Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới khi người lớn vắng nhà

Khi phát hiện người lớn không có nhà, đối tượng yêu cầu cháu bé thanh toán tiền mua thuốc cho mẹ; đồng thời giả vờ gọi điện thoại cho mẹ cháu và yêu cầu đập lợn đất tiết kiệm để lấy tiền trả...

Thông tin cho PV, đại diện Công an TP. Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đang đấu tranh, xác minh một đối tượng nữ bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn. Đáng chú ý, đối tượng lừa đảo này đã sử dụng phương thức, thủ đoạn mới hết sức tinh vi.

Cụ thể, vào 28/3, xuất hiện một đối tượng đi xe máy đến một nhà dân trên địa bàn phường Hùng Thắng (TP. Hạ Long). Sau đó, người này bấm chuông cửa và khi thấy trong nhà không có người lớn, mà chỉ có một cháu bé nên đã yêu cầu cháu bé thanh toán tiền mua thuốc cho mẹ.

xuat-hien-thu-doan-lua-dao-moi-khi-nguoi-lon-vang-nha

Thông báo truy tìm đối tượng gây án của Công an TP. Hạ Long

Khi cháu bé nói không có tiền, người phụ nữ này đã quát, mắng gây sức ép; cùng với đó đối tượng giả vờ gọi điện thoại cho mẹ cháu và yêu cầu đập lợn đất tiết kiệm để lấy tiền trả. Do hoảng sợ nên cháu bé đã lấy lợn đất xuống đập tại sân rồi đưa cho người phụ nữ đó toàn bộ số tiền khoảng 14 triệu đồng.

Sau khi nắm được sự việc, Công an TP. Hạ Long đã phát đi Thông báo đề nghị Công an các phường, xã, các đơn vị nghiệp vụ tiến hành rà soát, nắm tình hình, kịp thời phát hiện đối tượng bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cưỡng đoạt tiền tiết kiệm trong lợn đất của cháu bé.

Quá trình rà soát, Công an TP. Hạ Long xác định đối tượng bị tố lừa đảo nói trên là nữ giới, khoảng 50 tuổi, cao khoảng 1m60, dáng người to béo, sử dụng xe máy nhãn hiệu YAMAHA Sirius RC, màu sơn đỏ đen, có dán nền đỏ sao vàng tại vị trí biển kiểm soát.


xuat-hien-thu-doan-lua-dao-moi-khi-nguoi-lon-vang-nha

Hình ảnh đối tượng lừa đảo được ghi lại từ camera nhà dân

Từ những hình ảnh và thông tin thu thập bước đầu về đối tượng, khoảng 15h chiều hôm qua (30/3), Đội CSGT- trật tự Công an TP. Hạ Long đã phát hiện đối tượng đang di chuyển qua khu vực Kênh Liêm (TP. Hạ Long). Khi kiểm tra người phụ nữ này phát hiện gần 5 triệu đồng tiền mặt và một số gói bột dùng để thông tắc bể phốt.

Hiện tại, lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hạ Long đang sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, làm rõ các thông tin trong đơn tố giác tội phạm.

Bên cạnh đó, Công an TP. Hạ Long cũng khuyến cáo đến mọi người dân cần nâng cao cảnh giác, đảm bảo an toàn, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ chưa thể đến trường vì dịch COVID-19 và không có người lớn trông coi.

Theo GiaDinh