Xe khách chở 30 người đi xuyên Việt giữa dịch Covid-19

Khi đến Hà Nội, xe khách này chở 30 người nhưng lúc rời Bình Thuận, trên xe chỉ có 15 người. Điều này chứng tỏ xe khách này đã đón thêm 15 người trên hành trình đi từ Bình Thuận ra Hà Nội.

Như Dân trí đã đưa tin, vào lúc 10h sáng ngày 5/4,  Đội Cảnh sát giao thông số 8 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) cùng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát, cách ly xã hội nhằm phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, phát hiện xe ô tô khách BKS 98B-027.63 đang lưu thông.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định chiếc xe chở 30 hành khách. Toàn bộ hành khách cùng lái, phụ xe được mời xuống xe để kiểm tra y tế.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, tài xế và phụ xe cho biết, số hành khách trên xe chủ yếu là người nhà, người thân của nhà xe được chở từ tỉnh Bình Thuận về Bắc Giang.

Tuy nhiên, theo các tài liệu của Sở Giao thông Vân tải Bình Thuận thì tài xế xe khách BKS 98B-027.63 đã khai báo gian dối về hành trình cũng như số lượng khách trên xe với lực lượng chức năng TP Hà Nội.

Cụ thể, vào lúc 23h05 ngày 3/4, xe khách này đã bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận tại chốt kiểm dịch Covid - 19 số 2 mời vào kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế xe đã trình bản danh sách hành khách với số lượng 15 người bao gồm: 11 hành khách, 1 lái xe, 3 phụ xe và chủ xe. Theo trình báo của tài xế với lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận thì xe này xuất phát từ TPHCM và đang trên hành trình về TP Bắc Giang.

xe-khach-cho-30-nguoi-di-xuyen-viet-giua-dich-covid-19


Xe khách BKS 98B-027.63 bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận lập biên bản vào đêm 3/4

xe-khach-cho-30-nguoi-di-xuyen-viet-giua-dich-covid-19

Theo biên bản, danh sách trên xe chỉ có 15 người, kể cả chủ xe, tài xế, phụ xe...

Căn cứ Công văn số 1960/TCĐBVN-VT ngày 1/4 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tạm đình chỉ hiệu lực có thời gian các loại phù hiệu, biển hiệu xe kinh doanh vận tải từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4, Thanh tra giao thông tỉnh Bình Thuận đã lập biên bản tài xế Ngô Thế Tân về hành vi điều khiển ô tô chở khách số 98b – 027.63 có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng.

Đồng thời, Thanh tra giao thông tỉnh Bình Thuận cũng đã lập biên bản với chủ phương tiện là Công ty TNHH vận tải Thành Trung về hành vi giao phương tiện số 98B – 027.63 cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại điểm b, khoản 7, điều 23, nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Từ đó có thể thấy, tài xế xe khách trên đã khai báo gian dối về hành trình xe, số lượng khách trên xe. Tại Bình Thuận, số lượng khách không phải là 30 người. Có thể sau khi bị lực lượng Thanh tra tỉnh Bình Thuận lập biên bản, trên quá trình đi từ Bình Thuận đến Hà Nội, xe khách này đã bắt thêm 15 khách ở dọc đường.

Theo Dantri

Bất chấp lệnh yêu cầu các phương tiện vận tải hành khách công cộng dừng hoạt động, một chiếc xe vẫn chở 30 hành khách đi từ TPHCM ra Bắc, đích đến là tỉnh Bắc Giang.

Khoảng 10h sáng ngày 5/4,  Đội Cảnh sát giao thông số 8 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) cùng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát, cách ly xã hội nhằm phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, phát hiện xe ô tô khách BKS 98B-027.63 đang lưu thông.

xe-khach-cho-30-nguoi-di-xuyen-viet-giua-dich-covid-19

Lực lượng chức năng mời hành khách xuống xe.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định chiếc xe chở 30 hành khách. Toàn bộ hành khách cùng lái, phụ xe được mời xuống xe để kiểm tra y tế.

Qua kiểm tra, hành khách và lái, phụ xe trên xe thân nhiệt đều bình thường. Tất cả hành khách đều đeo khẩu trang.

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe khách trên đã đi qua nhiều tỉnh thành từ TPHCM ra Hà Nội, đích đến là tỉnh Bắc Giang.

xe-khach-cho-30-nguoi-di-xuyen-viet-giua-dich-covid-19
Toàn bộ hành khách cùng lái, phụ xe được kiểm tra y tế.

Lãnh đạo Đội CSGT số 8 cho biết, lái xe đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các phương tiện vận tải hành khách công cộng dừng hoạt động; đồng thời cũng vi phạm những nội dung của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của UBND TP Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được các đơn vị chức năng tiếp tục làm rõ, xử lý.

Theo Dantri