Giá vàng hôm nay 19/3: USD giảm, vàng tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 19/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.306 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 19/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.306 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.308 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh do đồng USD giảm nhanh trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dự kiến ​​sẽ làm sáng tỏ hơn về triển vọng tăng lãi suất của Mỹ trong năm nay.

gia-vang-hom-nay-19-3-usd-giam-vang-tang-manh

Giá vàng hôm nay 19/3: USD giảm, vàng tăng mạnh.

Thị trường cũng đang chờ cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong tuần này. Các nhà đầu tư không kỳ vọng FED thay đổi lãi suất trong lần họp diễn ra vào ngày 19-20/3, nhưng chờ xem FED sẽ phát tín hiệu ra sao về định hướng chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Cuối tuần trước, Mỹ công bố sản lượng chế tạo giảm tháng thứ 2 liên tiếp trong tháng Hai và hoạt động của các nhà máy ở New York trong tháng Ba giảm xuống gần mức thấp nhất trong 2 năm.


Đây là lý do khiến giới đầu tư dự đoán Fed sẽ không tăng lãi suất thêm lần nào trong năm nay, và thậm chí nhiều người tin rằng Fed có thể tiến hành một đợt cắt giảm lãi suất trong năm 2020. Nếu Fed mở ra khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay thì giá vàng có thể vọt lên. 

Sự thiếu chắc chắn về triển vọng của nền kinh tế thế giới và thương mại toàn cầu, cũng như những dự báo về đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ giảm tốc cũng góp phần đẩy giá vàng thế giới đi lên.

Triển vọng kinh tế Mỹ kém sáng sủa khiến đồng USD suy giảm và kéo giá vàng đi lên. Nền kinh tế Mỹ được đánh giá đang đối mặt với khá nhiều thách thức. Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ dự đoán mức tăng trưởng kinh tế của Mỹ sẽ chậm lại ở mức 2,3% trong năm 2019.

Vấn đề Brexit vẫn tiếp tục diễn ra trong bối cảnh Vương quốc Anh vẫn chưa đạt được thỏa thuận Brexit, trong khi thời hạn phải hoàn thành là ngày 29 tháng 3 đang đến rất gần. Lối thoát cho vấn đề đang được chờ đợi Thủ tướng Theresa May đề xuất một kế hoạch khác về Brexit mềm mại hơn trước Quốc hội nước này.

Phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư tại Wall Street và Main Street tham gia khảo sát giá vàng hàng tuần tại Kitco News đều cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng do có nhiều yếu tố hỗ trợ.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 18/3 Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,550 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,630 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,670 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h