Vụ xe đón dâu gặp tai nạn làm 13 người chết: Tài xế container kể lại phút giây kinh hoàng

Tài xế điều khiển xe container cho biết, xe của anh đang chở hơn 15 tấn thanh long từ tỉnh Long An đi tiêu thụ.

Trên Vietnamnet, liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại thị xã Điện Bàn làm 13 người chết, anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An) - tài xế điều khiển xe container BKS 51D- 411.21, kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75 cho biết, xe container của anh đang chở hơn 15 tấn thanh long từ tỉnh Long An đi tiêu thụ.

 Anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An) tài xế điều khiển xe container. Ảnh: Vietnamnet

Anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An) tài xế điều khiển xe container. Ảnh: Vietnamnet

"Nhìn xe khách đã chạy đến gần xe tôi, lúc đó tôi chỉ biết bẻ lái nhẹ vào làn đường, rồi đạp phanh hết sức, nhưng xe khách lao đến tông trực diện vào đầu xe tôi”, tài xế Thành kể lại. Cú tông mạnh khiến xe khách 16 chỗ biến dạng hoàn toàn, đầu xe container hư hỏng nặng.Theo anh Thành, xe đang chạy trên QL1A hướng ra Đà Nẵng với tốc độ hơn 45km/h, tới địa phận tỉnh Quảng Nam thì xảy ra tai nạn.

“Sau khi tai nạn xảy ra, tôi như người thất thần, hoảng hồn vì còn sống sót. Lúc đó, có anh đi xe 4 chỗ, người nhà của xe khách 16 chỗ có nói với tôi "tài xế lái xe khách đi sai rồi.... Nhưng tôi chỉ biết đúng sai tính sau và cùng người nhà cứu người gặp nạn. Tôi và tài xế phụ lao vào cùng mọi người đưa thi thể các nạn nhân ra. Khung cảnh khủng khiếp lắm, lần đầu tiên trong đời tôi gặp phải” - anh Thành nói.

Cũng theo anh Thành, người nhà tài xế xe khách 16 chỗ cho biết, trước khi tai nạn xảy ra, tài xế xe khách bị buồn ngủ và đã có lần suýt gây tai nạn ở địa phận Đà Nẵng.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Trên Dân Việt, theo thông tin mới nhất từ ông Lê Văn Sinh - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, tính tới 10h sáng 30/7, tổng số nạn nhân thiệt mạng là 13 người. Do đó, thông tin “nạn nhân thứ 14 qua đời lúc 9h45” như một số phương tiện truyền thông đưa tin là không chính xác.


Cũng theo thông tin từ ông Sinh, qua kiểm tra, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam xác định xe ô tô 16 chỗ mang BKS 75B - 000.52 không đăng ký kinh doanh vận tải, không được cấp phù hiệu. Do đó, tốc độ của xe trước thời điểm xảy ra tại nạn không được ghi nhận trên các hệ thống kiểm soát của cơ quan chức năng. Riêng về chiếc xe container mang biển số TP.HCM, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam đang phối hợp với Sở GTVT TP.HCM để cập nhật thông tin.

Trực tiếp tới hiện trường từ sớm, ông Sinh mô tả: “Chiếc container nằm sát mép phải đường với phần đầu bị móp, hư hỏng nặng; còn chiếc 16 chỗ thì chắn ngang với góc xoay hơn 100 độ. Nhận định ban đầu lỗi là do xe ô tô 16 chỗ”.

Về thông tin tài xế xe 16 chỗ buồn ngủ dẫn tới tai nạn thảm khốc, ông Sinh cho biết cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, các xe trong vụ tai nạn và lấy lời khai các nhân chứng, hiện chưa thể kết luận nguyên nhân.

