Vừa lọt top ô tô bán chạy nhất, Hyundai Grand i10 đã dính lỗi nghiêm trọng phải triệu hồi

Hyundai Thành công vừa chính thức công bố triệu hồi 11.540 chiếc Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu.

Báo Dân Trí đưa tin, sau khi báo cáo và được sự chấp thuận từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Thành Công đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 lắp ráp trong nước để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu.

Theo Hyundai Thành Công, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 năm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng trong quá trình vận hành.

Vừa lọt top ô tô bán chạy nhất, Hyundai Grand i10 đã dính lỗi nghiêm trọng phải triệu hồi

1.540 chiếc Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu.

Xe Grand i10 nằm trong diện triệu hồi lần này bao gồm cả hai mẫu sedan (4 cửa) và hatchback (5 cửa) đều cùng sử dụng động cơ 1.2L. Số xe này được lắp ráp trong nước và có thời gian sản xuất từ 07/06/2017 đến 31/03/2018. Theo báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi Grand i10 của Hyundai Thành Công sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lí ủy quyền của công ty trên toàn quốc, bắt đầu từ nay và kéo dài đến hết 31/12/2021 (dự kiến), với thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện khoảng 1giờ/xe. Mọi chi phí liên quan đến đợt triệu hồi này đều do nhà sản xuất chịu trách nhiệm.

Trước đó, theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2018 thì Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ hai khi số lượng xe bán ra đạt 1.572 chiếc. Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước sở hữu lưới tản nhiệt kiểu dáng mới, đèn pha trau chuốt hơn. Đèn ban ngày LED bố trí cùng đèn sương mù. Trong khi đuôi xe tinh chỉnh cản sau giúp dễ phân biệt hơn giữa i10 lắp ráp với nhập khẩu.

Vừa lọt top ô tô bán chạy nhất, Hyundai Grand i10 đã dính lỗi nghiêm trọng phải triệu hồi


 Nội thất của Hyundai Grand i10 giữ nguyên như bản nhập khẩu.

Nội thất giữ nguyên như bản nhập khẩu, màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp dẫn đường trên bản cao nhất. Hệ thống âm thanh 4 loa, kết nối Bluetooth, USB. Ghế bọc da pha nỉ, khởi động nút bấm, vô-lăng bọc da, kính điện tự động bên lái, gương chiếu hậu tự động chống chói, điều hòa cơ. Camera lùi chỉ có trên bản sedan.

Nhờ dây chuyền lắp ráp sử dụng công nghệ hàn mới nên khung gầm của Grand i10 cứng và đầm xe hơn. Động cơ 1,2 Kappa có công suất 87 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm ở 4.000 vòng/phút. Bản 1.2 AT trang bị số tự động 4 cấp.

Hyundai Grand i10 có mức tiêu hao nhiên liệu khá hấp dẫn. Chỉ cần hơn 3,7 lít xăng, Hyundai Grand i10 đi được 100km.

Theo VietQ