Cách chữa lang ben hiệu quả nhất an toàn nhất từ tự nhiên

Cách chữa lang ben hiệu quả nhất bằng các bài thuốc dân gian vừa đơn giản, tiết kiệm lại không phải mất nhiều thời gian hay công sức. Bắt tay thực hiện để loại bỏ vấn đề về da mất thẩm mỹ này.

Lang ben là bệnh thường gặp với biểu hiện thường thấy là những đốm da màu trắng hoặc nâu xuất hiện ở mặt, lưng hoặc ngực. Nguy cơ mắc bệnh ngày càng gia tăng trong điều kiện thời tiết mùa hè.

Tuy là căn bệnh tuy không mang mức độ nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó làm mất đi tính thẩm mỹ và khiến làn da của bạn bị tổn thương nghiêm trọng. Dưới đây là một số cách chữa lang ben hiệu quả nhất mà các bạn cần tham khảo.

1/ Bệnh lang ben là gì?

Bệnh lang ben là bệnh nấm nông ngoài da, nguyên nhân do nấm Malassezia furfur gây bệnh. Bệnh thường gặp ở người trẻ, ở các vùng khí hậu nóng, ẩm. Bệnh lan nhanh từ vùng da này sang vùng da khác và lây nhiễm từ người này sang người khác trực tiếp hoặc gián tiếp qua khăn lau, quần áo, giường chiếu…

Điều kiện thuận lợi để phát bệnh là làn da nóng ẩm do khí hậu, hoạt động thể lực, mặc quần áo bít kín, tiết nhiều mồ hôi nhờn. Bệnh nhân mắc các bệnh Cushing (một loại bệnh nội tiết), sự suy giảm miễn dịch, suy dinh dưỡng cũng là những yếu tố làm bệnh dễ phát sinh. 

Cách chữa lang ben hiệu quả nhất an toàn nhất từ tự nhiên


2/ Biểu hiện bệnh lang ben

Vùng phơi ra ánh sáng: là một đốm hay một mảng có màu trắng.

Vùng không phơi ra ánh sáng: đốm hay mảng có màu cà phê sữa, màu hồng, màu nâu, màu đất. Vì thế bệnh lang ben còn có tên bệnh nấm nhiều màu (TINEA versicolor). Trên bề mặt của sang thương có vảy mịn, cạo ra như phấn.

- Bệnh lang ben không ngứa hay ngứa ít, nhưng khi ra nắng, đổ mồ hôi thì ngứa nhiều.

- Bệnh dễ nhầm lẫn với bệnh phong, bệnh bạch biến vì thế bệnh nhân cần tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán đúng.

3/ Một số bài thuốc dân gian trị bệnh lang ben

Dùng chuối xanh trị bệnh lang ben

Cách chữa lang ben hiệu quả nhất an toàn nhất từ tự nhiên

Trong chuối có chứa nhiều vitamin tốt cho da, chuối chín còn là thực phẩm cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như lipid, đường, kali… Còn đối với chuối xanh thì có chứa nhiều chất giúp trị nấm cũng như làm lành vết thương trên bề mặt da hiệu quả.

Cách làm: Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả chuối xanh, sau đó thái mỏng thành từng lát mỏng đắp lên vùng da bị lang ben để khoảng 15 phút thì lau sạch lại da. Làm liên tục 1 ngày làm khoảng 3 lần sẽ nhanh chóng loại bỏ khỏi lang ben. Hãy thử ngay cách chữa bệnh lang ben hiệu quả nhất này xem sao, đã có rất nhiều người đã áp dụng và thành công.

Dùng củ riềng tươi trị lang ben

Cách chữa lang ben hiệu quả nhất an toàn nhất từ tự nhiên

Riềng là một loại cây quen thuộc đối với chúng ta. Bên cạnh việc sử dụng làm một gia vị cho món ăn, củ riềng còn là một vị thuốc phổ biến được dùng trong nhân dân. Theo Đông y, riềng có vị cay, mùi thơm, có tác dụng ôn trung, giảm đau, tiêu thức ăn, chữa phong thấp, hắc lào, lang ben…

Khi dùng củ riềng chữa lang ben, bạn có thể thực hiện các cách sau:

Cách 1: Bạn lấy củ riềng già đem rửa sạch, giã nhuyễn rồi sát lên vùng da bị lang ben ngày 2 lần. Bạn cũng có thể lấy gừng đã được giã nhỏ này ngâm rượu rồi sát lên da. Làm liên tục trong vòng một tuần, các đốm hay mảng lang ben sẽ tự động biến mất.

Cách 2: Một cách khác để chữa lang ben với gừng là bạn lấy củ riềng giã nát rồi vắt nước cốt chanh vào, đun nóng. Khi sử dụng, bạn lấy bông y tế hay miếng vải sạch mềm thấm dung dịch thuốc rồi bôi đều lên vùng da bị tổn thương 2 lần/ ngày. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện trong khoảng một tuần sẽ có hiệu quả.

Cách trị lang ben từ rau răm

Cách chữa lang ben hiệu quả nhất an toàn nhất từ tự nhiên

Rau răm trước hết được biết đến như một loại gia vị dùng trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Các món ăn như bún, gỏi, trứng vịt lộn đều không thể thiếu vị của rau răm. Bên cạnh đó, loại cây này còn được dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh. Theo Đông y, rau răm có vị cay, tính ấm, mùi thơm đặc trưng dễ chịu và không độc, có tính sát trùng cao.

Ngoài tác dụng chữa bí tiểu, rắn cắn, trĩ, rau răm dùng để chữa lang ben cũng đem lại hiệu quả cao. Bạn có thể lấy rau răm giã nát ngâm rượu hoặc dùng riêng xát lên vùng da bị lang ben sẽ giúp loại bỏ dễ dàng các mảng trắng.

4/ Cách phòng tránh bệnh lang ben

- Vệ sinh thân thể sạch sẽ, tắm rửa hàng ngày.

Cách chữa lang ben hiệu quả nhất an toàn nhất từ tự nhiên

- Không dùng chung khăn mặt, đồ dùng quần áo chăn giường với nhiều người.

- Thay quần áo thường xuyên, mặc đồ thoáng mát, sạch sẽ.

- Giặt quần áo xong phơi ra chỗ khô thoáng có ánh nắng để diệt khuẩn.

- Sử dụng thuốc đúng liều lượng để diệt tận gốc mầm bệnh.

Trên đây là những thông tin về bệnh lang ben và cách chữa bệnh lang ben hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng, chúc các bạn sớm khỏi bệnh và lấy lại tự tin.

Tố Nữ

Theo PhuNuNews