Vụ tàu cao tốc đang chở khách dừng đột ngột, chìm trong nước lũ ở TQ: Hành khách tuyệt vọng gọi cho người thân để từ biệt

Đây có lẽ là khung cảnh tồi tệ mà ít ai nghĩ rằng nó có thể xảy ra ở ngoài đời thực.​
 
Có bao giờ bạn thử tưởng tượng rằng, sẽ ra sao nếu vào một ngày mình vừa tan làm và đang trên tàu điện ngầm để về nhà thì bỗng nhiên bị mắc kẹt trong khoang tàu ngập đầy nước lũ hay không?

Mặc dù điều này nghe có vẻ khó tin, tuy nhiên đây là một sự cố đáng sợ đã thực sự xảy đến đối với nhiều hành khách ở Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) trong trận mưa lũ vừa mới xảy ra.

Theo Sohu, trận mưa lũ lịch sử này đã gây ra không ít thiệt hại nghiêm trọng ở nhiều nơi ở Trung Quốc, trong đó có tỉnh Hà Nam.

Thậm chí mới đây, cư dân mạng Trung Quốc không khỏi xôn xao trước video ghi lại cảnh hành khách trên chuyến tàu điện ngầm số 5 thuộc thành phố Trịnh Châu đã bị vây khốn trong toa tàu với mực nước cao dâng cao tới gần cổ của họ.

Khi ấy, có một người phụ nữ đã lấy điện thoại di động của mình ra và quay lại khung cảnh đáng sợ đó rồi nghẹn ngào hét lên: "Đây có thể là tin nhắn cuối cùng của tôi...".

vu-tau-cao-toc-dang-cho-khach-dung-dot-ngot-chim-trong-nuoc-lu-o-tq-hanh-khach-tuyet-vong-goi-cho-nguoi-than-de-tu-biet

Ảnh: Nguồn Sohu.

Cô Lý, một hành khách đi chuyến tàu điện ngầm số 5 vào thời điểm đó cũng đã có những trải nghiệm đáng sợ về sự cố này.

Cô cho biết, vào chiều ngày 20/7, khi tan làm đã là hơn 6 giờ chiều nên cô quyết định về nhà bằng tàu điện ngầm. Thế nhưng sau khi chạy được khoảng 20 phút thì tàu đột ngột dừng lại.


Vào lúc ấy, lượng khách trên tàu không đông như mọi khi, vì trước đó đã có tin cảnh báo về việc mưa lớn sắp đổ bộ nên nhiều người đã kịp tan làm sớm hoặc ở nhà để đảm bảo an toàn.

Lúc bấy giờ, trên toa hành khách của cô Lý chỉ có khoảng hơn chục người. Bản thân cô khi ấy cũng rất hoang mang, vì việc tàu điện ngầm đột nhiên dừng lại là điều trước nay cô chưa từng gặp phải.

Phải chăng nguyên nhân là do mạch điện bị chập hay có một chướng ngại vật nào đó cản trở đường đi của con tàu?

Điều đáng sợ hơn còn nằm ở chỗ, ngay vào lúc mọi người đang vô cùng hoang mang thì bỗng nhiên có rất nhiều nước đột ngột tràn vào bên trong toa tàu. Rất nhanh sau đó, mực nước đã dâng cao tới cổ chân của của các hành khách.

Dù vậy, ai cũng biết rằng bên ngoài đang có mưa to, nên mọi người đều cảm thấy việc tàu điện ngầm bị ngập nước là điều có thể hiểu được. Mọi người cũng tin rằng hệ thống thoát nước trên tàu sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Thế nhưng chẳng ai trong số các hành khách ấy có thể tưởng tượng ra rằng, một tai họa nguy hiểm đang ở ngay trước mắt họ.

vu-tau-cao-toc-dang-cho-khach-dung-dot-ngot-chim-trong-nuoc-lu-o-tq-hanh-khach-tuyet-vong-goi-cho-nguoi-than-de-tu-biet

Ảnh: Nguồn Sohu.

