Đâm tình địch vì ghen tuông, lĩnh 12 năm tù

Dù đã ly hôn nhưng do ghen tuông nên Bình vẫn âm thầm theo dõi cuộc sống của vợ cũ. Khi phát hiện thấy vợ cũ có bạn trai mới, Bình mua dao nhọn mang theo người rồi bất ngờ đâm liên tiếp vào bạn trai của vợ cũ khiến nạn nhân suýt mất mạng.

Ngày 18/1, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Tiến Bình (SN 1980, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội) và tuyên phạt bị cáo 12 năm tù về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là bạn trai của vợ cũ bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Bình kết hôn với chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1981, ở cùng địa phương) và có hai con chung. Quá trình chung sống, vợ chồng Bình phát sinh mâu thuẫn nên ngày 30/1/2023, TAND huyện Quốc Oai giải quyết cho vợ chồng Bình ly hôn.

dam-tinh-dich-vi-ghen-tuong-linh-12-nam-tu

Bị cáo Bình tại phiên tòa ngày 18/1.

 

Sau khi ly hôn, chị Huệ không ở cùng nhà với Bình nữa mà ra ngoài ở riêng. Bình tìm hiểu và biết, chị Huệ ở nhà trọ tại khu vực phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cùng với anh Hoàng Duy Thùy (SN 1989, quê Thanh Hóa).

Bình biết, anh Thùy và chị Huệ hay ngồi uống nước tại quán nước chè ở khu vực phố Hòe Thị, quận Nam Từ Liêm. Cho rằng, chị Huệ bỏ nhà đi là do anh Thùy lôi kéo nên Bình nảy sinh ý định đánh anh Thùy để trả thù.


Sáng 25/5/2023, Bình ra chợ mua con dao giấu vào trong chiếc balo với mục đích dùng để đâm anh Thùy. Khoảng 9h cùng ngày, Bình đến quán nước trên vỉa hè gần ngã ba giao cắt giữa phố Hòe Thị và ngõ 143 đường Xuân Phương thì thấy chị Huệ và anh Thùy đang ngồi với nhau.

Bình dừng xe, lấy con dao nhọn trong ba lô tiến đến từ phía sau đâm liên tiếp vào vùng mạn sườn và thắt lưng bên phải anh Thùy, rồi nhảy lên xe máy bỏ chạy.

Phát hiện thấy Bình dùng dao đâm anh Thùy, người dân có mặt tại hiện trường đã hô hoán, sau đó cùng tổ tuần tra của Công an phường Phương Canh đuổi theo và bắt giữ Bình.

Về phía anh Thùy, sau khi được người dân đưa đi cấp cứu đã bảo toàn được tính mạng. Kết quả giám định xác định, anh Thùy bị tổn hại 52% sức khỏe. Trước khi phiên tòa được mở, gia đình bị cáo Bình đã bồi thường cho anh Thùy số tiền gần 120 triệu đồng. Anh Thùy không yêu cầu bồi thường thêm và có đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo GiaDinh