Ăn những món 'khoái khẩu' này, nếu không biết cách dễ gặp họa

Nhiều món ăn ngon khiến nhiều người mê mẩn trong mùa thu đông như khoai lang, hạt dẻ, hồng ngâm,….nhưng cần lưu ý để không "gặp họa".

Hồng ngâm

Theo báo Trí Thức Trẻ, hồng ngâm là thức quả đặc trưng của những ngày thu, đây cũng là trái cây rất được mọi người yêu thích.

Tuy nhiên, một số nơi buôn bán đã dùng các loại thuốc kích chín để nhanh chóng bán được thành phẩm hơn. Lúc này, người tiêu dùng ăn phải chúng sẽ dễ gây nôn mửa, ngộ độc hay tích tụ chất độc gây hại trong cơ thể.

Vì vậy, để thưởng thức trọn vẹn món hoa quả "khoái khẩu" này, người dùng cần biết "trọn mặt gửi vàng", mua chúng tại những cơ sở uy tín để đảm bảo ăn đúng loại hồng ngâm an toàn, bổ dưỡng.

Ăn những món 'khoái khẩu' này, nếu không biết cách dễ gặp họa

Hồng ngâm là loại quả rất bổ dưỡng nhưng nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. 


Củ khoai lang nướng

Khoai nướng có vị ngọt đậm, thơm và hấp dẫn hơn các cách chế biến khác nên rất được yêu thích. Những củ khoai bán bên lề đường chưa được làm sạch kĩ hoặc bám bụi bẩn rất mất vệ sinh.

Ngoài ra, những chất có hại từ than nướng hay lớp vỏ bị cháy có thể gây nguy cơ ung thư nếu tích tụ nhiều trong cơ thể.

Ăn những món 'khoái khẩu' này, nếu không biết cách dễ gặp họa

 Ăn khoai lang nướng, người dùng nhớ bỏ hết lớp vỏ cháy kẻo "gặp họa".

Quả ổi

Ở thời điểm này, khi ăn ổi chúng ta cần lưu ý rửa và ngâm với nước muối thật kĩ trước khi ăn. Chú ý phần ruột ổi để tránh ăn phải những quả có sâu bọ bên trong.

Hơn nữa, bạn cũng không nên ăn quá nhiều vì chúng có thể là nguyên nhân gây ra chứng táo bón và nóng trong người.

Hạt dẻ

Hạt dẻ là món ăn vô cùng được ưa thích bởi các tín đồ thích ăn vặt. Tuy nhiên, một số nơi thường dùng chất chống ẩm và chống mối mọt để bảo quản chúng.

Cách làm này giúp hạt dẻ được bảo quản tốt hơn nhưng lại tiềm ẩn những nguy cơ gây hại sức khỏe nghiêm trọng khi ăn phải. Bạn cũng không nên ăn hạt dẻ bị nướng cháy bởi chúng chứa rất nhiều chất gây hại.

Mùa thu đông nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe?

Cá: Mùa Thu Đông là mùa tốt nhất để bồi bổ cho cơ thể bằng các loại cá. Với hương vị tươi ngon, hàm lượng dinh dưỡng và protein cao, dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, đồng thời hàm lượng chất béo thấp, cá được coi là thực phẩm có lợi cho sức khoẻ, axit béo trong cá còn có tác dụng phòng ngừa ung thư và bảo vệ tim mạch rất tốt cho sức khỏe của gia đình bạn, thông tin trên báo Phụ nữ TP HCM.

Rau xanh: súp lơ, rau cải, bí ngô…Mùa thu đông là mùa các bệnh lây truyền qua đường hô hấp phát triển mạnh nhất.

Tuy nhiên, nếu cơ thể được cung cấp đầy đủ lượng vitamin cần thiết, nó sẽ là bức “tường thành” vững chắc ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể. Vì vậy cần ăn nhiều rau xanh để bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Uống nhiều nước: Uống nhiều nước, dùng thêm ngũ cốc và 2 ly sữa mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh phòng chống bệnh tật.

Theo vietq