Chiếc bật lửa dưới gối đặt dấu chấm hết cho 1 cuộc hôn nhân: Phụ nữ đôi khi chẳng cần điều tra nhiều vì đàn ông rất dễ "bắt thóp"

Thực ra chị chẳng có thêm bằng chứng nào cả, từ chiếc bật lửa và linh cảm của 1 người vợ, chị diễn màn kịch đòi ly hôn để kiểm chứng lại chồng.

Chiếc bật lửa xuất hiện ở nơi không ngờ và sự thật về người bạn đồng tính

Anh chị là bạn học đại học và họ đã gắn bó với nhau từ giai đoạn khó khăn nhất. Chị vốn được coi như hoa khôi của khoa nên luôn có nhiều chàng trai có điều kiện theo đuổi. Vậy mà chị đã chọn anh – 1 người điềm đạm, hiền lành ít nói sẽ mang lại cảm giác an toàn theo chị cảm nhận.

Chị có chơi thân với 1 cô bạn tên P. Những tình huống kiểu "tình yêu không có lỗi, lỗi tại bạn thân" chắc chẳng bao giờ xảy đến với chị. Vì rõ ràng chị đã nhìn thấy bạn mình có cử chỉ thân mật với người đồng giới. Do P. luôn giấu giếm bố mẹ nên chị cũng không tiện hỏi sâu, dù sao đó cũng là góc khuất riêng tư.

Sau khi chị kết hôn, các cuộc liên hoan, tụ tập thường diễn ra ở nhà chị vì anh rất thoải mái với bạn bè vợ. Dần dần P. là 1 nhân tố không thể thiếu trong gia đình chị. Thậm chí, có lúc vợ chồng ngồi nói chuyện vui với nhau, anh còn trêu chị: "Cái P. nó như đàn ông ấy nhỉ, anh phải cẩn thận chứ không thì mất vợ".

Khi gia đình chị có thành viên mới là 1 bé gái kháu khỉnh, anh bắt đầu thay đổi. Anh hay đi sớm về muộn, vợ nhờ việc con cái thì càu nhàu rồi cáu gắt.

Sau đó, mỗi lần P. sang nhà chơi chị thấy chồng mình có nhiều biểu hiện lạ. Anh hờ hững với vợ nhưng lại chăm sóc P. từng bát cơm, cốc nước.


1 lần P. có chuyện buồn nên đi uống rượu 1 mình. Chị đang vướng con nhỏ nhưng vẫn lo lắng cho bạn mình nên không đắn đo mà gọi điện nhờ chồng tới đưa bạn về.

1h sáng anh mới về tới nhà trong 1 chiếc áo khác. Anh nói P. uống nhiều quá nôn hết ra người anh. Nhưng khi chị hỏi kĩ hơn anh lại lảng tránh và muốn đi ngủ.

Cả đêm ấy lòng chị cứ canh cánh, chị thực sự không muốn nghĩ oan cho chồng và bạn mình.

1 hôm khó khăn lắm chị mới gửi được con cho bà ngoại để tận hưởng chút thời gian thảnh thơi hiếm hoi. Chị mua đồ ăn vặt qua nhà P. định tâm sự trải lòng.

Chị than thở với bạn thân đủ thứ chuyện trên đời. Cho đến khi P. đi nấu cơm, chị nằm dài trên sofa thì thấy có thứ gì đó cộm dưới gáy. Hóa ra là chiếc bật lửa.

Nhưng chị chợt lấn cấn, chiếc bật lửa này trông rất quen. Trên thân bị xước 1 vệt nên không thể có cái thứ 2 giống thế. Chắc chắn đây là bật lửa của chồng chị. Anh nói đi công tác 1 tuần, sao vật này lại có mặt ở đây?

Màn kịch giữ chồng bỗng giả thành thật

Chị lẳng lặng đút chiếc bật lửa vào túi và nói mệt muốn đi về.

Ngay hôm sau anh cũng đi công tác về. Anh rất sốc khi thấy vợ ngồi lạnh lùng cùng tờ đơn ly hôn để sẵn trên bàn. Anh không tin vợ mình biết chuyện nhanh như thế nên đã cáu gắt nói chị kiếm cớ gây sự.

chiec-bat-lua-duoi-goi-dat-dau-cham-het-cho-1-cuoc-hon-nhan-phu-nu-doi-khi-chang-can-dieu-tra-nhieu-vi-dan-ong-rat-de-bat-thop

Chị ném chiếc bật lửa trước mặt anh. Vì bình thường ở nhà có con nhỏ anh không dám hút thuốc nên rất bứt dứt, khó chịu, thường phải trốn ra ban công hoặc nhà vệ sinh hút trộm. Chiếc bật lửa như vật bất ly thân với anh, anh không thể rời nó 1 ngày.

- Đừng có nói anh không biết thứ này, trước khi tôi mang những bằng chứng khác ra thì anh nên thành thật đi. Anh bỏ vợ con ở nhà nói dối để được ở bên người tình 1 tuần. Anh có còn là con người không?

- Anh… anh xin lỗi, chuyện không như em nghĩ đâu… P. không có lỗi gì hết, tất cả là tại anh.

Thực ra chị chẳng có thêm bằng chứng nào cả, từ chiếc bật lửa và linh cảm của 1 người vợ, chị diễn màn kịch đòi ly hôn để kiểm chứng lại chồng. Còn gì đau đớn hơn khi anh ta trong lúc thảm thiết nhất vẫn không quên gánh tội hết cho người tình.

1 bên là chồng mình, 1 bên là bạn thân. Nhưng chắc chắn chị sẽ không dại dột mà đi đánh ghen hay chất vấn kẻ thứ 3. Vì họ đều trưởng thành rồi, họ biết sai mà họ vẫn làm, họ đâm sau lưng chị thì họ đâu có tư cách nói chuyện với chị, khiến chị phiền lòng.

Màn kịch là giả nhưng giờ ly hôn lại là thật. Thứ tệ nhất trên đời này chính là kẻ phản bội, giữ lại cũng chỉ như chiếc dằm trong tim.

Chị nhìn ra ngoài đường không khí tấp nập, lẽ ra giờ này anh chị sẽ đi chợ hoa, đi sắm Tết nhưng 26 rồi chị còn đứng ở cổng tòa án. Thật đau đớn và chua chát!

Người ta Tết đến sum họp gia đình, chị thì quyết để gia đình tan rã. Nhưng có là gì đâu, năm mới bước sang trang mới, xé nháp làm lại.

Trong hôn nhân, nhiều người chọn lừa dối vì không chịu được sự cám dỗ của thế giới bên ngoài, nhưng phản bội là điều khó tha thứ nhất. Bởi khi đã lừa dối 1 lần, rất khó để họ xây đắp 1 niềm tin vững chắc trở lại.

Điều quan trọng nhất giữa vợ và chồng là sự chung thủy. Vì tình yêu mà hai người mới nên duyên vợ chồng, đã lựa chọn thì phải có trách nhiệm đến cùng với sự lựa chọn ấy. Nếu tình yêu của hai người dần cạn kiệt trong thời gian chung sống thì tốt nhất là buông tay.

Theo GiaDinh