Chữa nấc cụt vô cùng hiệu quả

Những cách dưới đây có thể giúp bạn chữa nấc cụt tại nhà vô cùng hiệu quả.

Hiện tượng nấc cụt xuất hiện do nguyên nhân cơ hoành của chúng ta co thắt. Thông thường, nấc cụt xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn rồi sẽ tự mất đi.

nấc cụt
 

Chúng ta có thể hạn chế tình trạng này bằng cách nhai kỹ khi ăn, ăn uống chậm rãi thì nấc cụt sẽ không xuất hiện. Ngoài ra, trẻ nhỏ đang bú mẹ có thể gặp phải tình trạng này nếu bú quá nhanh và nhiều. Để các bé không bị nấc cụt sau khi bú, người mẹ cần giảm thời lượng bú của con và chia thành nhiều lần khác nhau và khi bú bạn nên bế trẻ nhỏ ở tư thế đầu cao hơn thân mình.

Tuy nhiên, nếu trong nhiều ngày liên tiếp bạn bị nấc cụt và mỗi lần nấc kéo dài hơn so với thông thường thì bạn cần cẩn trọng vì đó là dấu hiệu của một số căn bệnh mà chúng ta không ngờ tới. Sau đây là một vài căn bệnh tiềm ẩn đằng sau hiện tượng nấc cụt kèm theo một vài triệu chứng. Nếu cơ thể bạn có những dấu hiệu này, cần đến ngay các cơ sở y tế để chuẩn đoán bệnh ngay lập tức:

Mật ong và dầu thầu dầu

Sự co thắt liên tục của cơ hoành là nguyên nhân dẫn đến nấc cụt. Mật ong và dầu thầu dầu là sự kết hợp hiệu quả trong việc điều trị nấc cụt; vì trong thành phần của dầu thầu dầu và mật ong có tác dụng ngăn chặn tình trạng co thắt cơ hoành, từ đó làm dịu cơn nấc cụt.

Hòa 1 muỗng cà phê mật ong với 1 muỗng dầu thầu dầu và khuấy đều. Ngậm hỗn hợp này và lặp lại 2-3 lần, chứng nấc cụt sẽ biến mất.


Giấm

Uống ½ muỗng cà phê giấm pha với nước. Vị chua của giấm sẽ khắc phục tức thời cơn nấc cụt.

Thở vào một túi giấy. Hãy đặt một túi giấy nhỏ gần miệng và bịt chặt xung quanh. Sau đó, hít sâu vào rồi thở ra vào trong túi giấy. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ làm tăng lượng carbon dioxide trong máu, giúp làm ngừng nấc cụt.

Đưa lưỡi ra ngoài

Đưa lưỡi ra ngoài hết cỡ có tác dụng kích thích các dây thần kinh phế vị và làm giảm sự co thắt của cơ hoành, giúp nhanh chóng hết nấc.

Bịt tai

Dùng đầu ngón tay trỏ bịt chặt 2 lỗ tai trong 20 - 30 giây. Điều này sẽ kích thích các dây thần kinh phế vị, giúp đẩy lùi cơn nấc cụt.

Theo TieuDung24h