Các trò kiếm tiền oái ăm của Cuộc đua kỳ thú

Bán 5 chiếc khăn len giữa mùa hè lấy 1,5 triệu đồng hay đánh giày kiếm 1 triệu đồng... là những thách thức khiến không ít đội chơi phải đổ mồ hôi, rơi nước mắt.

Cuộc đua kỳ thú là một trong những game show được đánh giá là hấp dẫn nhất thế giới. Bởi không chỉ mang tính chất phiêu lưu khi các đội tham gia được di chuyển qua những địa danh du lịch nổi tiếng, các thử thách còn buộc người chơi phải bộc lộ tính cách, phát huy mọi kỹ năng, sức lực, từ trí lực, thể lực cho tới giao tiếp, phối hợp nhóm, khéo léo, tỉ mỉ, quan sát...

Sau 5 chặng đầu của Cuộc đua kỳ thú mùa 4 tại Việt Nam, thử thách đang được khán giả nhắc đến nhiều nhất là kiếm tiền bởi quá "khó nhằn".

Nếu như mùa 1 và mùa 2, thử thách kiếm tiền nằm ở phần Lựa chọn kép - nghĩa là đội chơi được chọn hoàn thành 1 trong 2 nhiệm vụ - thì 2 mùa gần đây, thử thách này nằm ở phần Lộ trình, buộc tất cả các đội đều phải thực hiện. Ngoài ra, đây cũng là 2 mùa mà sản phẩm được các đội rao bán đều được bán đúng giá.

Ở mùa 1, trong chặng 6 ở Hội An, Lựa chọn kép cho phép các đội chọn giữa Trang trọng và Trang trải. Với Trang trọng, đội chơi phải làm một chiếc lồng đèn. Với Trang trải, đội chơi phải bán bánh chiên trên phố lấy 400.000 đồng.

Ở phần này, tất cả các đội đều chọn làm lồng đèn. Chỉ có đội Tuấn Anh - Xuân Sơn vì gặp Rào cản nên buộc phải thực hiện cả 2 nhiệm vụ của Lựa chọn kép. Hai anh chàng lụi cụi bán tới 80 chiếc bánh giữa đêm với giá 5.000 đồng để đi tiếp.

Với mùa 2, ngay ở chặng đầu tiên tại TP HCM, các đội đã được trải nghiệm thử thách này. Lựa chọn kép là Đường phố và Sân khấu. Với Đường phố, các đội chơi phải bán kẹo kéo ở khu vực chợ Bến Thành lấy số tiền 500.000 đồng. Trong khi đó, với Sân khấu, các đội chơi phải hát 5 ca khúc theo yêu cầu.


Khác với mùa 1, lần này có tới 5 đội chọn Đường phố. Mỗi chiếc kẹo được các đội bán với giá 500 đồng. Với nhiệm vụ này, các đội đã có rất nhiều "chiêu" bán hàng như nhảy Gangnam Style mua vui cho khách như Nhan Phúc Vinh, hay tận dụng khả năng ngoại ngữ để mời khách tây như Kim Lee - Pharrell Phương...

Độ khó của thử thách kiếm tiền chỉ tăng lên và gây nhiều tranh cãi bắt đầu từ mùa 3.

Cùng "điểm danh" 4 game kiếm tiền oái oăm của Cuộc đua kỳ thú Việt Nam:

Bán 5 chiếc khăn lấy 1,5 triệu đồng (mùa 3)

Thách thức của thử thách này nằm ở việc 5 chiếc khăn là 5 chiếc khăn len bình thường và được các đội bán giữa một ngày mùa hè nóng nực trên con phố Tạ Hiện của Hà Nội.

Điều đáng nhớ của nhiệm vụ này chính là hình ảnh cô gái đội Tím nước mắt giàn giụa, nghẹn ngào năn nỉ người đi đường mua hộ.

Các trò kiếm tiền oái ăm của Cuộc đua kỳ thú

Kim Thanh bán khăn trong nước mắt.

Bán 20 chiếc nón lá lấy 3 triệu đồng (mùa 3)

Yêu cầu này buộc các đội phải bán nón với giá 150.000 đồng/chiếc, gấp hơn 7 lần giá trị thông thường. 

Đây cũng là lúc chiêu bài "làm từ thiện" được các đội mang ra thuyết phục người dân. Và một lần nữa, Tím tiếp tục là đội gặp khó khăn. Sau khi bán 20 chiếc nón được 620.000 đồng, đội Tím của Kim Thanh - Khải Anh định bán đồng hồ hàng hiệu của Khải Anh. Nhưng không nhận được sự ủng hộ của người dân, đội Tím đã phải từ bỏ nhiệm vụ trong tuyệt vọng. Với quyết định này, Kim Thanh và Khải Anh bị phạt 2 tiếng, trở thành đội về đích cuối cùng và phải chia tay với cuộc chơi.

Các trò kiếm tiền oái ăm của Cuộc đua kỳ thú

Đội Tím thất bại vì thử thách bán nón.

Chia sẻ sau cuộc thi, Kim Thanh viết trên mạng xã hội: "Nếu bắt Tím bán cả 1.000 cái nón, lê la cả ngày đêm, Tím cũng dám chơi, nhưng thử thách bán giá cao này quá khó với Tím, khi nhìn người dân ở đó còn khổ lắm!".

Đánh giày kiếm 1 triệu đồng (mùa 4)

Sau mùa thi năm 2014, ở chặng 4 tại Hà Nội mùa 2015, người dân trên con phố Tạ Hiện tiếp tục trở thành "mạnh thường quân" của các đội chơi. 

Tại đây, các đội phải đánh ít nhất 5 đôi giày để kiếm được 1 triệu đồng. Đội Hồng của Thùy Anh - Đăng Hoàng gây sốc khi thuyết phục được một người nước ngoài chấp nhận đánh giày với giá 1 triệu đồng. Các đội khác chọn cách đánh giày với giá 200.000 đồng. Trong khi đó, đội Vàng của Trương Nam Thành và Hải Băng chật vật với mức giá thấp hơn và phải đánh đến gần 30 đôi. 

Kiếm 300.000 kíp (tiền Lào) tại Luang Prabang (mùa 4)

Chặng 5 tại Lào, các đội tiếp tục bị thách thức khi phải mua một bức phù điêu giá 400.000 kíp (khoảng 1,1 triệu đồng), trong khi chỉ được phát trước 100.000 kíp.

Đây là một trong những thử thách khó khăn nhất của Cuộc đua kỳ thú 2015 bởi nó đã khiến đội Cam phải sử dụng đến chiếc Thẻ ưu tiên có được nhờ về nhất ở chặng đầu tiên, đội Xanh dương bỏ cuộc và 3 đội khác là Nâu, Vàng và Tím cắn răng bán đồ cá nhân.

Các trò kiếm tiền oái ăm của Cuộc đua kỳ thú

Băng Di của đội Nâu phải mang cả những chiếc áo chưa mặc, là quà người yêu tặng trước khi đi thi ra bán.

Hai game kiếm tiền tại 2 chặng liên tiếp với những yêu cầu quá cao đã làm không ít khán giả bức xúc. Nhiều người nhận xét, đây không phải kiếm tiền mà là xin tiền. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến đùa rằng, các đội chơi năm sau nên cầm sẵn một số đồ có giá trị như đồng hồ, bông tai, dây chuyền... để có thể đem ra bán khi cần thiết như hành động của một số đội chơi năm nay.

Theo H.G - Zing/NTD