Bài thuốc chữa đau lưng mỏi gối chỉ 2 tháng từ cây đinh lăng

Sau 2 tháng liên tục uống thân và cành đinh lăng, lạ thay tình trạng đau lưng và mỏi gối của tôi đã giảm đi rất nhiều.

Trước đây, tôi rất ít khi bị đau lưng, mỏi gối. Nhưng từ khi bước vào tuổi 30, không hiểu sao các cơn đau lưng đến với tôi nhiều hơn.

Bằng chứng là tôi cứ đau âm ỉ, liên tục. Nhiều lúc thì bị đau đột ngột, đau thắt rất khó chịu. Thậm chí, đôi lúc chứng đau lưng, mỏi gối này khiến tôi rất khó khăn trong di chuyển sinh hoạt hàng ngày. Có nhiều lúc tôi còn bị mất ngủ kéo dài vì quá đau mỏi. Nhất là khi tôi nâng vác vật gì đó quá nặng thì tình trạng đau mỏi lưng ngày một trầm trọng hơn.

 Bài thuốc chữa đau lưng mỏi gối chỉ 2 tháng từ cây đinh lăng   

Từ khi bước vào tuổi 30, không hiểu sao các cơn đau lưng đến với tôi nhiều hơn. Ảnh minh họa.

Khi đi khám bác sĩ, thì bác sĩ chỉ nói tôi bị đau lưng do tuổi tác. Hơn nữa, có thể do chính tư thế ngồi làm việc tại văn phòng phải ngồi cả ngày tại bàn làm việc mà không ngồi thẳng người lên của tôi gây nên.

Tôi đã cố gắng làm mọi điều để tránh đau lưng như chú ý đến tư thế ngồi khi làm việc, khi đi xe máy trên đường. Hơn nữa, tôi thường xuyên tập thể dục giữ cho cơ lưng khỏe mạnh. Thế nhưng tình trạng này cũng không giảm được bao nhiêu cho tới khi tôi uống đinh lăng.


Tôi biết đến bài thuốc uống rễ và cây lá đinh lăng là do trong một lần đi hội thảo sức khỏe. Thấy cây đinh lăng không chỉ sử dụng làm rau sống hàng ngày mà còn là một cây thuốc tốt. Chính bà ngoại tôi cũng từng uống nước đinh lăng hàng ngày và chữa được nhiều chứng bệnh của tuổi già mà bà cũng không ngờ tới.

Trước khi áp dụng bài thuốc, tôi cũng cẩn thận tìm hiểu về loại cây này. Được biết, theo y học cổ truyền, rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết, lá có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng và nhiều bệnh khác.

Bài thuốc chữa đau lưng mỏi gối chỉ 2 tháng từ cây đinh lăng

Tất cả các bộ phận của cây đinh lăng đều có thể chế biến thành thuốc. Ảnh minh họa.

Tất cả các bộ phận của cây đinh lăng đều có thể chế biến thành thuốc. Từ thân cành lá cho đến toàn bộ rễ và vỏ cây, nhất là những cây đã trồng được trên 3 năm. Chính bởi thế, tôi thử áp dụng chữa đau lưng và mỏi gối bằng loại cây lá ngay trong vườn nhà mình.

Để chữa đau lưng mỏi gối, hàng ngày tôi dùng khoảng 20 – 30g thân cành đinh lăng. Sau đó sắc lấy nước chia 3 lần uống trong ngày.

Để tăng thêm hiệu quả chữa bệnh, tôi lấy thêm cả rễ rễ cây xấu hổ, cúc tần và dây cam thảo trộn lẫn với thân cành đinh lăng sắc lấy nước uống.

Sau 2 tháng liên tục uống thân và cành đinh lăng, lạ thay tình trạng đau lưng và mỏi gối của tôi đã giảm đi rất nhiều. Thấy dấu hiệu tích cực, tôi uống thêm 1 tháng nữa thì thấy hiện tượng của triệu chứng đau lưng đã biến mất.

Thấy công dụng của đinh lăng quá ư hiệu nghiệm, tôi tiếp tục lấy rễ đinh lăng sắc uống để tăng sức khỏa dẻo dai cho cơ thể. Từ khi uống nước rễ đinh lăng, cơ thể tôi cũng bớt mệt mỏi và sảng khoái hơn.

  Bài thuốc chữa đau lưng mỏi gối chỉ 2 tháng từ cây đinh lăng

Thấy công dụng của đinh lăng quá ư hiệu nghiệm, tôi tiếp tục lấy rễ đinh lăng sắc uống để tăng sức khỏa dẻo dai cho cơ thể. Ảnh minh họa.

Tôi cũng từng mách nước cho rất nhiều người thân trong gia đình, họ hàng áp dụng bài thuốc đơn giản này. Và hầu như ai cũng phản hồi tốt. Thậm chí bác tôi còn dùng rễ đinh lăng kết hợp với hà thủ ô, thục địa, tam thất để sắc uống mỗi ngày. Bác uống kết hợp thứ nước này cũng đã chữa được bệnh thiếu máu.

Hôm nay, tôi chia sẻ bài thuốc đơn giản này lên đây để những ai bị đau lưng, mỏi mệt hay thiếu máu như tôi và bác tôi có thể thử áp dụng bài thuốc này. Còn cây đinh lăng như thế nào thì chắc tôi không cần phải mô tả vì nhiều người hẳn sẽ biết nó.

Theo Hải Vân/nguoiduatin