Hà Nội: Kiểm tra nhà hàng Mai Hương sau thông tin con rết xuất hiện trong đĩa rau muống xào, phát hiện chuột ở nơi chế xuất thực phẩm

Phòng Y tế quận Hà Đông (Hà Nội) đã có báo cáo về kết quả kiểm tra an toàn thực phẩm tại nhà hàng Mai Hương (Công ty TNHH Dịch vụ ăn uống Mai Hương, phường Vạn Phúc) sau "lùm xùm" con rết xuất hiện trong đĩa rau muống xào.

Ngày 17/7, thông tin tới phóng viên Chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống), đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội cho biết, nhà hàng Mai Hương vừa bị xử phạt 8 triệu đồng vì vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND quận Hà Đông về việc kiểm tra an toàn thực phẩm đối với Nhà hàng Mai Hương (Công ty TNHH Dịch vụ ăn uống Mai Hương) theo phản ánh của người tiêu dùng, ngày 4/7, Phòng Y tế quận Hà Đông đã phối hợp với UBND phường Vạn Phúc tiến hành kiểm tra ATTP đối với Công ty Mai Hương (tại lô số CUTM4-3 đến CUTM 4-7, làng nghề dệt lụa Vạn Phúc, phường Vạn Phúc).

ha-noi-kiem-tra-nha-hang-mai-huong-sau-thong-tin-con-ret-xuat-hien-trong-dia-rau-muong-xao-phat-hien-chuot-o-noi-che-xuat-thuc-pham

Phòng Y tế quận Hà Đông đã có báo cáo về kết quả kiểm tra an toàn thực phẩm tại nhà hàng Mai Hương sau "lùm xùm" con rết xuất hiện trong đĩa rau muống

Thời điểm kiểm tra, mặc dù đại diện Công ty Mai Hương xuất trình đầy đủ giấy tờ pháp lý của cơ sở nhưng đoàn kiểm tra phát hiện nơi chế xuất thực phẩm có động vật gây hại (chuột) xâm nhập.

Thực hiện xét nghiệm nhanh dụng cụ chứa đựng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

Ngày 11/7, Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã ban hành Quyết định xử phạt hành vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dịch vụ ăn uống Mai Hương với số tiền 8 triệu đồng.


Trước đó, ngày 29/6, mạng xã hội lan tuyền thông tin và hình ảnh con rết trong đĩa rau muống xào tại nhà hàng Mai Hương, cơ sở gần ngã tư Vạn Phúc – Tố Hữu (Hà Đông).

ha-noi-kiem-tra-nha-hang-mai-huong-sau-thong-tin-con-ret-xuat-hien-trong-dia-rau-muong-xao-phat-hien-chuot-o-noi-che-xuat-thuc-pham

Ảnh chụp thông tin chia sẻ trên mạng xã hội về con rết xuất hiện trong đĩa rau muống xào tại nhà hàng Mai Hương, cơ sở Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội. Ảnh chụp màn hình

Theo chia sẻ của Facbooker: "Hôm nay, mình và một vài anh em có ghé quán ăn, không có gì cho đến lúc phát hiện một em rết ngay giữa đĩa rau muống xào nghé, mình biết còn rất nhiều khách đang ăn xung quanh nên mình gọi riêng bạn nhân viên để gặp quản lý, ít nhất mong nhận được lời giải thích hoặc xin lỗi khách hàng nhưng khi anh quản lý ra chỉ ngắn gọn nói rằng chắc do các bạn nhặt rau không sạch, rồi rời đi luôn. Thái độ rất bất cần… sợ thực sự nguyên con rết to giữa đĩa rau chỉ vỏn vẹn một câu là do các bạn nhặt rau không sạch…".

Chia sẻ trên đã nhận được sự quan tâm của dư luận và bất bình với thái độ không tôn trọng khách hàng từ phía nhà hàng.

ha-noi-kiem-tra-nha-hang-mai-huong-sau-thong-tin-con-ret-xuat-hien-trong-dia-rau-muong-xao-phat-hien-chuot-o-noi-che-xuat-thuc-pham

Ngay sau đó, phóng viên Gia đình & Xã hội đã liên hệ với đại diện Công ty Mai Hương để xác minh, ghi nhận thực hư những thông tin đang lan truyền.

Tuy nhiên, đại diện Công ty Mai Hương khẳng định rằng phía nhà hàng nghi ngờ đây là chiêu trò của cạnh tranh không lành mạnh và đang cho kiểm tra các camera tại nhà hàng. 

Nhà hàng Mai Hương là địa chỉ quen thuộc của thực khách Hà Nội với nhiều món ăn chế biến từ thịt trâu. Mỗi ngày, cơ sở này có đến hàng ngàn thực khách dùng bữa tại cơ sở Vạn Phúc.

Bởi vậy, với những người từng dùng bữa tại đây, hình ảnh con rết trong thực phẩm chín chẳng khác một "cú tát" với chính khách hàng của mình trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Do đó, thông tin, hình ảnh về con rết xuất hiện trong đĩa rau muống xào nghé đã được phóng viên cung cấp đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội để đơn vị này vào cuộc kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh đơn vị về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại nhà hàng Mai Hương. 

Theo GiaDinh