"Vua quảng cáo" kiếm 1,5 tỷ cho 30 giây khiến Sơn Tùng phải "nể" giờ ra sao?

Vì sao Trương Minh Cường hút quảng cáo “khủng“ dù cát-xê cao gấp 3-4 lần sao hạng A trong nước?

Sở hữu vẻ ngoài điển trai đậm chất quý ông và đặc biệt là khuôn mặt hao hao tài tử Hàn Quốc, nam diễn viên Trương Minh Cường nhiều năm nay được fan gắn với biệt danh Jang Dong Gun Việt Nam. Bên cạnh đó, với quá khứ đắt show, anh có thêm danh hiệu "vua quảng cáo Việt Nam".

Định cư tại California cùng gia đình nhưng diễn viên Trương Minh Cường vẫn là cái tên chưa bao giờ "hạ nhiệt" với nhiều vai trò. Mới đây, sau khi anh được mời tham gia một dự án tại Việt Nam, nhiều khán giả hết sức tò mò cuộc sống ở Mỹ và công việc hiện tại của Trương Minh Cường.

- Chào anh Trương Minh Cường. Vừa qua nhiều khán giả bất ngờ khi thấy anh về nước. Đã nhiều năm rời Vbiz, theo anh lý do nào khiến bản thân vẫn có sức hút đặc biệt với công chúng?

- Trên thực tế, dù không sống ở Việt Nam nhưng tôi vẫn thường xuyên có các công việc liên quan đến các tổ chức, công ty trong nước. Rất nhiều nhãn hàng đã mời tôi về quảng cáo, có cả những thương hiệu của Mỹ mời tôi làm đại sứ hình ảnh. Không riêng Việt Nam mà các nếu các đối tác từ quốc gia khác mời tôi cũng luôn sẵn sàng (cười).

Để thu hút các đối tác, yếu tố đầu tiên có lẽ bởi tôi có khuôn mặt phù hợp với nhiều nhãn hiệu. Nó không quá giống như một người mẫu nhưng cũng không phải một khuôn mặt phổ biến giống như người thường. Quan trọng là phải hợp với sản phẩm và tiêu chí của TVC.

Bên cạnh đó, vẻ chín chắn và tính cách điềm đạm của tôi chắc hẳn đã khiến khán giả và các đối tác có sự tin tưởng. Ngoài ra, chắc có thêm chút may mắn có duyên với các nhãn hàng nên tôi luôn được mọi người ưu ái (cười).


vua-quang-cao-kiem-1-5-ty-cho-30-giay-khien-son-tung-phai-ne-gio-ra-sao

- Anh từng chia sẻ cách đây hơn 10 năm, trung bình mức thù lao nhận được khoảng 30-40 ngàn USD. Hiện tại con số này đã tăng lên đáng kể chứ?

- Mức cát-xê 30-40 ngàn USD là từ khá lâu rồi, bây giờ thù lao của các nghệ sỹ cao hơn nhiều. Hơn nữa, tôi cũng rời showbiz 7-8 năm rồi nên cát-xê không thể giống như các sao hạng A đương thời. Tôi giờ chỉ là "hai lúa" thôi (cười).

Mặc dù vậy, cùng với nhiều dự án công việc trong nước, thời gian tới hy vọng cát-xê của tôi sẽ giống như các nghệ sỹ trong nước, trở lại thời kỳ hoàng kim.

- Anh từng được fan đặt cho biệt danh "Vua quảng cáo" vì số lượng và mức cát-xê vài chục nghìn USD dù chỉ đóng quảng cáo trong 30 giây. Vậy đến giờ ngôi vị này theo anh đã có ai kế nhiệm?

- Thực ra biệt danh "vua quảng cáo" là do báo chí và mọi người yêu mến tặng và nói vui mà thôi. Bản thân tôi cũng không cao tới danh hiệu đó nhưng khi xem lại toàn bộ các hợp đồng quảng cáo còn lưu giữ thì cũng xấp xỉ 58 thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Không biết đã có ai soán ngôi hay chưa (cười). Chắc chắn là có rồi!

Mấy năm trước, khi ở Việt Nam thì tần suất đóng quảng cáo của tôi khá dầy đặc. Mỗi tuần 1 -2 thậm chí 3 hợp đồng quảng cáo, bao gồm cả quay video và chụp hình Fin art cho các sản phẩm khác nhau.

Những năm gần đây, số hợp đồng quảng cáo của tôi trung bình mỗi năm khoảng 2-3 quảng cáo. Về thể loại thì cũng khá đa dạng, chẳng hạn như làm đại diện hình ảnh cho ngân hàng cũng đã 5-6 cái.

Ở thời kỳ năng suất nhất, nếu tính trung bình mỗi tập phim truyền hình 45 phút đan xen 3 lần quảng cáo, mỗi lần 5 phút. Thì trong 5 phút quảng cáo đó thì tôi đã xuất hiện ở 3 TVC khác nhau. Những TVC này chạy liên tục trong khung giờ chiếu phim và các khung giờ khác.

vua-quang-cao-kiem-1-5-ty-cho-30-giay-khien-son-tung-phai-ne-gio-ra-sao

- Hồi năm 2018, showbiz xôn xao vì thông tin Hà Hồ có cát xê 1 show là 580 triệu, Sơn Tùng đi hát 1 đêm 500 triệu hay Mr Đàm và Lệ Quyên hát đám cưới 400 đến 500 triệu/show. Ngoài ra những nghệ sỹ này cũng có mức thù lao cao ngất ngưởng khi làm đại diện quảng cáo thương hiệu. Cá nhân anh hiện tại đang có mức cát-xê trung bình ra sao?