Sáng nay, 13 xe cứu thương đã chở 13 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn xe rước dâu thảm khốc về quê ở thôn Lương Điền, xã Hải Sơn để lo hậu sự. Chính quyền huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) cũng đã cử lực lượng đến nhà các nạn nhân để hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

 Người phụ nữ khóc ngất khi nhận được tin dữ, phải nhờ sự chăm sóc của nhân viên y tế. Ảnh: Thời đại

Người phụ nữ khóc ngất khi nhận được tin dữ, phải nhờ sự chăm sóc của nhân viên y tế. Ảnh: Thời đại

Tại quê nhà của chú rể, không khí tang thương bao trùm khắp xóm. Nhiều người thân khóc ngất, phải có người đỡ khi đón thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn thảm khốc.

Theo người thân, chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1991, thôn Lương Điền, Hải Sơn, Hải Lăng) đã tổ chức lễ cưới với vợ mình tại Bình Dương vào ngày 22/7. Ngày 30/7 dự định cưới ở nhà cô dâu tại Bình Định và ngày 2/8 sẽ tổ chức cưới tại nhà của chú rể.

 Gia đình cùng người thân khóc ngất khi nghe tin dữ. Ảnh: Thời đại

Gia đình cùng người thân khóc ngất khi nghe tin dữ. Ảnh: Thời đại

Ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trước mắt tỉnh quyết định hỗ trợ mỗi người chết 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 3 triệu đồng. Ông Chính cũng đang trên đường di chuyển vào thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, Hải Lăng để đón thi thể các nạn nhân trở về quê hương.

Như đã đưa tin, khoảng 2h15' sáng 30/7, xe khách 16 chỗ BKS 75B 000.52 chở theo đoàn người đi rước dâu người lưu thông trên QL1 theo hướng Bắc - Nam. Đến Km 950+700 bất ngờ xảy ra tai nạn với xe đầu kéo BKS 51D - 411.21 kéo theo rơ móc 51R - 215.75 lưu thông chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến phần đầu chiếc xe 16 chỗ nát vụn, 13 người trên xe khách đã tử vong, 4 người bị thương.

K.N (th)

Theo GiaDinh

----------------------

Xem thêm:

Tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng

Cú đâm trực diện tạo ra một tiếng nổ lớn, làm ô tô đón dâu quay 180 độ, còn đầu xe container đâm vào lan can đường.

Trên Trí thức trẻ, liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại thị xã Điện Bàn, ông Văn Anh Tuấn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, xác nhận vụ việc xảy ra tại đường tránh Thị xã Điện Bàn thuộc địa phận xã Điện Minh giữa ôtô khách BKS 75B-000.52 chạy hướng Bắc - Nam và xe container đi chiều ngược lại BKS 51D-411.21 kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75.

Vụ tai nạn khủng khiếp làm đầu ôtô khách bị biến dạng, các mảnh vỡ và dầu nhớt vương vãi, tràn lan trên mặt đường. Ảnh: VNExpress

Vụ tai nạn khủng khiếp làm đầu ôtô khách bị biến dạng, các mảnh vỡ và dầu nhớt vương vãi, tràn lan trên mặt đường. Ảnh: VNExpress

Đến thời điểm này đã có 13 người tử vong gồm 10 người chết tại chỗ, 3 nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu. Ngoài ra, có 4 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch với chẩn đoán chấn thương sọ não.

Anh Lương Văn Long (18 tuổi, trú xã Điện Minh), cho hay lúc đó hơn 2h khuya nên mọi người đều đã đi ngủ. "Chúng tôi nghe tiếng động rất to như tiếng nổ, liền xô cửa chạy ra ngoài xem. Nhưng sau tiếng nổ đó là sự im lặng đáng sợ, hơn 10 người không cất một lời kêu cứu. Chúng tôi thấy 2 chiếc xe bẹp dúm. Xe khách hư hỏng nặng. Tất cả mọi người trong xe đều bất động, không ai kêu cứu. 

Tôi vừa la lớn vừa chạy vào nhà lấy cây xà beng ra cậy cửa để đưa người gặp nạn ra ngoài. Tôi cùng nhiều người hàng xóm cậy cửa nhưng chỉ đưa được 3 người ra. Những người khác bị mắc kẹt phải chờ lực lượng chức năng đến", anh Long cho biết thêm.

