Cách nhận biết giò chả không hàn the

Cách nhận biết giò chả không hàn the sẽ giúp bạn chọn mua giò chả thơm ngon, an toàn để chuẩn bị cho mâm cơm ngày Tết.

Nên chọn giò khi cắt ra có màu trắng ngà hơi ngả sang màu hồng nhạt, bề mặt có nhiều lỗ rỗ, nhìn miếng giò mịn và hơi ươn ướt.

Nếu giò không có những lỗ rỗ này tức là giò đã bị pha lẫn bột và làm bằng thịt không đảm bảo chất lượng.

Cách nhận biết giò không hàn the bằng khứu giác

Nên chọn loại giò có mùi thơm thoang thoảng của thịt hòa quyện với mùi của lá gói. Không chọn khoanh giò có mùi thơm nồng, thơm sực vì đó là loại giò đã được tẩm chất phụ gia hương thịt.

cách chọn giò chả không hàn the

Giò chả không hàn the bề mặt có nhiều lỗ rỗ, miếng giò mịn và hơi ươn ướt.


Bên cạnh đó cũng không chọn cây giò có mùi ôi, thiu, lá gói khô, cũ, dính nhớp tay hoặc có triệu chứng của nấm, mốc

Cách nhận biết giò không hàn the bằng vị giác

Nên ăn thử một miếng giò để nhận biết giò ngon. Một khoanh giò ngon thì khi ăn sẽ có vị thơm ngọt, hơi giòn, mềm mềm, không dai giòn bất thường, không có cảm giác khô rắn, không bị bã và cũng không bị bở.

Nếu giò quá bở, không có mùi thơm, không có lỗ rỗ trên bề mặt thì tức là đã bị trộn với bột, còn nếu giò giòn, dai, mịn bất thường thì đã bị pha với hàn the trong khi chế biến.

Cách nhận biết chả không hàn the

Nên chọn miếng chả có lớp vỏ có màu vàng tự nhiên, vỏ hơi sần sùi, không mịn, lớp bên trong mềm, mịn, có nhiều lỗ rỗ nhỏ.

Chả ngon là chả mềm, hơi ươn ướt nhưng không dính nhớp mà chỉ dính một chút mỡ ở tay, có mùi thơm nhẹ, khi ăn không bị nát, không bở mà cũng không quá khô cứng.

Nếu miếng chả quá bở, ăn không còn vị béo ngậy đặc trưng của thịt, bề mặt không có lỗ rỗ thì tức là trong lúc chế biến thịt đã bị pha lẫn với bột. Còn nếu miếng chả có mùi thơm, dai, giòn bất thường thì tức là nó đã bị trộn lẫn với hàn the.

Theo Bích Châu (giadinhonline)