Đi ngang qua mà không dừng ở đời nhau

Có bao nhiêu tình yêu tan vỡ, bao nhiêu mối tình không thành rồi mới đến ngày có một tình yêu tròn vẹn. Muốn hạnh phúc ở lại với mình, thì trước mắt phải biết buông bỏ nhiều thứ.

Có bao nhiêu tình yêu tan vỡ, bao nhiêu mối tình không thành rồi mới đến ngày có một tình yêu tròn vẹn.

Trên con đường tình, dường như cũng phân thành hai dạng người: Có người hạnh phúc đến dễ dàng chỉ sau lần yêu thứ nhất, nhưng cũng có người lang bạt trải qua các mối tình rồi mới tìm được hạnh phúc sau cùng.

Nếu bạn có một mối tình đầu tròn vẹn, chỉ duy nhất có một mối tình trong đời thì bạn là người hạnh phúc nhất, vì không phải chứng kiến những sự chia tay, rồi lại yêu lại từ đầu. Nhưng tôi tin, dù hạnh phúc đến mấy, trong thâm tâm bạn vẫn có một dòng suy nghĩ: Có bao giờ tình yêu như vậy là đơn điệu không? Bạn sẽ không có cơ hội nếm trải được những mùi vị khác của tình yêu, vì chỉ biết đến duy nhất một người, yêu duy nhất một người trong đời. Nhưng dù có suy nghĩ thế nào chăng nữa, hãy tự hào vì mình là người dễ dàng nắm bắt được hạnh phúc, điều mà nhiều người khác mơ ước và hãy thầm cảm ơn số phận đã không bắt bạn phải đau khổ trong tình yêu.

Có người hạnh phúc đến dễ dàng chỉ sau lần yêu thứ nhất.


Còn nếu số phận buộc bạn phải trải qua nhiều mối tình, mới đến được tình yêu cuối, thì cũng không nên tự than thân trách phận. Trên con đường tình chúng ta đi, có mấy ai dừng chân được ở bến đỗ đầu tiên. Hành trình đi tìm tình yêu cũng là quá trình hình thành nên bản ngã, tính cách con người mình, tôi luyện con người mình. Trải qua đau khổ, tan vỡ, chúng ta mới hiểu được giá trị của hạnh phúc, biết nâng niu hạnh phúc. Người bạn chọn lựa cuối cùng, hẳn là người yêu mình nhất, thích hợp với mình nhất. Hãy thầm cảm ơn số phận đã khiến bạn phải trải qua những cảm xúc, tâm trạng đa dạng, phong phú nhất khi yêu và khiến bạn hiểu rằng, trên con đường tình, nhiều khi chúng ta phải chấp nhận đi ngang qua mà không dừng ở đời nhau.

Con đường tình cảm của mỗi người đi đều khác nhau.

Con đường tình cảm của mỗi người đi đều khác nhau. Có người dừng chân ở ngay bến đỗ đầu tiên, có người đi mãi, đi mãi, ngang qua nhiều bến đỗ rồi mới dừng lại. Không thể nói ai là người may mắn, hạnh phúc hơn vì mọi điều tùy thuộc rất nhiều vào trái tim của bạn. Có trái tim chỉ chấp nhận được những tình yêu duy nhất, yêu đềm. Có trái tim muốn vươn ra đón mọi bão giông để nhận về hạnh phúc sau cuối.

Có trái tim chỉ chấp nhận được những tình yêu duy nhất, yêu đềm.

Vì vậy, trong tình yêu đừng nên so sánh ai may mắn, hạnh phúc hơn ai. Bản chất của tình yêu là không thể so sánh. Con đường đi đến với tình yêu, hạnh phúc cuối cùng nhanh hay chậm, dễ hay khó, không chỉ tùy thuộc vào tình cảm của mỗi cá nhân, mà còn tùy thuộc vào hoàn cảnh, lòng kiên trì, sự dũng cảm.  Những con đường tình dài hay ngắn, đều có vô số người đi ngang qua trước khi dừng chân lại về bến đỗ cuối.

Theo Hà Vân (phunu8)