Vụ rắn nằm trên mộ ở Quảng Bình: Dân tái căng lều bạt, tiếp tục cúng bái

Sau khi lực lượng chức năng bắt con rắn ở ngôi mộ vô danh thả về tự nhiên, nhiều người dân vẫn tới cúng bái và tái căng lều bạt.

vu ran nam tren mo o quang binh: dan tai cang leu bat, tiep tuc cung bai hinh anh 1

Nhiều người dân đã đổ về thắp hương, cầu khấn tại ngôi mộ có con rắn được đồn thổi là "rắn thần".

Ngày 12.3, lãnh đạo xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) cho biết, dù lực lượng chức năng đã bắt con rắn nằm ở ngôi mộ vô danh tại địa bàn thôn La Hán Tây (xã Quảng Văn) thả về tự nhiên nhưng vẫn có một số người dân tới ngôi mộ để thắp hương, cúng bái. Một số người dân còn tái dựng lều bạt ở khu vực ngôi mộ vô danh.

“Từ hôm đó (ngày 3.3, lực lượng chức năng bắt con rắn đi và tháo dỡ lều bạt quanh ngôi mộ-PV) người dân 2 lần căng lều bạt nhưng chúng tôi đã tháo dỡ và thu giữ”, lãnh đạo xã Quảng Văn nói.

Về việc người dân về cầu khấn ở ngôi mộ vô danh để lại tiền công đức, lãnh đạo xã Quảng Văn cho biết, số tiền người dân công đức ở ngôi mộ vô danh khoảng 290 triệu đồng. Số tiền này đã được gửi vào ngân hàng.

Theo lãnh đạo xã Quảng Văn, chính quyền địa phương sẽ họp bàn với nhân dân về phương án xử lý số tiền. 

“Người dân đề xuất xây một ngôi miếu thờ ở khu vực ngôi mộ. Việc này (xây dựng ngôi miếu-PV) do người dân làm chứ chính quyền không đứng ra làm”, lãnh đạo xã Quảng Văn nói.


Trước đó, ngày 24.2 (ngày mồng 9 Tết Nguyên đán), tại một ngôi mộ được cho là của một phụ nữ ăn xin không rõ tên tuổi ở thôn La Hán Tây xuất hiện 2 con rắn.

Theo lãnh đạo xã Quảng Văn, điều kỳ lạ, từ mồng 9 đến ngày 12 Tết (27.2), cứ 7h30 sáng con rắn bò ra nằm trên ngôi mộ, đến 19 giờ tối thì chui vào khe đá. Tuy nhiên, tới ngày 13-14 Tết thì rắn nằm luôn trên ngôi mộ không bò vào. Một con rắn sau đó đã chết.

Nghe tin đồn thổi con rắn ở ngôi mộ vô danh là "rắn thần", hàng ngàn lượt người hiếu kỳ tìm đến xem, thậm chí có những người mê tín còn mang hương hoa đến... cúng bái, để lại tiền công đức.

Sự việc khiến công an địa phương phải cắt cử lực lượng để đảm bảo trật tự tại khu vực ngôi mộ xuất hiện con rắn.

Ngày 3.3, sau khi họp bàn, UBND thị xã giao các đơn vị công an, kiểm lâm di chuyển con rắn nước ra khỏi khu vực ngôi mộ vô danh rồi thả về tự nhiên.

Nhiều người dân có mặt khi đó đã phản ứng nhưng lực lượng chức năng vẫn kiên quyết đưa con rắn đi. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tháo dỡ rạp che và thu giữ hòm công đức ở khu vực ngôi mộ để tránh tình trạng người dân kéo về cúng bái, hoạt động mê tín dị đoan.

Theo DanViet