Hiệu năng iPhone giảm 40% khi bật chế độ tiết kiệm pin trên iOS 9

Thử nghiệm benchmark ở chế độ giảm điện năng cho thấy nguyên nhân chính giúp cho iPhone có thể tiết kiệm điện ở chế độ này là nhờ giảm xung nhịp chip.

Hiệu năng iPhone giảm 40% khi bật chế độ tiết kiệm pin trên iOS 9

Chế độ Low Power trên iOS 9 sẽ cắt giảm hiệu năng/tính năng để gia tăng thời lượng pin

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất được Apple ra mắt trên iOS 9 là chế độ Low Power (Giảm Điện năng) có khả năng giúp cho iPhone tăng thời lượng pin so với thông thường. Theo mô tả của Apple về tính năng này, chế độ Low Power có thể tiết kiệm pin bằng cách giảm hiệu năng và cắt bớt các hoạt động dưới nền của iPhone.

Trong một thử nghiệm mới được thực hiện, Mac Rumors đã làm rõ về tính năng Low Power của iOS bằng cách chạy chương trình benchmark Geekbench 3 để xác định sự khác biệt giữa chế độ hoạt động bình thường và chế độ Low Power.

Trong thử nghiệm đầu tiên với iPhone 6 Plus, Geekbench 3 sẽ cho điểm số nhân đơn là 1606 cùng điểm số cả 2 nhân là 2891. Ở chế độ Low Power, điểm số nhân đơn giảm chỉ còn 1019 trong khi điểm số cho cả 2 nhân là 1751, cao hơn vỏn vẹn 145 điểm so với điểm số nhân đơn khi hoạt động bình thường. Nhìn chung, hiệu năng của iPhone 6 Plus khi ở chế độ Low Power sẽ bị giảm khoảng 40%.

Hiệu năng iPhone giảm 40% khi bật chế độ tiết kiệm pin trên iOS 9


Mức giảm này diễn ra tương tự trên iPhone 5s: điểm số nhân đơn/2 nhân khi hoạt động bình thường là 1386/2511 bị giảm xuống còn 816/1405 khi ở Low Power Mode.

Chế độ Low Power Mode sẽ được tự động kích hoạt khi iPhone ở mức pin 10 hoặc 20%, trong đó người dùng có thể bật chế độ này thông qua cửa sổ thông báo pin yếu của iOS. Hoặc, người dùng cũng có thể thự chiện bật Low Power thủ công từ ứng dụng Cài đặt. Bên cạnh việc giảm xung nhịp chip, chế độ này sẽ tắt các tính năng tự động tải mail, tự động tải nội dung ứng dụng dưới nền, tắt hiệu ứng đồ họa và hình ảnh động. Theo tuyên bố của Apple, chế độ này có thể giúp iPhone tăng thêm 3 giờ hoạt động.

Nếu không có gì thay đổi, iOS 9 sẽ được ra mắt vào tháng 9 sắp tới cùng thế hệ iPhone mới của Apple.

Theo Vnreview