Choáng váng bóc mẽ rau sâu siêu sạch lừa người tiêu dùng

Đánh vào tâm lý người tiêu dùng thích rau bị sâu ăn sẽ chứng tỏ được độ sạch, người trồng rau đã dùng chổi để giả bị sâu ăn thật.

Mới đây, một đoạn video được đăng tải trên VTV dài gần 1 phút đã ghi lại cảnh người dân dùng chổi dừa quét đồng loạt lên ngọn rau nhằm cho rau rách lả tả từng đốm như bị sâu ăn để đánh lừa người tiêu dùng.

Đoạn clip ghi lại cảnh người dân "hóa phép" rau phun thuốc thành rau sạch bị sâu ăn

Cụ thể, trả lời phỏng vấn trong clip, khi PV hỏi về hành động dùng chổi quét trên lá cây, một người phụ nữ hồn nhiên bảo: “Rau non thì mọi người không dám ăn nên bây giờ phải quét rau để giả bị sâu ăn. Quét xong để 2-3 hôm thu hoạch mới giống rau bị sâu ăn thật".

Một người đàn ông còn thừa nhận: "Quét thế chẳng qua đánh lừa người tiêu dùng thôi, chứ rau này chúng tôi cũng không dám ăn". 
 

Choáng váng bóc mẽ rau sâu siêu sạch lừa người tiêu dùng
Người phụ nữ dùng chổi quét lên những ngọn rau để tạo rau như bị sâu ăn. Ảnh cắt từ clip. 


Choáng váng bóc mẽ rau sâu siêu sạch lừa người tiêu dùng
Cận cảnh những lá rau sau khi bị quét bằng chổi. Ảnh cắt từ clip. 

Đoạn video vừa được đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như phẫn nộ từ dư luận. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên thậm chí là sốc khi xem xong đoạn clip này.

Bày tỏ bức xúc của mình trên diễn đàn phụ nữ, nickname có tên M.N đã dẫn link video cho mọi người cùng xem kèm lời tựa: “Các mẹ vào đây xem cách người trồng rau và tạo rau sạch như bị sâu ăn như thế nào nè. Nhìn phát sợ. Sao có thể lừa đảo người tiêu dùng vì lợi nhuận đến mức đó chứ. Dùng chổi quét cho rau bị lả tả như sâu ăn thì ko thể tưởng tượng được”.

choang-vang-boc-me-rau-sau-sieu-sach-lua-nguoi-tieu-dung

sự phẫn nộ của người tiêu dùng khi xem xong đoạn video này. Ảnh chụp màn hình. 

Một nickname Mebi34 nói: “Tất cả vì lợi nhuận. Lừa dối người tiêu dùng một cách trắng trợn”.

Chị Thu (29 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Xem xong đoạn clip về việc người trồng rau dùng chổi quét lên lá rau cho giống bị sâu ăn để bán được hàng mà mình không khỏi bực tức. Cũng không thể phủ nhận là đa số người tiêu dùng khi đi mua rau thưởng để ý đến việc rau bị rách lá, lốm đốm thì cho rằng có sâu, mà có sâu thì rau mới sạch được. Nhất là trong thời buổi ăn thứ gì cũng sợ bị hóa chất như bây giờ. Vậy mà đến giờ vẫn không thể tin được có cũng nghĩ được chiêu lừa độc như vậy”.

Theo Nhụy Hồ (Kienthuc)