Xe ô tô giá rẻ được ưu đãi chỉ còn 375 triệu đồng tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Chiếc ô tô Mitsubishi Attrage có giá rẻ nay lại được khuyến mại, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios tại thị trường Việt Nam.

Sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục mang đến cho khách hàng Việt các chương trình khuyến mãi khi mua một số dòng xe Mitsubishi tại Việt Nam. Trong đó, Mitsubishi Attrage tiếp tục được khuyến mãi 50% lệ phí trước bạ (tương đương 19 – 23 triệu đồng) dành cho khách hàng mua xe từ 16/02 - 28/02/2021.

Riêng phiên bản CVT có giá niêm yết 460 triệu đồng sẽ còn nhận được thêm một bộ phụ kiện theo xe. Một số đại lý cũng giảm nhẹ thêm tiền mặt cho khách mua xe, với mức 5-10 triệu đồng cho từng phiên bản.

xe-o-to-gia-re-duoc-uu-dai-chi-con-375-trieu-dong-tai-viet-nam-co-gi-dac-biet

 Mitsubishi Attrage có giá rẻ tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Zing

Nằm trong phân khúc xe hạng B với hàng loạt cái tên nổi bật như Honda City (giá từ 529 triệu đồng), Toyota Vios (giá từ 470 triệu đồng) hay Kia Rio (giá từ 470 triệu đồng), mẫu xe của Mitsubishi có giá rất cạnh tranh.

Hai phiên bản Attrage CVT và Attrage MT đang lưu hành đã được nâng cấp nhiều chi tiết nhưng giá đề xuất lại giảm. Cụ thể bản số sàn Attrage MT có giá bán 375 triệu (rẻ hơn 50,5 triệu đồng) còn bản CVT có giá 460 triệu đồng (rẻ hơn 15,5 triệu), rẻ nhất phân khúc sedan hạng B dù được nhập khẩu từ Thái Lan, không phải lắp ráp trong nước như các đối thủ.


Về ngoại hình, Mitsubishi Attrage 2020 đã được thiết kế lại mang hướng thể thao và hiện đại hơn. Kích thước tổng thể của xe gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.305 x 1.670 x 1.515 mm. Điểm nhấn đáng chú ý là phần đầu xe được thay đổi hoàn toàn.

Xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi, 2 đường chrome tạo hình chữ X khiến đầu xe trông dữ dằn hơn. Đèn pha được tái thiết kế góc cạnh hơn. Phiên bản 1.2 CVT sử dụng bóng LED thấu kính, trong khi bản 1.2 MT chỉ trang bị đèn halogen.

Cản trước cũng được thiết kế dạng tổ ong đẹp mắt. Trong khi đó, phần hông xe không có nhiều khác biệt. Xe được trang bị bộ mâm 15 inch đa chấu.

Khoảng sáng gầm của mẫu xe này là 170 mm, cao nhất trong phân khúc sedan hạng B. Điều này giúp xe di chuyển thuận lợi trong điều kiện giao thông Việt Nam.

 Giống với đầu xe, phần đuôi của Attrage 2020 cũng được thiết kế lại góc cạnh hơn. Xe dài hơn 60 mm so với đời trước chủ yếu do cản sau được kéo dài ra, khiến xe nhìn cân đối hơn. Phía sau có thêm 2 thanh phản quang và đèn phanh trên cánh gió.

Đèn hậu sử dụng bóng halogen, vẫn mang đường nét cũ nhưng có thêm viền màu đen và dãy LED họa tiết chữ L thể thao hơn. Dung tích cốp sau 450 lít, Zing thông tin.

Về nội thất, theo báo Thanh Niên, Mitsubishi Attrage 2020 cơ bản vẫn giữ nguyên thiết kế như phiên bản cũ và chỉ sửa đổi một số chi tiết và trang bị thêm tính năng, công nghệ hỗ trợ người dùng. Trong đó, ghế da trên bản Attrage CVT thiết kế mới kết hợp đường chỉ khâu màu tương phản, ghế lái còn được trang bị tựa tay. 

Điểm nâng cấp đáng chú nhất trong nội thất Attrage 2020 là hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch đạt chuẩn Hi-Res Audio, tích hợp kết nối Android Auto/Apple CarPlay, Bluetooth có khả năng kết nối 2 điện thoại cùng lúc.

Ngoài ra, Attrage 2020 vẫn giữ lại các trang bị như chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, nút chỉnh âm thanh trên vô lăng, hệ thống điều hòa tự động, 3 tựa đầu cho hàng ghế sau…

Về sức mạnh, theo Zing, Mitsubishi Attrage 2020 được trang bị động cơ 1.2L, sản sinh công suất 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 100 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT. 

Hiệu suất của Mitsubishi Attrage được đánh giá là thấp hơn so với các đối thủ khác trong phân khúc. Bù lại, xe có khối lượng tương đối nhẹ, phiên bản MT chỉ nặng 875 kg, trong khi bản CVT nặng 905 kg.

Có giá tốt, doanh số của Attrage cũng khá ổn định, tính dồn cả năm 2019, Mitsubishi Attrage bán được tổng cộng 2.296 xe. Năm 2020, Attrage là mẫu xe có doanh số bán hàng tốt thứ 2 của Mitsubishi với 4.832 chiếc, sau Xpander (CBU). Dẫu vậy, trong cùng phân khúc, mẫu xe vẫn chưa có sự đột phá doanh số so với Toyota Vios, Honda City.

Động thái nâng cấp và ưu đãi có thể xem là cách thức cần nhất để mẫu xe cải thiện doanh số so với nhiều đối thủ, nhất là khi đầu tháng 1/2021, Toyota Vios bất ngờ tụt hạng xuống vị trí thứ 3 trong Top xe bán chạy của phân khúc tại Việt Nam.

Theo VietQ