Xuất hiện phương pháp tránh thai chỉ bằng 1 miếng dán

Dùng 1 lần hiệu quả cả tháng, quá hời và tiện dụng thay vì cứ phải canh uống thuốc cho đúng ngày phải không nào. Thực hư về phát minh mới này thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé.

xuat-hien-phuong-phap-tranh-thai-chi-bang-1-mieng-dan

Giờ đây chỉ với 1 miếng dán tự phân hủy với kích thước chỉ bằng đồng xu hoàn toàn có thể giúp bạn tránh thai an toàn. Với kểt quả thử nghiệm trên chuột, miếng dán này không chỉ an toàn mà còn thúc đẩy sản sinh ra lượng hormone giúp phòng tránh thai.

xuat-hien-phuong-phap-tranh-thai-chi-bang-1-mieng-dan
Miếng dán tránh thai thử nghiệm đang được các nhà khoa học nghiên cứu và phát triển.

Những nhà nghiên cứu thuộc Học viện Kỹ thuật Georgia nói rằng phương pháp này có thể trở thành bước ngoặt với phụ nữ thuộc các quốc gia đang phát triển. Đây là những nơi khó tiếp cận với những biện pháp tránh thai hiệu quả lâu dài bởi hạn chế về ý tế.

Phương pháp phổ biến nhất được phụ nữ dùng để tránh thai hiện nay là dùng thuốc. Thế nhưng việc chẳng may quên dùng 1 ngày nào đó sẽ làm giảm tác dụng của biện pháp này. Chính vì thế, các bác sĩ vẫn khuyên nên sử dụng những phương pháp có tác dụng lâu dài như cấy que, tiêm hay đặt vòng bởi tỉ lệ rủi ro thấp hơn.

xuat-hien-phuong-phap-tranh-thai-chi-bang-1-mieng-dan
Họ đã phát minh ra một cách giúp phụ nữ không cần uống thuốc hàng ngày mà vẫn đạt hiệu quả lâu dài.

Tuy nhiên, ở những quốc gia đang phát triển, nơi mà dân số bùng phát nhanh chóng và y tế kém phát triển thì việc thực hiện những biện pháp dài hạn là rất khó khăn. Vì vậy, miếng dán này được cho là giải pháp tiện dụng nhất.

Vật dụng này được sản xuất dưới dạng những miếng dán với những chiếc vi kim siêu nhỏ. Khi đặt lên da chúng sẽ làm tăng khả năng phân phối thuốc vào cơ thể đồng thời cải thiện sự tuân thủ, an toàn của người sử dụng.


xuat-hien-phuong-phap-tranh-thai-chi-bang-1-mieng-dan

Cách dùng cũng vô cùng đơn giản khi bạn chỉ cần dán lên bề mặt da ở bất kì vị trí nào, ấn nhẹ và lượng thuốc có trong đó sẽ được giải phóng vào trong cơ thể. Miếng dán sau đó sẽ tự phân hủy một cách an toàn và biến mất.

xuat-hien-phuong-phap-tranh-thai-chi-bang-1-mieng-dan
Cách sử dụng vô cùng đơn giản, không gây đau đớn và không để lại sẹo.

Cách làm này đã được thí nghiệm và chứng minh duy trì lượng levonorgestrel (loại chất phòng ngừa mang thai) ở chuột trong suốt 1 tháng. Và trong vòng 2 năm tới, các nhà khoa học hi vọng sẽ đưa miếng dán này thử nghiệm trên cơ thể người.

Không đau đớn, không gây sợ hãi và không để lại sẹo, đây quả thực là một giải pháp vô cùng lý tưởng cho các chị em phụ nữ chúng ta phải không nào. Bạn nghĩ sao nếu loại miếng dán này được đưa vào sử dụng trong thực tế? Hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Ảnh: Dailymail

Theo Bestie