Vụ siêu xe Ferrari 488 nát đầu, tông đổ gốc cây ở Hà Nội: Người lái là thợ sửa xe?

Một số thông tin cho biết, người lái chiếc xe đâm vào gốc cây là thợ sửa chữa của gara ô tô, nơi chủ xe mang đến bảo dưỡng.

Sáng 21/7, ôtô Ferrari 488 di chuyển trên tuyến đường mới ở khu vực ngõ 45, đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội. Tới khu vực Công ty Cổ phần nước sạch số 2 Hà Nội, chiếc xe mất lái, lao lên vỉa hè rồi tông gãy đổ 2 cây xanh.

vu-sieu-xe-ferrari-488-nat-dau-tong-do-goc-cay-o-ha-noi-nguoi-lai-la-tho-sua-xe

Cú va chạm mạnh khiến cắp ca-pô dúm dó

Anh Hải Linh (nhân chứng), cho hay sau khi đưa con đi học ở trường mầm non gần đó, quay ra anh thấy chiếc ô tô nát đầu và bị một cây xanh chặn lại. Một cây xanh khác bị chiếc xe tông gãy đổ.

Một số thông tin cho biết, người lái chiếc xe đâm vào gốc cây là thợ sửa chữa của gara ô tô, nơi chủ xe mang đến bảo dưỡng, thông tin trên 2sao.

Trên Zingnews, chỉ huy Công an phường Phúc Đồng cho hay vụ tai nạn không gây thương vong. Lúc 10h, lực lượng cứu hộ đã di chuyển ôtô khỏi hiện trường. Sự việc được thụ lý bởi Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Long Biên.

vu-sieu-xe-ferrari-488-nat-dau-tong-do-goc-cay-o-ha-noi-nguoi-lai-la-tho-sua-xe

Đầu xe nát bét

Hình ảnh dập nát đầu xe của chiếc Ferrari 488 GTB trên khiến nhiều người liên tưởng đến vụ chiếc Ferrari 488 GTB của ca sĩ Tuấn Hưng gặp nạn vào đầu tháng 10/2018 trên cao tốc. Thời điểm đó, chiếc siêu xe này mất lái đâm vào dải phân cách cứng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Phải một năm sau, ca sĩ Tuấn Hưng mới nhận lại xe sau khi đưa đi sửa chữa tại một gara ở thành phố Hồ Chí Minh.


Tại Việt Nam, siêu xe Ferrari 488 GTB có khoảng gần 20 chiếc, nằm trong số những mẫu siêu xe có số lượng nhiều nhất. Rất nhiều tên tuổi trong làng chơi xe Việt đều đã và đang sử dụng Ferrari 488 GTB, có thể kể đến như ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Cường "đô la", Tuấn Hưng, Minh "nhựa", Phan Thành,...

Có đặc điểm chung với các mẫu siêu xe tốc độ khác, Ferrari 488 GTB thiết kế động cơ đặt sau, do đó dưới nắp ca-pô phía trước chủ yếu là hệ thống lái, khoang chứa đồ. Do đó, trong các tai nạn đâm đụng từ phía trước, thiệt hại sẽ được giảm thiểu đi rất nhiều so với các mẫu xe có động cơ đặt trước.

"Siêu ngựa" Ferrari 488 GTB về Việt Nam có giá khoảng 15 tỷ đồng, nếu cộng thêm thuế phí thì số tiền để lăn bánh sẽ lên đến khoảng 16-17 tỷ đồng. Xe sở hữu dung tích động cơ 3.9 lít, công suất cực đại lên tới 661 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn. Thời điểm ra mắt năm 2015, Ferrari 488 GTB được đánh giá cao nhờ thiết kế sang, đẳng cấp, động cơ mạnh với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 3 giây và tốc độ tối đa lên đến 330 km/giờ.

Theo GiaDinh