Ford và Chevrolet cùng đồng loạt triệu hồi xe

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford đang triệu hồi mẫu xe Transit do nguy cơ cháy nổ. Trong khi đó, Chevrolet Aveo mới lại bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi hệ thống lái.

Ford và Chevrolet cùng đồng loạt triệu hồi xe

Chevrolet Aveo bị triệu hồi vì lỗi hệ thống lái.

Ford triệu hồi 1500 chiếc Transit ở Việt Nam vì nguy cơ cháy

Theo đó, Ford thực hiện chiến dịch triệu hồi một số xe Transit tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế ống dầu trợ lực lái và đai ốc hãm do chất lượng linh kiện chưa đạt yêu cầu kỹ thuật.

Theo thông tin, sẽ có khoảng 1580 chiếc Transit (số loại JX6582T-M3) được sản xuất từ 1/12/2015 đến 19/2/2016 nằm trong đợt triệu hồi lần này.

Ford cho biết, nguyên nhân của cuộc triệu hồi là do lỗi chi tiết ống dầu và đai ốc hãm trong quá trình sản xuất không phù hợp với yêu cầu kỹ thuật nên ống dầu trợ lực lái cao áp có thể bị tuột ra khỏi bơm trợ lực lái do vòng hãm không đủ lực giữ, gây mất trợ lực lái.


Ford và Chevrolet cùng đồng loạt triệu hồi xe

Ford Transit.  

Trong một số trường hợp, khi ống dầu bị tuột, dầu trợ lực tay lái có thể văng vào động cơ dẫn đến có thể sinh ra khói và một số trường hợp đặc biệt có thể gây cháy xe.

Chevrolet Aveo bị triệu hồi vì lỗi hệ thống lái

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm có 1240 chiếc Chevrolet Aveo số loại KlasN1FYU và Aveo KLas SN4/446 nằm trong đợt triệu hồi lần này. Các xe được sản xuất từ 1/7/2015 đến 2/4/2016.

Nguyên nhân của cuộc triệu hồi là do lực ép rô-tuyn vào khớp cầu quá cao trong quá trình sản xuất và do việc sử dụng rô- tuyn lái bôi thiếu mỡ bôi trơn tại vị trí tiếp xúc giữa khớp cầu và ro-tuyn nên có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng gãy rô-tuyn lái trong quá trình sử dụng xe.

Việc gãy rô-tuyn của hệ thống lái khiến cho mất khả năng dẫn hướng và gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình vận hành xe và người cùng tham gia giao thông. Vì vậy, các xe trong đợt triệu hồi cần được kiểm tra, thay thế rô -tuyn lái trong mới.

Theo bizlive