Đồng hồ Richard Mille RM10 với 6 nấc điều chỉnh độc đáo

Sở hữu thiết kế ấn tượng cùng tính năng độc đáo, dòng sản phẩm mới nhất của hãng đồng hồ sang trọng Richard Mille - RM010 đang được nhiều tín đồ thời trang Việt Nam tìm kiếm.

Với thiết kế lộ cơ, khả năng chống nước ở độ sâu 50 m, bộ chuyển động đặc biệt RM005-S và 6 nấc chỉnh tuỳ theo tần suất hoạt động, RM 010 là một trong những chiếc đồng hồ đầu tiên sở hữu nhiều tính năng độc đáo đến từ thương hiệu Richard Mille.

Chiếc đồng hồ Richard Mille RM 010 dễ dàng thuyết phục người dùng bằng sự thoải mái, dễ chịu khi đeo và thiết kế sang trọng, ấn tượng.

'Đồng hồ Richard Mille RM10 với 6 nấc điều chỉnh độc đáo
Cận cảnh đồng hồ Richard Mille RM 010 phiên bản vàng đỏ.

Chiếc đồng hồ đầu tiên của Richard Mille được ra mắt công chúng vào năm 2001, model RM 001. Với model này, Tourbillon đã mang đến sự cách tân trong chế tác đồng hồ truyền thống. Với thiết kế mang tính tiên phong và khả năng tận dụng tối ưu những vật liệu và đưa vào thực nghiệm các kỹ thuật chế tác mới, chiếc đồng hồ này đã tạo nên sức hút lớn ngay từ khi ra mắt.

Chiếc RM 010 AH/RG có kích thước 39,3x48 mm và sở hữu cấu trúc vỏ đặc biệt. Mỗi chiếc vỏ đồng hồ cần tới 68 công đoạn đóng dập khác nhau để hoàn thiện ba phần chính của vỏ bao gồm: lớp mặt đồng hồ, lớp giữa và mặt sau của đồng hồ. Công đoạn gia công bộ chuyển động bên trong mất tới 8 ngày để điều chỉnh cho khớp với mặt đồng hồ; 5 ngày cho lớp giữa và 5 ngày cho phần mặt sau.

Với bộ khung gầm đỡ được cố định bằng 4 chiếc đinh titanium, sản phẩm mới Richard Mille RM 010 không cần sử dụng tới chiếc khuôn đỡ bộ chuyển động, một phần không thể thiếu trong những chiếc đồng hồ truyền thống thời bấy giờ.  


'Đồng hồ Richard Mille RM10 với 6 nấc điều chỉnh độc đáo
Đồng hồ Richard Mille RM 010 sở hữu cấu trúc vỏ phức tạp, mỗi chiếc cần 68 công đoạn chế tác. 

Richard Mille RM 010 có khả năng chống nước ở độ sâu 50 m, sử dụng bộ chuyển động automatic được sản xuất và lắp ráp bởi nhà máy đã và đang sản xuất bộ chuyển động cho hãng đồng hồ danh tiếng Audemars Piguet có tên Renaud and Papi ở vùng Le Locle.

'Đồng hồ Richard Mille RM10 với 6 nấc điều chỉnh độc đáo
RM010 sử dụng bộ chuyển động RM005-S với con quay rotor có thể điều chỉnh. Có 6 nấc điều chỉnh phù hợp với mức độ vận động của người đeo.

Chiếc đồng hồ gây ấn tượng nhờ thiết kế lộ cơ đẹp mắt, có thể nhìn thấy toàn bộ sự tinh xảo bên trong. Tấm khung dưới và các cầu nối được căn chỉnh và đánh bóng thủ công trước khi trải qua quá trình bắn cát và xử lý bằng PVD. Phần khóa bấm cũng được đánh bóng và bộ chuyển động hoàn toàn được làm bằng tay.

'Đồng hồ Richard Mille RM10 với 6 nấc điều chỉnh độc đáo
Richard Mille RM 010 phiên bản nạm kim cương. 

Bộ chuyển động RM 010 sử dụng có mã ký hiệu RM005-S sở hữu tính năng đặc trưng đã được Richard Mille đăng ký bản quyền, đó là con quay rotor có thể điều chỉnh theo quán tính. Như vậy, quá trình lên dây cót của đồng hồ có thể được điều chỉnh cho phù hợp với mức độ vận động của người đeo, từ doanh nhân, nhân viên văn phòng tới vận động viên thể thao chuyên nghiệp.

Model này có 6 nấc chỉnh, tùy độ lớn nhỏ mà quán tính của con quay sẽ bị thay đổi, hoặc là tăng tốc quá trình lên dây cót của đồng hồ, hoặc là giảm tốc độ lên dây cót khi người đeo tham gia những môn thể thao vận động mạnh. Đây là nét đặc trưng thú vị giúp người đeo có cảm giác làm chủ chiếc đồng hồ.

'Đồng hồ Richard Mille RM10 với 6 nấc điều chỉnh độc đáo
Đồng hồ Richard Mille RM 010 phiên bản titanium.

Bộ chuyển động của RM 010 còn được trang bị thêm hệ thống tối ưu dự trữ năng lượng double barrel nhằm giảm thiểu áp lực và độ mài mòn của các bánh răng cưa nhằm đạt được sự vận hành tổng thể chỉn chu và chính xác trong thời gian dài sử dụng.

RM010 đã có mặt tại Việt Nam và đang được trưng bày tại boutique chính hãng của Richard Mille tại Sofitel Legend Metropole, 56 Lý Thái Tổ, Hà Nội. 

Theo Mộc Trà (Zing)