- Tôi không nắm được các sao trong nước thế nào, nhưng so với chính bản thân tôi thì mức cát-xê quảng cáo có tăng đáng kể. Khoảng vài năm trước thù lao của tôi là 35-40 ngàn USD nhưng đến nay là 55-60 ngàn USD/quảng cáo.

- Tại showbiz hải ngoại, thu nhập của nghệ sỹ Việt so với mặt bằng chung đang thế nào, thưa anh?

- Đối với thị trường Mỹ, một quảng cáo có giá hàng triệu USD và dành cho diễn viên vài trăm ngàn USD cát-xê là bình thường. Thế nhưng thị trường hải ngoại lại không bằng thị trường trong nước. Các nghệ sỹ ở hải ngoại có cát-xê khiêm tốn hơn rất nhiều sao Việt trong nước.

- Cách đây ít ngày, anh chia sẻ status khá tâm trạng nói về sự thất vọng và chán chường. Anh có thể mở lòng đôi chút về cảm xúc đó?

- Nghệ sỹ tôi khi có lúc tâm trạng không tốt. Gần đây, tôi có khoảng thời gian bị trầm cảm đến từ trăn trở trong công việc. Một trong những tác nhân dẫn đến việc này là nỗi buồn khi đã lâu không được thỏa sức với đam mê biểu diễn. Tôi đã đi khám bác sỹ và được kê thuốc uống mỗi ngày.

Thực ra căn bệnh này không quá xa lạ với những người làm trong showbiz. Như ở Hàn Quốc, hay các quốc gia khác, hiện nay căng bệnh trầm cảm hiện đứng thứ 3 trong những căn bệnh phổ biết nhất thế giới .

Cứ 10 người bệnh thì sẽ có 2-3 người sẽ tự tử, chuyện nghệ sỹ bị trầm cảm và stress khá nhiều và thậm chí có người không sớm điều trị hoặc không thể vượt qua được căn bệnh này nên đã dẫn đến tự vẫn .

Tôi thì phải điều trị trong suốt thời gian dài. Bác sĩ cho thuốc uống mỗi ngày, theo dõi và cứ sau mỗi 10 ngày sẽ tới bác sỹ 1 lần để điều trị.

vua-quang-cao-kiem-1-5-ty-cho-30-giay-khien-son-tung-phai-ne-gio-ra-sao

- Mỗi lần trong công việc hay trong cuộc sống gặp sóng gió, người giúp anh vượt qua thử thách là ai?

- Trong nhiều vấn đề cuộc sống, người hiểu rõ tôi nhất và cũng là người tôi tâm sự nhiều nhất là bà xã. Tôi thực sự cảm phục cô ấy .

Trong mắt tôi cô ấy là người đàn bà thép. Tôi thực sự rất cảm ơn bà xã - người luôn đồng hành cùng tôi vượt qua những thăng trầm, luôn ở bên tôi cả lúc vui và khi buồn.

Ở Mỹ, quan hệ đồng nghiệp trong showbiz không được nhiều và rộng như ở Việt Nam nhưng bù lại tôi vẫn luôn có được những tình bạn thân thiết và trân quý. Như lúc này, khi đang chia sẻ trực tuyến cùng bạn, tôi đang ngồi quây quần gói bánh chưng ở nhà ca sỹ Nguyễn Hồng Nhung.

- Gia đình anh đón Tết ở Mỹ thế nào?

- Ở bên này mùa xuân rất lạnh và vẫn được đốt pháo. Điều này khiến tôi càng nhớ quê hương nhiều hơn. Thế nhưng ở Mỹ không được nghỉ trong dịp Tết cổ truyền Việt Nam. Tuy nhiên tôi vẫn tranh thủ thời gian để đưa vợ con đi chùa, lễ Tết.

vua-quang-cao-kiem-1-5-ty-cho-30-giay-khien-son-tung-phai-ne-gio-ra-sao

- Anh và vợ đã dậy bảo và truyền đạt cho các con về văn hóa Việt và những ngày lễ tết cổ truyền ra sao?

- Ngày mùng 1 Tết, tôi cho các con mặc áo dài, sang nhà người thân và bạn bè chúc Tết như phong tục ở Việt Nam vậy.

Cả nhà cùng ngồi với nhau nói chuyện về năm đã qua rồi đi chợ hoa chơi. Ở đây cũng có những hoạt động của người châu Á trong dịp Tết như múa lân rất sôi động.

Hy vọng trong tương lai tôi sẽ có thêm nhiều dự án cho cộng đồng và quốc tế, cũng như mong muốn làm được nhiều việc ý ngĩa hơn cho các thế hệ con cháu của tôi và khắp nơi trên thế giới!

Cũng nhân dịp này, Trương Minh Cường xin kính chúc các độc giả có một mùa xuân vạn sự như ý và dồi dào sức khoẻ, tấn tài - tấn lộc - tấn bình an .

Theo DanViet