Cẩn trọng dây sạc USB gây cháy nổ đang bị thu hồi

Thị trường dây sạc USB, sạc điện thoại của Trung Quốc phát triển khiến người tiêu dùng hoang mang về chất lượng cũng như sự an toàn khi dùng sản phẩm.

sac-usb

Người tiêu dùng cẩn trọng khi dùng dây sạc USB đang bị cảnh báo và thu hồi. Ảnh: CPSC

Hãng Tectron International đang thu hồi các sản phẩm dây sạc USB vì nguy cơ hỏa hoạn. Các dây USB này có thể bị nóng lên khi sửa dụng và có nguy cơ làm mồi lửa cho một vụ hỏa hoạn bùng phát.

55.000 sản phẩm đã được bán ra. Chúng là loại dây sạc 3 trong một sử dụng để sạc cho các sản phẩm của Apple gồm: Iphone4S/4G/3GS/3G, Iphone 5, iPad mini/iPad4 và các điện thoại Android khác. Sản phẩm có một đầu gắn chân USB có thể kết nối với máy vi tính. Đầu còn lại được chia ra làm 3 nhánh tương ứng với các chân sạc dùng cho Iphone 4S và những model tương ứng; Iphone 5 và model sử dụng cùng chân; cuối cùng là nhánh sử dụng chuẩn USB 5 chân chuyên dùng cho điện thoại Android. Sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, được đóng trong túi với số hiệu  USB29B bên ngoài bao bì và bán với giá 3.5$.

Giới chức cho biết họ chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hay ảnh hưởng lớn nào xảy ra do sử dụng sản phẩm tuy nhiên theo báo cáo, khách hàng đã phàn nàn về 2 trường hợp dây USB bị nóng chảy khi sạc. Khách hàng cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng sản phẩm này nhằm tránh các nguy cơ phát sinh.

Trước đó, giới chức Slovakia đã quyết định thu hồi sạc pin Power Digital không đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu để bảo vệ người tiêu dùng. các nhà chuyên môn đã phân tích chất liệu cấu tạo của sạc pin bị cảnh bảo này và kết luận nó không đáp ứng đủ tiêu chuẩn cách điện, khả năng chịu nhiệt kém. Khoảng cách giữa các bộ phẩn của sạc pin không đủ, độ giãn nở của mạch sơ cấp và thứ cấp quá gần để đảm bảo cho sạc pin hoạt động ổn định.


Các nhà chức trách khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm sạc pin này, đặc biệt những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc, do kết cấu thiết bị có chất lượng kém, dễ bị quá tải điện gây cháy nổ và giật

Theo Độc Nhân (NTD)