Ăn dưa bở có tốt không?

Dưa bở là món ăn được nhiều người yêu thích trong ngày hè. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc xay thành sinh tố uống với đá giúp giải khát. Nhiều người cho rằng món ăn này tốt cho sức khỏe, liệu điều này có đúng không?. Câu trả lời sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Ăn dưa bở có tốt không?

Không chỉ đơn thuần là món ăn ngon, dưa bở còn có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Ăn dưa bở rất tốt, giúp cơ thể khỏe mạnh. Thành phần dinh dưỡng trong 100g có nước 95%, chất đạm 0,60%, chất béo 0,11%, tinh bộ 3,72%, chất xơ 0,33%, vitamin A (25-30.000 đơn vị), B (0,03mg), C (1,5 - 2mg) và nhiều khoáng chất (P:30mg, Ca:20mg, Fe ;0,4mg).

Ăn dưa bở có tốt không?

Ăn dưa bở có tốt không?

Ăn dưa bở giúp giảm cân

Trong dưa bở được lợi thế có tới 95% là nước, ít calo, lượng đường thấp, đây là những tính năng giúp nó trở thành món ăn tốt cho người muốn giảm cân, béo phì. Bạn có thể dùng sinh tố dưa bở cho thêm chút đường ăn hoặc dùng kết hợp sinh tố dưa bở với thanh long càng hiệu quả.


Ăn dưa bở chữa táo bón

Ngoài tác dụng giảm béo, dưa bở còn rất tốt cho những người nóng trong, táo bón. Bạn sử dụng dưa bở hàng ngày sẽ cho kết quả như ý. Hoặc bạn có thể dùng hạt dưa bở 10g, khoai lang 30g, đường đỏ 10g. Giã nhỏ hạt dưa bở cùng khoai lang rồi cho vào 250ml nước đun nhỏ lửa, khi khoai chín cho đường vào trộn đều là được. Cần ăn vào buổi sáng sớm, khi mới ngủ dậy, ăn liền trong 5 buổi sáng bệnh sẽ khỏi.

Ăn dưa bở chữa mụn trứng cá và da có vết sắc tố, làm da nhẵn mịn

Bạn lấy quả dưa bở, táo tàu mỗi thứ 250g rửa sạch, bỏ vỏ, bỏ hạt, cho thêm 150 g cà rốt đã luộc nhừ, tất cả nghiền cho thật nhuyễn, chia ăn 2 lần trong ngày. Thuốc có tác dụng nhuận phế, kiện tì, dưỡng da rất tốt.

Ăn dưa bở giúp sáng mắt

Trong 100g dưa bở có tới 25 - 30.000 đơn vị vitamin A nên rất tốt cho người già mắt kém, trẻ nhỏ muốn bổ sung vitamin A. Tuy nhiên, những đối tượng này cần lưu ý nếu có bệnh đường ruột, hay đi ngoài, đái tháo đường thì không nên dùng bởi có thể gây bệnh thêm.

Theo Phương Vũ (GDVN)