tr. cho biết.

Vụ học sinh lớp 9 bị điện giật tử vong: Gia đình nạn nhân nói gì? - Ảnh 4.

Đoạn dường điện phía sau bờ tường của trường THCS Quyết Thắng chạm vào chồi cây phi lao. Ảnh: Đ.Tuỳ

Cũng theo gia đình em T.A, ngay trong đêm con trai ông Tr. qua đời, Công an TP. Hải Dương cử đơn vị về làm việc với gia đình và có đề nghị được khám nghiệm tử thi nhưng gia đình không đồng ý.

Bởi nguyên nhân cháu mất đã rõ ràng do bị điện giật trong quá trình tham gia buổi lao động ở trường, cho nên gia đình không đồng ý.

Nói về sự việc, bố học sinh T.A tâm sự:

"Con trai tôi không may gặp nạn qua đời là nỗi đau của gia đình và không ai mong muốn, cho nên gia đình chúng tôi cũng không oán trách ai cả. Về phía nhà trường, gia đình tôi không có ý kiến, yêu cầu gì. Tuy nhiên, trong nhân dân lúc đầu có ý này ý khác nhưng gia đình đều bác bỏ để sống sao cho hài hoà, trong khi các thầy cô giáo, nhà trường đã làm hết sức mình…".

Vụ học sinh lớp 9 bị điện giật tử vong: Gia đình nạn nhân nói gì? - Ảnh 5.

Trường THCS Quyết Thắng - Nơi em T.A theo học. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, bà Lê Mỹ Phương – Trưởng phòng GD&ĐT TP. Hải Dương cho hay, khi xảy ra vụ việc, BGH nhà trường đã báo cáo về phòng, sau đó lãnh đạo phòng có mặt tại nơi xảy ra sự việc để nắm bắt và chỉ đạo nhà trường tập trung cứu chữa em học sinh. Đồng thời, báo cáo lãnh đạo Sở GD&ĐT, Bí thư Thành uỷ và Chủ tịch UBND TP. Hải Dương.

Cũng theo bà Phương, buổi lao động chiều 8/5 có 4 học sinh lớp 9 tham gia do cô Bùi Thị Hằng - giáo viên chủ nhiệm lớp 9B trực tiếp điều hành cùng với bảo vệ nhà trường.

Trước khi tổ chức buổi lao động, nhà trường có kế hoạch cụ thể và phân công nhiệm vụ. Sau khi em T.A bị điện giật, bảo vệ nhà trường tiến hành sơ cứu và gọi cấp cứu 115. Tuy nhiên, trước tình trạng khẩn cấp nên giáo viên trong trường sử dụng ô tô riêng đưa em học sinh đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ học sinh lớp 9 bị điện giật tử vong: Gia đình nạn nhân nói gì? - Ảnh 6.

Khu vực sân sau của trường THCS Quyết Thắng trồng hàng cây phi lao cạnh bờ tường. Ảnh: Đ.Tuỳ

"Quan điểm chúng tôi không trốn tránh, đùn đẩy trách nhiệm và hiện tại, Công an TP. Hải Dương cùng lực lượng chức năng đã vào cuộc tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Khi có kết luận của cơ quan công an, dựa trên kết luận đó, chúng tôi sẽ tham mưu cho cơ quan chức năng của thành phố xem xét trách nhiệm của những người liên quan. Còn hiện tại, các thầy cô ở trường đang rối bời, gia đình học sinh chịu nỗi đau, mất mát chưa thể nguôi ngoai…", Trưởng phòng GD&ĐT TP. Hải Dương cho biết.

Trước đó, vào chiều 8/5, em T.A cùng 3 em học sinh lớp 9 cùng trường tham gia lao động theo sự phân công của nhà trường cắt, tỉa cành cây phi lao phía sau sân trường và không may chồi của cây phi lao chạm vào dây điện cao thế phía sau bờ tường của trường khiến em T.A bị điện giật ngã xuống đất.

Đức Tùy

Theo GiaDinh