Xử lý nghiêm cán bộ Kho bạc Nhà nước Nam Định đi lễ trong giờ hành chính

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng ngày 28.2 đã có văn bản yêu cầu Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm thông tin một số công chức Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Xử lý nghiêm cán bộ Kho bạc Nhà nước Nam Định đi lễ trong giờ hành chính :: Một thế giới - Thông tin trong tầm tay

Bộ Tài chính yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ Kho bạc Nhà nước Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính -Ảnh: Internet

Cụ thể, ngày 27.2, Chương trình thời sự truyền hình VTV1 lúc 19 giờ có đưa tin về việc một số công chức Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Về việc này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhận định việc công chức đi lễ trong giờ hành chính là vi phạm nghiêm trọng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 21.2.2018 về việc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại Văn bản số 173/TB-BTC ngày 22.2.2018 về việc triển khai các nhiệm vụ được giao tại Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 21.2.2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân đã có vi phạm nêu trên theo đúng quy định, báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính trước 11 giờ ngày hôm nay 28.2.

Phối hợp với Tỉnh ủy tỉnh Nam Định và các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh để xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm.


Chỉ đạo các đơn vị thuộc hệ thống Kho bạc nhà nước thực hiện nghiêm túc Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 21.2.2018 của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 173/TB-BTC ngày 22.2.2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc triển khai các nhiệm vụ được giao sau kỳ nghỉ Tết.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, ngay trong ngày 28/2, Kho bạc Nhà nước đã có báo cáo Lãnh đạo Bộ Tài chính với nội dung: “Ngay sau khi nhận được thông tin, KBNN đã chỉ đạo KBNN Nam Định yêu cầu có văn bản báo cáo ngay với KBNN, theo nội dung báo cáo của KBNN Nam Định như sau: Ngày 26/2/2018 vào khoảng 10 giờ có 07 người là lãnh đạo và công chức KBNN thành phố Nam Định đi lễ tại Đền Trần, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định...

Trước đó, ngày 23/2/2018 KBNN đã có công điện số 03/Đ-KBNN về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; trước đó nữa, ngày 08/01/2018 KBNN đã có chỉ thị số 78/CT-KBNN về việc triển khai các công việc dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cả 02 văn bản của KBNN đều nghiêm cấm công chức đi lễ trong giờ hành chính.

Việc KBNN Nam Định để xảy ra vụ việc công chức KBNN thành phố Nam Định đi lễ trong giờ hành chính là không thực hiện đúng nội dung Công điện của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính và KBNN. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, KBNN đã triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ sau:

1. Ban hành văn bản chỉ đạo KBNN Nam Định thực hiện việc đình chỉ công tác ngay đối với các trường hợp lãnh đạo và công chức đi lễ trong giờ hành chính; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý về mặt chính quyền, đồng thời phối hợp với cấp ủy đảng ở địa phương xử lý kỷ luật đảng đối với tập thể, cá nhân người đứng đầu đơn vị đã không chấp hành văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính và KBNN. Yêu cầu báo cáo về KBNN kết quả thực hiện việc đình chỉ công chức, bố trí sắp xếp nhân sự thay thế chậm nhất trong ngày 02/03/2018

2. Có công điện gửi các đơn vị trong toàn hệ thống quán triệt nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và KBNN; nghiêm cấm công chức không đi lễ trong giờ hành chính kể cả đi lễ trong thời gian nghỉ phép, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng...”.

Tuyết Nhung

Theo Motthegioi

-------------------

Xem thêm:

Đình chỉ Giám đốc điện lực đi lễ đền Trần trong giờ hành chính

Công ty điện lực Hà Nam đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Nghị, Giám đốc điện lực Bình Lục, để xem xét kỷ luật do ông Nghị đi lễ đền Trần trong giờ hành chính.

dinh-chi-giam-doc-dien-luc-di-le-den-tran-trong-gio-hanh-chinh

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc điện lực Bình Lục - thuộc Công ty điện lực Hà Nam

Ngày 28-2, ông Trần Minh Dũng, Giám đốc điện lực Hà Nam, đã ban hành Quyết định số 312/QĐ-PCHN về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Nghị, Giám đốc điện lực Bình Lục, kể từ ngày 1-3 đến khi có quyết định của Hội đồng kỷ luật Công ty điện lực Hà Nam.

Trong quyết định này cũng phân công ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc điện lực Bình Lục, tạm thời kiêm nhiệm điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của điện lực Bình Lục trong thời gian trên.

Trước đó, Công ty điện lực Hà Nam cũng đã có văn bản báo cáo Tổng công ty điện lực Miền Bắc và khẳng định có việc một số cán bộ công nhân viên Điện lực Bình Lục (đóng tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) đi lễ đền Trần trong giờ hành chính, trong đó có ông Nguyễn Hữu Nghị, Giám đốc Điện lực Bình Lục.

dinh-chi-giam-doc-dien-luc-di-le-den-tran-trong-gio-hanh-chinh

Đền Thiên Trường (nằm trong khu di tích quốc gia đặc biệt đền Trần) tỉnh Nam Định - nơi diễn ra lễ phát ấn đền Trần vào ngày 15 tháng Giêng (âm lịch) hàng năm

Sau khi phân tích, đánh giá những sai phạm của một số cán bộ công nhân viên của Điện lực Bình Lục, Ban thường vụ, Ban Giám đốc Công ty điện lực Hà Nam thống nhất quyết định tạm đình chỉ công việc của ông Nghị kể từ ngày 1-3 để tiến hành thực hiện quy trình kỷ luật cán bộ công nhân viên theo đúng quy định đến khi có quyết định chính thức của hội đồng kỷ luật.

Công ty Điện lực Hà Nam cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm, quán triệt và yêu cầu tất cả cán bộ công nhân viên chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Điện lực Miền Bắc về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo ông Trần Minh Dũng, hiện đơn vị đã đình chỉ công tác giám đốc và yêu cầu tổ chức kiểm điểm, kỷ luật và đề xuất hình thức kỷ luật đối với Hội đồng kỷ luật của Công ty trước ngày 2-3.

Phong Sơn

Theo Người lao động