Nửa tiếng qua đi, tới khoảng 7 giờ 20 phút tối, tàu điện ngầm vẫn không hề di chuyển, còn mực nước trong toa thì ngày càng dâng cao.

Ngay lúc này, bỗng nhiên có những tiếng "lẹt xẹt" vang lên, sau đó trên tàu cũng vụt tắt. Cả toa tàu bị bao trùm bởi bóng tối khiến ai nấy càng thêm hoảng sợ.

Nhiều hành khách lúc này đã bật đèn pin trên điện thoại của mình và giơ cao lên. Mọi người chỉ có thể giao tiếp với nhau qua những ánh đèn le lói ấy.

Rất nhanh sau đó, các hành khách càng thêm lo sợ và hốt hoảng khi mực nước trên tàu đã dâng cao tới vai của họ. Nước thậm chí còn ngập tới cổ của một số người có thân hình thấp bé, khiến họ phải cố gắng dướn người lên mới có thể thở được.

Khi mọi người đang bị vây khốn trong toa tàu điện ngầm nằm sâu hàng chục mét dưới mặt đất thì mực nước ở bên ngoài lẫn bên trong toa vẫn không ngừng dâng cao.

vu-tau-cao-toc-dang-cho-khach-dung-dot-ngot-chim-trong-nuoc-lu-o-tq-hanh-khach-tuyet-vong-goi-cho-nguoi-than-de-tu-biet

Ảnh: Nguồn Sohu.

Một số hành khách nữ bắt đầu la khóc và lo sợ việc mình sẽ không được giải cứu. Nhiều người khác cũng đã bắt đầu gọi về cho người thân để tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Cũng vào thời điểm đó, nhiều bản tin tại địa phương đã chia sẻ tình trạng của chuyến tàu điện ngầm số 5. Một chiến dịch giải cứu các hành khách bị mắt kẹt cũng đang được tiến hành.

Dù vậy, những hành khách trên toa tàu không hề biết điều này, tâm trạng của họ càng lúc càng trở nên tuyệt vọng và tồi tệ.

Áp lực tâm lý đè nặng, lại thêm mực nước dâng cao khiến lượng oxy bên trong càng ngày càng ít, thậm chí điều này hoàn toàn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của những hành khách bị mắc kẹt.

Cô Lý cho biết, vào lúc đó, có nhiều người liên tục gọi điện thoại để liên lạc với bên ngoài, nhưng những người xung quanh đã ra sức trấn an và khuyên họ dừng lại. Bởi lẽ, điều quan trọng nhất vào lúc này là phải kiên trì để chờ cứu viện thì mới có cơ hội sống sót.

vu-tau-cao-toc-dang-cho-khach-dung-dot-ngot-chim-trong-nuoc-lu-o-tq-hanh-khach-tuyet-vong-goi-cho-nguoi-than-de-tu-biet

Ảnh: Nguồn Sohu.

Và phải tới hơn 2 tiếng sau đó, vào lúc 8 giờ 10 phút tối, lực lượng cứu hộ mới tiếp cận được nơi các hành khách bị mắc kẹt. Mực nước bên trong đã bắt đầu hạ xuống vì mưa đang ngớt dần, những người bị mắc kẹt trên tàu cũng lần lượt được giải cứu.

Đến thời điểm hiện tại, bước đầu xác định có 12 người đã thiệt mạng trong chuyến tàu điện ngầm nói trên.

Về việc vì sao các hành khách trong khoang không phá kính cửa sổ để tự cứu lấy mình, cô Lý cho biết, khi ấy tàu đang kẹt trong hầm, bên ngoài tối đen như mực, nước lại không ngừng dâng cao nên họ không dám liều lĩnh đập cửa để thoát ra ngoài.

Điều quan trọng hơn còn nằm ở chỗ, mọi người đều tin rằng chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi, họ nhất định sẽ được giải cứu...

Theo GiaDinh