Chết vì lạm dụng xịt khử mùi

Một thiếu niên ở Anh tử vong do ngộ độc khí sau khi sử dụng nhiều chai xịt khử mùi để không phải tắm. 

Chết vì lạm dụng xịt khử mùi

Ảnh minh họa: Alamy

Tại phiên điều trần diễn ra hôm 6/1, bà Sally, mẹ của nạn nhân Thomas Townsend, được tìm thấy đột quỵ trong phòng ngủ bên cạnh là 42 lọ khử mùi dạng xịt, tháng 8 năm ngoái, nói: "Thằng bé không muốn đi tắm mà đứng một chỗ rồi xịt cả nửa lọ khử mùi lên người. Nó có thể xài hết một lọ chỉ trong một tuần. Tôi không biết trong phòng Thomas lại có nhiều lọ xịt như thế, nhưng nó là đứa thích tích trữ đồ đạc". 

Theo The Sun, Thomas (16 tuổi, ở Kent) đã sống trong nhà nuôi dưỡng 5 năm trước khi chuyển đến khu trại dành cho trẻ em ở Folkestone hồi tháng 2 năm ngoái. Cậu bé sẽ bắt đầu học đại học vào tháng 9 năm nay và rất mong đến ngày được khởi nghiệp trong vai trò bác sĩ chữa bệnh cho ngựa. 

Lucy Banyard, nhân viên trung tâm trẻ em trên, cho biết bà phát hiện ra Thomas bất tỉnh trong phòng ngủ trong tư thế đầu gối khuỵu xuống bên cạnh giường, người đổ về phía trước. Tuy đội y tế đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không khiến Thomas tỉnh lại. 

Nhà nghiên cứu bệnh học Kareem Aboualfa cho hay nguyên nhân gây tử vong là do Thomas hít phải quá nhiều khí butan trong những lọ khử mùi. Kết quả khám nghiệm cho thấy không có chất ma túy hay rượu bia gì trong cơ thể nạn nhân. 


"Cậu ấy xịt chất khử mùi khắp người và bị ngạt do ảnh hưởng của khí gas", điều tra viên Rachel Redman kết luận. 

Theo Hướng Dương (Ngoisao)