Giúp nàng phân biệt mĩ phẩm thật giả chuẩn 100% với cách cực đơn giản

Thực trạng hàng thật giả lẫn lộn như hiện nay quả thực làm bạn vô cùng bối rối và lo lắng. Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp nàng có thể phân biệt nhanh đâu là mĩ phẩm thật và đâu là mĩ phẩm giả.

1. Về mặt cảm quan

cách phân biệt mĩ phẩm thật giả 1

Các sản phẩm mĩ phẩm như son, phấn mắt, phấn má hồng… có thể kiểm tra thật - giả bằng cách thoa một chút lên vùng da dưới tay. Nếu là hàng thật mĩ phẩm sẽ có mùi thơm nhẹ, dễ chịu, lâu bay mùi và độ phủ của phấn thì mịn, bóng. Còn nếu là hàng giả khi trang điểm bạn sẽ thấy da có cảm giác bí, nặng da, mùi thơm nồng, nếu ngửi lâu sẽ có cảm giác hơi đau đầu.

cách phân biệt mĩ phẩm thật giả 2

Phấn mắt và phấn má hồng hàng xịn không để lại những vệt loang lổ trên da bạn. Chất son chính hãng cũng sẽ mịn mượt và đều màu hơn. Tương tự, mascara hàng thật sẽ không bao giờ bị chảy dài thành vệt đâu nhé các nàng.

cách phân biệt mĩ phẩm thật giả 3


2. Kiểm tra mã vạch, mã code sản phẩm bằng điện thoại

Mã vạch là dãy số giúp bạn có thể phân biệt được đâu là hàng thật, đâu hàng giả và xuất xứ của sản phẩm. Chính vì thế trên mỗi loại mĩ phẩm đều có dãy số mã vạch riêng, nếu sản phẩm nào không có thì bạn nên cân nhắc lại trước khi mua vì nó rất dễ là hàng nhái.

cách phân biệt mĩ phẩm thật giả 4

Có rất nhiều ứng dụng kiểm tra mã vạch trên smartphone giúp nhận biết được mĩ phẩm chính hãng và mĩ phẩm fake. Bạn có thể lên các trang web lớn để nhận biết hoặc download các phần mềm đó về máy để sử dụng. 

cách phân biệt mĩ phẩm thật giả 5

– Đầu tiên, bạn xem bao bì sản phẩm xem sản xuất ở nước nào.

– Sau khi xem xong bạn mở phần mềm và đưa camera vào gần mã vạch cần xem. Phần mềm sẽ hiển thị chi tiết thông tin sản phẩm, nhà sản xuất,…

cách phân biệt mĩ phẩm thật giả 6

– Sau khi xem xong bạn đối chiếu với thông tin trên bao bì, nếu chính xác thì là hàng thật, không thì là hàng giả.

cách phân biệt mĩ phẩm thật giả 7

3. Nhận dạng mẫu mã, bao bì

Ở trên bao bì của mĩ phẩm giả, có thể nhìn thấy nhiều kiểu trình bày in ấn không rõ ràng nổi bật, ví dụ những câu chữ quá nhỏ hoặc quá mập mờ. Vì thế bạn cần phải nắm rõ sản phẩm mình định mua, đừng để bị lừa bởi các sản phẩm nhái thường biến đổi một số chữ trên tên sản phẩm.

cách phân biệt mĩ phẩm thật giả 8

Những câu viết trên mĩ phẩm thật thì luôn rõ ràng và ngắn gọn, xúc tích. Bao bì phải chắc chắn, được làm từ bìa cứng hoặc giấy có chất lượng tốt. Những lọ nước hoa hay hộp đựng mĩ phẩm đắt tiền không chỉ là cách để thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn là sự bảo đảm về tính chất xác thực của sản phẩm và một sản phẩm nhái khó lòng có thể bắt chước y hệt toàn bộ sản phẩm thật.

cách phân biệt mĩ phẩm thật giả 9

Vỏ nhựa (thủy tinh) của sản phẩm bóng, đẹp, sắc nét và tinh xảo, logo cũng như các chữ viết trên đó sắc cạnh, không lem nhem và dây mực, các đường viền, nét cạnh, gờ của vỏ nhựa (thủy tinh) được cán sắc sảo.

4. Thử dưới nước

Vì phân tử nước có nhiều điểm tương đồng với phân tử biểu bì nên bạn có thể dùng nước để thử mĩ phẩm khá chính xác, quan trọng là với phấn nền hay kem dưỡng. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bỏ mĩ phẩm vào cốc nước rồi khuấy đều khoảng 20 giây và quan sát hiện tượng xảy ra:

cách phân biệt mĩ phẩm thật giả 10

- Nếu mĩ phẩm bám quanh thành cốc nghĩa là sản phẩm có chứa dầu thực vật có thể khiến da bạn đẹp mịn màng trong tích tắc nhưng về lâu về dài lại gây hại cho da, khiến da mặt của bạn ngày càng xấu đi trông thấy.

- Nếu mĩ phẩm nổi trên mặt nước tức là bên trong chứa dầu khoáng có khả năng giữ ẩm tốt nhưng lại gây bí da, tắc các lỗ chân lông dễ dẫn tới mụn và lão hóa da.

- Nếu mĩ phẩm lắng xuống đáy cốc tức là nó có chứa kim loại nặng như chì, thủy ngân... hết sức độc hại không chỉ cho da mà còn cho cả sức khỏe người dùng, bởi vậy bạn nên tuyệt đối tránh các loại mĩ phẩm có dấu hiệu này khi thử nhé.

- Nếu mĩ phẩm hòa tan với nước thì đó là sản phẩm có gốc nước, có thể giữ ẩm, cấp ẩm cho da nhưng không gây tổn hại về lâu dài, đồng thời nó cũng dễ tẩy trang.

cách phân biệt mĩ phẩm thật giả 11

Son nổi lên trên sẽ chứa hàm lượng chì thấp, trong khi son chìm xuống đáy cốc thì có lượng chì cao, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

Với những cách phân biệt mĩ phẩm thật, giả đơn giản trên đây hi vọng rằng bạn có thể tránh việc mua phải hàng giả và luôn chọn mua cho mình được những sản phẩm tốt, chất lượng nhất nhé.

Theo Quyn Quyn (thethaovanhoa)