"Chiêu độc" của cô gái sinh năm 1998 dùng để l.ừa t.iền 18 người ở Hà Nam

Dương Thị Mỹ Linh dùng thủ đoạn vay tiền mặt và trả qua Internet banking, nhưng Linh chỉ chụp hóa đơn giả gửi cho bị hại, thực chất không trả tiền.

Ngày 10/9, tin từ Công an huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết vừa ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Dương Thị Mỹ Linh (SN 1998; ngụ xã Kim Bình, TP Phủ Lý, Hà Nam) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

chieu-doc-cua-co-gai-sinh-nam-1998-dung-de-l-ua-t-ien-18-nguoi-o-ha-nam

Dương Thị Mỹ Linh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Hà Nam

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và tin báo của quần chúng nhân dân về một đối tượng có dấu hiệu "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" của một số công dân trên địa bàn huyện Kim Bảng và thành phố Phủ Lý, Đội Cảnh sát Hình sự (Công an huyện Kim Bảng) đã tập trung điều tra, xác minh và làm rõ đối tượng Dương Thị Mỹ Linh có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Qua đấu tranh, Linh khai nhận đã làm quen kết bạn qua mạng xã hội zalo với tài khoản "Dung Nguyen" và được biết tài khoản này làm được hóa đơn điện tử giả nên nảy sinh ý định lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt tiền.

Linh tìm những người quen biết từ trước, rồi nói mình đang cần tiền mặt nhưng bị mất thẻ ngân hàng không rút được. Sau đó Linh nhờ các bị hại cho mượn tiền mặt rồi sẽ chuyển trả lại qua dịch vụ Internet banking.

Khi nhận được tiền mặt, Linh chuyển thông tin của bị hại cho tài khoản zalo "Dung Nguyen" để làm hóa đơn điện tử giả với nội dung giao dịch chuyển tiền thành công, rồi chụp màn hình hóa đơn gửi cho các bị hại.


Khi bị hại thông báo chưa nhận được tiền vào tài khoản thì Linh nói dối do lỗi của ngân hàng.

Với phương thức thủ đoạn trên, Dương Thị Mỹ Linh đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 18 người trên địa bàn huyện Kim Bảng và TP. Phủ Lý với số tiền khoảng gần 100 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Kim Bảng đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý Linh theo quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh