Vụ xác minh hoạt động từ thiện của Thủy Tiên ở Thừa Thiên Huế: 'Họ đi tự phát, không thể xác nhận số tiền'

"Họ tự phát tiền cho người dân theo cảm tính thôi chứ không có kế hoạch gì cả", Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Điền thông tin.

Liên quan đến lùm xùm trao tiền từ thiện của nữ ca sĩ Thuỷ Tiên, ngày 8/10, đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết chưa nhận công văn của Bộ Công an yêu cầu cung cấp thông tin, chứng cứ, dữ liệu liên quan đến hoạt động trao tiền từ thiện của bà Trần Thị Thuỷ Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) tại địa bàn trong năm 2020.

Trong khi đó, ông Đặng Ngọc Hải, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Quảng An (huyện Quảng Điền), cho biết vừa nhận được công văn của Bộ Công an vào sáng ngày 8/10.

vu-xac-minh-hoat-dong-tu-thien-cua-thuy-tien-o-thua-thien-hue-ho-di-tu-phat-khong-the-xac-nhan-so-tien

Ca sĩ Thuỷ Tiên cầm tiền phát cho người dân trong đợt từ thiện tháng 10/2020 tại huyện Quảng Điền

"Công văn của Bộ Công an yêu cầu cung cấp chứng cứ, tài liệu, hình ảnh về việc ca sĩ Thuỷ Tiên đến trao tiền từ thiện ở địa phương có hạn chót là ngày 4/10 nhưng hôm nay bưu điện mới gửi tới.

Mặt trận xã dù vậy vẫn sẽ gửi đầy đủ thông tin đến Bộ Công an theo yêu cầu", ông Hải nói.

Theo ông Hải, ca sĩ Thuỷ Tiên cùng chồng là cựu cầu thủ Công Vinh đến xã Quảng An trao tiền từ thiện vào ngày 20/11/2020. Đoàn trước đó đã có liên hệ với xã và Mặt trận xã đã lập danh sách 2.632 hộ dân được nhận tiền.


"Họ đến trao chỉ trong khoảng 30 phút rồi đi ngay. Trong số danh sách các. Hộ mình lập thì có 16 hộ đến trễ không nhận được tiền nên họ trao tổng cộng 2 tỉ 616 triệu đồng rồi đi. Các hộ trễ sau đó đến nhận nhưng Mặt trận đành chịu vì họ đã đi", ông Hải nói.

vu-xac-minh-hoat-dong-tu-thien-cua-thuy-tien-o-thua-thien-hue-ho-di-tu-phat-khong-the-xac-nhan-so-tien

Thuỷ Tiên mua mì tôm phát cho người dân vùng lũ

 

Theo ông Hải, sau buổi trao tiền, Mặt trận xã đã gửi thư cảm ơn, xác nhận số tiền mà ca sĩ Thuỷ Tiên đã trao cho người dân trên địa bàn.

Trong ngày 20/11, ca sĩ Thuỷ Tiên cùng đoàn cũng đến trao cho người dân xã Quảng Thọ với số tiền 1,9 tỉ đồng. Mặt trận xã Quảng Thọ cũng xác nhận và có thư cảm ơn đoàn của Thuỷ Tiên.

Ông Phan Cảnh Ngưu, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên đến trao tiền cho địa phương trong 2 đợt. Đợt 1 vào tháng 10 và đợt 2 vào tháng 11/2020. Trong đó, đợt 2 tại xã Quảng An, Quảng Thọ thì đoàn có liên hệ với địa phương, có danh sách và xác nhận số tiền trao cho người dân.

Tuy nhiên, vào đợt 1 trong tháng 10/2020 thì đó là đi tự phát. Ông Ngưu khẳng định ca sĩ Thuỷ Tiên không liên hệ gì với các cấp chính quyền địa phương từ huyện đến xã.

"Họ tự phát tiền cho người dân theo kiểu bộc phát, cảm tính của ca sĩ thôi chứ không có kế hoạch gì cả", ông Ngưu cho biết.

vu-xac-minh-hoat-dong-tu-thien-cua-thuy-tien-o-thua-thien-hue-ho-di-tu-phat-khong-the-xac-nhan-so-tien

Vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên - Công Vinh

 

Trong đợt 1, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên đã đến các xã Quảng Vinh, Quảng Phước, thị trấn Sịa. Ở đây, nữ ca sĩ tự thuê thuyền đi rồi gặp ai trao đó.

"Thông tin mà Mặt trận huyện nắm được thì ca sĩ Thuỷ Tiên phát không thống nhất, người 500 nghìn đồng, người 1 triệu, người 2 triệu, 3 triệu. Có người cao nhất là 30 triệu. Những nguồn này thì chúng tôi không thể tổng hợp được.

Họ đi tự phát nên không thể xác nhận số tiền nếu có yêu cầu. Nếu họ có nhờ thì chúng tôi cũng không có căn cứ nào để xác nhận.

Việc họ có trao tiền là thật, về với bà con mình rất là cảm ơn nhưng mà là tự phát nên bây giờ sẽ có khó khăn", ông Ngưu nói.

Theo Trí Thức Trẻ/GiaDinh