Vụ tai nạn khiến 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Vụ tai nạn khiến 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện. Ảnh: Tri thức trực tuyến

"Phần lớn trong số họ đều nằm bất động, mà chủ yếu đã chết. Chúng tôi ở đây chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn giao thông nhưng chưa bao giờ thấy vụ việc nào nghiêm trọng, đau lòng như vậy. Tôi đếm được trên xe có 17 người tất cả", bà Phạm Thị Thiện, nhân chứng vụ việc kể trên Trí thức trẻ.

Anh Dương Chí Linh - cháu gọi chú rể là cậu. Ảnh: Vietnamnet
Anh Dương Chí Linh - cháu gọi chú rể là cậu. Ảnh: Vietnamnet

Trên Vietnamnet, anh Dương Chí Linh (32 tuổi) là tài xế chạy xe phía sau kể, đoàn 2 xe xuất phát lúc 11h tối qua chở gia đình chú rể tên Long vào nhà cô dâu (tên Yến) ở Bình Định. Hai xe chạy cách nhau chừng 50m với tốc độ 60km/h.

"Khoảng hơn 2h sáng, xe đang chạy bình thường thì anh Linh bất ngờ thấy xe trước loạng choạng, ngoặt sang luồng đường container, và tông vào xe container", anh Linh kể.

Cú đâm kinh hoàng khiến 13 người ngồi trên xe trước tử nạn. Trong số những người đang cấp cứu có con gái 6 tuổi của anh Linh bị thương nặng. Anh Linh là cháu, gọi chú rể bằng cậu.

Ông Lê Phước Ân (75 tuổi), nhà gần hiện trường vụ tai nạn kể lại: "Khi đó tôi ở trong nhà có nghe một tiếng ầm lớn, rồi nhiều tiếng kêu cứu vang lên. Chạy ra thì thấy có 1 người đàn ông đi trên xe ô tô 4 chỗ - họ đi cùng đoàn với xe khách bị nạn - đang cố gắng mở cửa xe khách đưa người bị nạn ra ngoài".

Cảnh tượng lúc đó thật không tin nổi. Từng người chết trong xe khách được anh đó đưa ra" - ông Ân nói và cho biết: "Sau đó, người dân lấy xà beng phá cửa xe khách đưa người tử vong và bị thương ra...".

Danh sách 17 người trên xe khách gặp nạn sáng nay
Danh sách 17 người trên xe khách gặp nạn sáng nay

Trên Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Thương (52 tuổi), kể: "Sau tiếng ầm lớn, tôi từ nhà nhìn ra thì thấy tai nạn. Tôi đạp xe tới thì thấy người nằm la liệt trong xe nhưng không ai cử động. Nhiều tiếng khóc xé lòng. Tôi cùng 1 số người kéo từng người chết ra rồi cho nằm giữa đường."

Anh Lương Văn Long (18 tuổi, nhà sát vụ tai nạn) cho biết: "Lúc đó em đang ngủ, nghe ba mẹ gọi có vụ tai nạn em chạy theo. Em chạy ra thì thấy 3 thi thể được lôi ra khỏi xe. Em nghe có người còn sống và có người la lớn lấy xà beng. Em chạy vào nhà lấy ra cây xà beng cùng mọi người dân cạy cửa đưa các nạn nhân ra khỏi xe".

Khoảng 4h30 tất cả người trong xe khách được đưa ra ngoài. Đoàn có 2 trẻ con, 2 người phụ nữ lớn tuổi, còn lại là thanh niên.

Trên Trí thức trẻ, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện thi thể 13 nạn nhân tử vong đang được chuyển từ bệnh viện về quê tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 2h15 ngày 30/7 trên Quốc lộ 1A đoạn qua Thị trấn Vĩnh Điện (Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Theo thông tin ban đầu, xe ô tô khách mang BKS 75B-000.52 lưu thông theo hướng Quảng Trị đi Bình Định.

Khi đến thị trấn Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) thì xảy ra va chạm với xe container đi chiều ngược lại. Vụ va chạm khiến 10 người tử vong tại chỗ, 3 người khác tử vong trên đường đến bệnh viện.

K.N (th)

Theo GiaDinh