Đi xe ngược chiều, rút thẻ ngành dọa nạt, đánh người

Điều khiển ô tô gây tai nạn giao thông, những người trên xe còn để xe chạy vào làn đường ngược chiều rồi nhảy xuống, rút thẻ ngành ra dọa và đánh gây thương tích 2 người đi xe đúng luật.

Báo Tiền Phong đưa tin, khoảng 20h30 ngày 1/2, tại Gia Lai, xảy ra vụ va quẹt giao thông giữa 2 ô tô. Những người ngồi trên chiếc xe chạy vào làn đường ngược chiều nhảy xuống, rút thẻ ngành ra dọa và đánh gây thương tích 2 người đi xe đúng luật.

Anh Nguyễn Phương Tuấn (SN 1971, trú tại thôn 2, xã Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai), người ngồi ghế sau ô tô BKS 81A – 04998, trả lời Tiền Phong: "Trong lúc xe của chúng tôi đang chạy trên đường Phạm Văn Đồng- TP. Pleiku, theo hướng từ Gia Lai đến Kon Tum, va vào ô tô BKS 77C – 04792 đi vào làn đường một chiều theo hướng ngược lại".

Một trong ba người tham gia hành hung khiến anh Tuấn và anh Trung bị thương

Ba người đi trên xe 77C bước xuống chửi bới. Một người quát, tay vung ra một thẻ ngành màu đỏ. Sau đó, cả ba người xông vào đánh tôi rồi quay sang đánh tới tấp anh Đặng Đình Trung (SN 1977, lái xe), khiến anh Trung rách môi, chảy máu miệng.

Theo anh Tuấn, người rút ra thẻ màu đỏ cao trên 1,7m, người gầy, hơi lớn tuổi. Còn trực tiếp đánh anh Trung dập môi chảy máu là lái xe, mặc áo ca rô.


Khi lực lượng CSGT có mặt tại hiện trường lập biên bản vụ việc, 3 người đi trên xe BKS 77C – 04792 không hợp tác, không xuất trình giấy tờ. Riêng người mặc áo ca rô tự nhận mình tên Lê Văn Lý, làm việc ở Chi cục Kiểm lâm Gia Lai.

Trao đổi với Báo Giao thông, một người đàn ông tự xưng là người của lực lượng vũ trang, lúc này đã say khật khưỡng cho biết: “Tôi là bộ đội Biên Phòng, là chủ xe. Tôi nghe tin xe tôi gặp việc này nên tôi đến để xem. Các anh (chỉ một cán bộ CSGT) không có quyền điều tra tôi”.

Hiện trường xảy ra vụ ẩu đả sau khi một ô tô đi ngược chiều

Thấy như vậy, PV đứng cạnh đó hỏi: “Tại sao CSGT xử lý vụ việc, kiểm tra các giấy tờ liên quan đến xe của anh lại không được?" Người đàn ông này trả lời: “Tôi là lực lượng vũ trang, các anh không có quyền điều tra tôi”. Lúc này PV có hỏi: “Người dân cho biết người mặc áo ca rô là anh đã đánh hai người kia? Thì người này cho biết: “Tôi khẳng định tôi không đánh ai cả”. Phát hiện bả vai phải của người này có nhiều vết máu, PV hỏi:  Sao tôi thấy trên người anh tại sao có nhiều vết máu? Thì người này cho biết: “Tôi ngồi sau xe, họ đánh tôi chảy máu là chuyện bình thường(?)”.

Cũng ngay lúc ấy, anh Đặng Đình Trung (lái xe biển số BKS:81A04998) chỉ tay vào người tôi đang nói chuyện (chưa rõ tên, trong ảnh) khẳng định: “Ông này là lái xe, ông này đã đánh tôi chảy máu. Trên áo của anh này vẫn còn vết máu của tôi”.

Phía Công an TP. Pleiku cho biết, đã mời những người liên quan lên làm việc nhưng suốt buổi sáng vẫn chưa có ai đến. Hiện hai xe ô tô vẫn được tạm giữ tại cơ quan công an.

Xác minh lai lịch của vị “cán bộ Chi cục Kiểm lâm” trên, chiều 2/2, ông Lê Thanh Hoành – Trưởng phòng hành chính tổ chức (Chi cục Kiểm lâm Gia Lai) khẳng định với Tiền phong: Cơ quan không có người nào tên Lê Văn Lý, nếu có người nói đang làm việc ở Chi cục là mạo nhận.

Hiện tại ngành kiểm lâm tỉnh chỉ có 2 người tên Lý, gồm Phan Thị Lý (Hạt kiểm lâm Đắk Pơ) và Văn Công Lý (gần 60 tuổi, ở Hạt kiểm lâm Chư Păh).

Theo Vân Anh (GDO)