Vừa hôm trước cãi nhau về chuyện sinh con, hôm sau chồng đã dẫn về một người khiến tôi chết điếng

Không thể chịu đựng được, hôm ấy tôi đã cãi nhau nảy lửa với chồng. Trong cơn thịnh nộ, tôi đã nói chia tay đường ai nấy đi để chồng tôi thoải mái đi tìm người sinh con cho anh ta. Và điều tôi không ngờ tới đã diễn ra trước mắt tôi ngay tối hôm sau...​

Tôi và chồng kết hôn ngót nghét 5 năm và có hai con, một trai, một gái. Giống như bao cặp đôi khác, cuộc sống hôn nhân của vợ chồng tôi cũng không tránh khỏi những lúc "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt", nhưng sau đó, chúng tôi đều tìm được cách giải quyết, không để tình trạng căng thẳng quá lâu.

Chỉ có duy nhất một điều mà suốt nhiều năm qua, chúng tôi chưa tìm được tiếng nói chung đó là chuyện sinh mấy con. Nói ra thì nghe buồn cười nhưng quả thực, nó khiến tôi bị áp lực.

Ngay từ hồi mới yêu nhau, chồng tôi rất nhiều lần hỏi dò ý tôi về chuyện sau này thích sinh mấy con. Tôi khi ấy còn trẻ, cũng chưa nghĩ nhiều đến chuyện con cái nên chỉ trả lời vu vơ rằng, anh thích sinh bao nhiêu con thì sinh bấy nhiêu.

vua-hom-truoc-cai-nhau-ve-chuyen-sinh-con-hom-sau-chong-da-dan-ve-mot-nguoi-khien-toi-chet-dieng

Vợ chồng cãi nhau về chuyện sinh con. Ảnh minh họa

Sau khi cưới, tôi sinh liền hai bé vì bị nhỡ kế hoạch. Lúc bé thứ hai được 18 tháng, chồng tôi đề cập đến chuyện sinh thêm đứa thứ ba. Khi ấy, tôi bắt đầu bày tỏ quan điểm của mình rằng, không muốn sinh nữa, chỉ nên dừng ở hai con để tập trung nuôi dạy cho tốt.

Dĩ nhiên, chồng tôi không hề hài lòng với điều đó. Anh vẫn thích nhà có đông con để có anh có em cho đỡ tủi. Thế nên, rất nhiều lần anh nhắc đi nhắc lại chuyện đẻ tiếp nhưng tôi đều tìm cách lảng tránh.

Đến khi tôi nói sẽ đi đặt vòng tránh thai để kế hoạch hóa gia đình thì chồng tôi nổi khùng. Anh đay nghiến tôi về việc trước đây nói chồng muốn sinh bao nhiêu thì chiều nhưng bây giờ lại khác.


Nói thật, không phải tôi khó khăn gì với chồng nhưng trải qua hai lần sinh nở, tôi thấy sức khỏe của mình cũng yếu đi nhiều. Hơn nữa, suốt thời gian qua, tôi nghỉ việc ở nhà để chăm hai con. Giờ mới chỉ bắt đầu tìm được một công việc yêu thích vài tháng, tôi không muốn niềm đam mê của tôi lại bị dang dở.

Thời gian ấy, tôi cố thuyết phục chồng và có vẻ như anh cũng ít đề cập đến chuyện đó hơn. Vậy mà, vài hôm trước, chồng tôi lại lôi chuyện sinh đẻ ra để nói.

Chẳng là, anh nghe ở đâu đó thông tin nhà nước đang khuyến khích sinh con nên về "rủ" tôi sinh đứa nữa luôn. Tôi đã giải thích với chồng rằng anh đang hiểu sai bản chất của Chương trình điều chỉnh mức sinh mà Chính phủ mới ban hành.

Thực chất, việc khuyến sinh chỉ áp dụng cho những địa phương có mức sinh thấp và khuyến khích các cặp vợ chồng sinh ít con hãy nên sinh đủ hai con. Còn vợ chồng tôi đã có hai con rồi, nhiệm vụ quan trọng cần làm là chăm lo, nuôi dạy các con cho thật tốt.

Tuy nhiên, chồng tôi có vẻ không muốn hiểu. Anh lý sự cùn rằng, có mỗi chuyện sinh đẻ mà phải để chồng nói nhiều. Không những thế, anh ta còn nói bóng gió rằng, tôi chưa hoàn thành nghĩa vụ của một người vợ và nếu tôi không làm được thì sẽ có người thay tôi sinh con cho anh.

Quả thực, tôi đã choáng váng khi nghe chồng nói vậy. Tôi đã sinh cho anh hai đứa con. Hy sinh công việc, niềm đam mê để ở nhà chăm con mà chồng tôi lại có thể nói tôi chưa hoàn thành nghĩa vụ của một người vợ và sẵn sàng tìm người thay thế tôi.

Không thể chịu đựng được, hôm ấy tôi đã cãi nhau nảy lửa với chồng. Trong cơn thịnh nộ, tôi đã nói chia tay đường ai nấy đi để chồng tôi thoải mái đi tìm người sinh con cho anh ta.

Và điều tôi chưa bao giờ ngờ tới lại diễn ra ngay trước mắt tôi vào buổi tối hôm sau. Chồng tôi bước vào nhà, đi sau là chị Lam – đồng nghiệp của anh. Tôi biết người phụ nữ này qua một vài lần gặp ở công ty chồng. Chị là người hiền lành nhưng duyên phận hẩm hiu, gần 40 tuổi vẫn lẻ loi một mình.

Tôi khá bất ngờ khi hôm nay chị lại đến nhà tôi và càng bất ngờ hơn khi chồng tôi đi thẳng vào vấn đề rằng, chị Lam đã có thai với anh ta. Hai người bắt đầu qua lại với nhau vài tháng trước và thỏa thuận không lấy đứa con để ràng buộc hôn nhân mà chỉ giúp nhau đôi bên cùng có lợi. Chị Lam muốn có đứa con để sau này nương tựa tuổi già còn chồng tôi có thêm con như anh ta luôn mong muốn.

Nghe xong tôi như chết điếng và cảm thấy ghê tởm người mà tôi gọi là chồng. Tại sao anh ta có thể làm một việc như thế sau lưng tôi. Anh ta đã quan hệ với người phụ nữ khác nhưng vẫn muốn tôi sinh thêm con. Như vậy nghĩa là thế nào?

Giờ tôi chỉ muốn ly hôn để nhanh chóng thoát khỏi người chồng bội bạc này. Nhưng các con tôi còn quá nhỏ. Chúng sẽ ra sao khi bố mẹ mỗi người một nơi. Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

Theo GiaDinh