Chàng trai bán kẹo kéo tranh chấp bản quyền với ca sĩ

Lê Cường tức giận trước thông tin ca sĩ Tuyết Vân Hà phát hành “Thân gái xa nhà” vì ca khúc này đã được anh mua độc quyền với giá 30 triệu đồng.

Chiều 10/3, ca sĩ Tuyết Vân Hà tổ chức buổi họp báo giới thiệu albumThân gái xa nhà tại TP HCM. Điều đáng nói, ca khúc chủ đề do nhạc sĩ Kannan Nguyễn – em trai Jimmii Nguyễn - sáng tác đã được bán độc quyền cho Lê Cường, chàng trai bán kẹo kéo được biết đến qua cuộc thi The Winner Is.

Ca sĩ Dương Ngọc Thái và Vũ Hà đến dự buổi họp báo của ca sĩ Tuyết Vân Hà

Ca sĩ Dương Ngọc Thái và Vũ Hà đến dự buổi họp báo của ca sĩ Tuyết Vân Hà. Ảnh:Duy England

Lê Cường gặp Kannan Nguyễn trong một lần đi hát rong. Sau nhiều lần nói chuyện, em trai Jimmii ngỏ ý muốn bán bài hát cho chàng trai kẹo kéo. Hơn 3 năm hát dạo, Lê Cường đã dành dụm một số tiền để chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi. Anh dự định sẽ phát hành sản phẩm đầu tay với hy vọng con đường ca hát sẽ thuận lợi hơn. Vì thế, chàng trai 29 tuổi đồng ý mua độc quyền sau khi nghe qua ca khúc Thân gái xa nhà. Sau khi ký hợp đồng với Kannan Nguyễn với giá 30 triệu đồng, anh tìm đến một nhà sản xuất để họ quay MV và tổ chức họp báo cho anh với chi phí 80 triệu.

Mặc dù hết sạch vốn liếng sau khi thương thảo xong với 2 bên nhưng Lê Cường rất phấn khởi bởi sau nhiều năm đi hát, cuối cùng anh cũng cho ra sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, anh bất ngờ phát hiện đã có người hát ca khúc này và phát hành trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Chàng trai quê gốc Nghệ An đã gọi điện cho Kannan Nguyễn. Lúc này, nhạc sĩ mới thừa nhận anh đã tặng bài hát cho Tuyết Vân Hà. Tuy nhiên, Kannan hứa sẽ giải quyết bằng việc yêu cầu phía bên kia gỡ bài hát.

Lê Cường vừa miệt mài kiếm sống, vừa tìm cách giải quyết sự việc vì không muốn mất số tiền 110 triệu


Lê Cường vừa miệt mài kiếm sống, vừa tìm cách giải quyết sự việc vì không muốn mất số tiền 110 triệu. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Lê Cường chờ một thời gian nhưng mọi việc vẫn không có tiến triển. Vì thế, anh quyết định đưa câu chuyện lên mặt báo với hy vọng các nghệ sĩ trẻ sẽ rút kinh nghiệm đồng thời muốn lấy lại công bằng cho bản thân.

Tuyết Vân Hà cho biết, cô có nghe qua câu chuyện của Lê Cường nhưng mọi việc đã khá trễ. “Tôi theo đuổi con đường ca hát cũng đã 7 năm, từng phát hành album nhạc trẻ với Hồ Quang Hiếu. Nhưng tôi nhận thấy mình phù hợp với dòng nhạc dân ca, trữ tình. Tôi muốn làm album và xác định đi theo con đường này. Tình cờ, bài hát Thân gái xa nhà mà anh Kannan Nguyễn đã tặng tôi từ cách đây khá lâu, thấy phù hợp nên tôi quyết định lấy làm chủ đề cho album. Khi mọi thứ đã xong xuôi, tôi mới nghe chuyện của anh Lê Cường. Nếu biết trước, tôi đã nhường bài hát cho anh ấy, nhưng mọi thứ đều chuẩn bị xong nên tôi không còn cách nào khác”, nữ ca sĩ nói.

Tuyết Vân Hà cũng chia sẻ thêm, cô đã liên lạc với nhạc sĩ sáng tác bài hát và Kannan Nguyễn cho biết anh sẽ làm việc lại với Lê Cường. Vì thế, cô mới yên tâm phát hành sản phẩm. Khi nghe tin này, chàng trai kẹo kéo khá tức giận. Anh nói: “Tôi không biết 2 người ấy có thông đồng với nhau hay không nữa. Kannan Nguyễn lúc nào cũng hứa giải quyết nhưng cuối cùng cô ấy lại phát hành album trước tôi. Anh ta gọi điện hẹn gặp tôi nhưng cũng biệt tích. Tôi không muốn đợi thêm nữa, nếu họ không có động thái tích cực để giải quyết, tôi sẽ kiện ra tòa”.

Liên lạc với Kannan Nguyễn, anh từ chối trả lời về việc bán ca khúc.

Theo Kim Chi (Zing)