Biến dạng sau đi thẩm mỹ: Chồng in ảnh, ngăn vợ dại

Việc người phụ nữ vào Spa tiêm thuốc làm đầy mặt dẫn đến bị mưng mủ khiến các ông chồng phản đối, có người sẽ in ảnh răn đe vợ.

Mới đây một người phụ nữ 29 tuổi (ngụ tại TP.HCM) đến BV cầu cứu vì khuôn mặt bị sưng vù, có chỗ mưng mủ, nhất là khu vực 2 gò má có hiện tượng vón cục biến dạng.

Bệnh nhân cho biết, cách đây 3 tháng, chị có đến một tiệm làm đẹp Spa để bơm chất làm đầy gương mặt do trước đó, chị đọc trên mạng quảng cáo làm đẹp này  tại cơ sở.

Sau khi thỏa thuận, chị được các nhân viên tại đây bơm một ống thuốc nói là chất làm đầy mặt cho chị. Thế nhưng về nhà sau 3 tháng, đẹp đâu không thấy, chị hoảng hốt khi thấy khuôn mặt mình bỗng biến dạng. Nơi 2 gò má có hiện tượng vón cục, mưng mủ. Quá sợ hãi nên chị tìm đến BV Trưng Vương nhờ các BS cứu giúp.

Trước hiện tượng làm đẹp này của phụ nữ, các ông chồng đều phản đối việc làm trên của chị em và tìm cách ngăn cản.

Biến dạng sau đi thẩm mỹ: Chồng in ảnh, ngăn vợ dại
Bệnh nhân cầu cứu bác sĩ vì khuôn mặt đã bị biến dạng và nhiễm trùng do chất silicon lỏng, vón cục đầy dưới lớp da

Anh N.V.C (Hoàng Ngọc Phách -Hà Nội ) nhận định: "Với trường hợp này sau này nhất định sẽ không cho vợ đi thẩm mỹ. Hơn nữa tuổi tác cũng không còn trẻ trung gì nữa vậy nên làm đẹp thì cho ai ngắm.


Nếu vợ muốn đi làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân, có khi vợ muốn đi ngoại tình nên mới muốn đi làm đẹp. Vợ chồng ở với nhau bao nhiêu năm rồi nhìn nhau nhiều dù xấu hay đẹp thì cũng đã là vợ mình nên tôi không đồng ý chuyện vợ đi làm đẹp.

Còn nếu vợ cố tình muốn đi làm đẹp thì in những tấm ảnh bị biến chứng xấu hơn trước sau khi phẫu thuật thẩm mỹ ra cho bà ấy nhìn, nhìn thấy chắc sợ không dám đi nữa".

Đồng quan điểm với anh C, anh N.Đ.H (Hà Đông) chia sẻ: "Nói chung tôi không thích kiểu dạng thẩm mỹ như thế. Đặc biệt lại là vợ mình thì lại càng không thích những vẻ đẹp giả tạo đó.

Vợ tôi mà làm thế tôi sẽ không đồng ý và khuyên không nên làm. Đã lấy nhau rồi thì cần gì quan trọng những chuyện đó. Bao vụ bơm mặt các thứ vào rồi mang bệnh tật vào người. Tôi thuộc tuýp người nói không với đồ giả, vậy nên càng không thích vợ mình làm những hàng giả ấy vào người. Những thứ đó ngắm thì thích thôi chứ dùng kinh lắm".

"Nếu trường hợp vợ vẫn kiên quyết đi thì tôi sẽ thu thập các trường hợp biến chứng, dẫn chứng câu chuyện đó ra và cho vợ xem những tấm ảnh bị sưng để vợ sợ. Sau đó khen vợ xinh, nịnh vợ để vợ thấy yên tâm là không bị chồng chê. Thường tâm lý phụ nữ vì luôn sợ chồng chê chồng chán nên mới muốn đi làm đẹp.

Hoặc không thì sẽ nhờ một người bạn giả vờ làm thẩm mỹ khuyên can vợ không nên làm việc đó, chém gió tác hại ra sao" -anh H nói.

Với việc làm đầy mặt, trao đổi với báo chí, BS Phạm Trịnh Quốc Khanh khuyến cáo, chất làm đầy bằng silicon dù đã được cảnh báo là cực kì nguy hiểm, gây hoại tử làm chết các mạch máu nuôi cơ thể, nhưng thông tin này vẫn chưa được coi trọng, nhiều người khi làm đẹp mà không tìm hiểu kĩ đã trở thành nạn nhân.

 Do vậy, trước khi có ý định đi làm đẹp, người dân cần tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín, có giấy phép, bác sĩ có bằng cấp chuyên môn và phải được cấp chứng chỉ hành nghề.

Người có nhu cầu làm đẹp phải biết chất được bơm vào cơ thể mình là chất gì, có được Cục Thực phẩm-dược phẩm Hoa Kì (FDA) công nhận hay không, hay có được Bộ Y tế cho phép hay không, thuốc có nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác, hay công ty đại diện độc quyền phân phối chính hãng hay không... để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo BDV