iPhone 8, 12, 13 mini giá rẻ như cho: Loại nào không nên mua?

Nhiều mẫu iPhone 8 và 8 plus, iPhone 12, 13 mini đang được bán với giá rẻ nhưng trước khi mua nên cân nhắc bởi tính năng và nhu cầu sử dụng có thể không còn phù hợp.

Mẫu iPhone giá rẻ không nên mua

Điện thoại iPhone là một trong những sản phẩm có tính ổn định rất cao và thường được nhiều người lựa chọn để sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, có những thiết bị đã quá lỗi thời, không phù hợp để sử dụng ở thời điểm hiện tại. Dưới đây là danh sách những chiếc iPhone mà bạn không nên mua lúc này.

iPhone 8 và 8 Plus trở về trước

iphone-8-12-13-mini-gia-re-nhu-cho-loai-nao-khong-nen-mua

Mặc dù iPhone 8 và 8 Plus từng là những sản phẩm cao cấp của Apple nhưng bộ đôi đã được ra mắt cách đây 6 năm. Mức giá rất rẻ của dòng sản phẩm hiện nay cũng không giúp sản phẩm nằm ngoài danh sách không nên mua trong thời điểm này.

Đầu tiên, về cấu hình, iPhone 8 và 8 Plus đã lỗi thời so với các sản phẩm mới nhất trên thị trường. Chúng không hỗ trợ công nghệ 5G, bộ vi xử lý của chúng cũng không còn đủ mạnh mẽ để xử lý các ứng dụng và game mobile một cách mượt mà.

Bên cạnh đó, những sản phẩm này đã không còn có thể cập nhật lên iOS 17 mới nhất. Với những ai có nhu cầu về trải nghiệm về phần mềm mới, iPhone 8 và iPhone 8 Plus rõ ràng không phải là lựa chọn phù hợp.

iPhone X

iphone-8-12-13-mini-gia-re-nhu-cho-loai-nao-khong-nen-mua

iPhone X là mẫu iPhone đầu tiên sử dụng màn hình OLED cao cấp. Tuy nhiên, nếu so sánh với các phiên bản iPhone mới nhất, iPhone X đã trở nên khá cũ kỹ và có thể không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của một số người. Điểm yếu của iPhone X là không còn đủ mạnh mẽ, thời lượng pin không ổn định và có thể không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong một ngày. Sản phẩm cũng đã không còn được nâng cấp iOS 17 mới.

iPhone SE (thế hệ thứ 3)

iphone-8-12-13-mini-gia-re-nhu-cho-loai-nao-khong-nen-mua

Đây là sản phẩm kế nhiệm của iPhone SE (thế hệ thứ 2). Sản phẩm được trang bị chip A15 Bionic và bạn có thể mua bản iPhone SE (thế hệ thứ 3) dung lượng 64GB với giá 429 USD.

Mặc dù là chiếc iPhone giá cả phải chăng nhất của Apple, iPhone SE (thế hệ thứ 3) lại không đáng để sở hữu. So với các sản phẩm ở thời điểm hiện tại, thiết kế của iPhone SE 2022 là quá "lỗi thời". Tất cả thương hiệu Android, hay cả Apple đều đã loại bỏ phong cách thiết kế với viền trên và dưới siêu dày.


Apple A15 Bionic có lẽ là thứ đáng giá nhất trên phiên bản iPhone SE 2022. Tuy nhiên, với một mẫu điện thoại màn hình nhỏ và dung lượng pin yếu như iPhone SE, điểm sáng này có lẽ là chưa đủ.

iPhone 12, 13 mini

iphone-8-12-13-mini-gia-re-nhu-cho-loai-nao-khong-nen-mua

Mặc dù iPhone 12, 13 mini có những ưu điểm nổi trội về kích thước và thiết kế cho những ai yêu thích điện thoại nhỏ gọn. Tuy nhiên, cũng có một số hạn chế mà người tiêu dùng cần cân nhắc trước khi quyết định mua chiếc điện thoại này.

Nếu bạn thường sử dụng điện thoại để xem video hoặc chơi game, kích thước màn hình nhỏ có thể làm giảm trải nghiệm sử dụng. iPhone 12, 13 mini có pin nhỏ hơn so với các phiên bản iPhone khác, vì vậy thời lượng pin sử dụng cũng giảm đi. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn những chiếc iPhone màn hình lớn hơn như iPhone 11 hay iPhone 12 vì mức giá hiện nay của các sản phẩm này là rất tốt.

Lời khuyên quan trọng khi mua sắm iPhone cũ từ chính Apple

Apple cho biết họ cung cấp "hỗ trợ cập nhật phần mềm cho thiết bị hàng đầu trong ngành", mặc dù Google gần đây đã thông báo rằng điện thoại Pixel 8 mới nhất của họ sẽ nhận được bản cập nhật Android đầy đủ trong 7 năm, trong khi iOS 17 chỉ hỗ trợ các mẫu iPhone được phát hành cách đây 5 năm.

Theo Apple, khi mua iPhone cũ trực tuyến, điều quan trọng là phải chọn bên bán đáng tin cậy vì thiết bị không thể được kiểm tra thực tế tại thời điểm mua. Nếu có thể, hãy đảm bảo iPhone không bị khóa kích hoạt vì điều này sẽ ngăn người dùng sử dụng thiết bị trừ khi họ biết Apple ID và mật khẩu của chủ sở hữu trước đó.

Đối với các giao dịch mua hàng trực tiếp, Apple đã chia sẻ một danh sách kiểm tra hữu ích để kiểm tra iPhone cũ, điều này bao gồm kiểm tra hư hỏng, tìm hiểu xem các bộ phận đã được thay thế hay chưa, xem tình trạng của pin, tìm hiểu xem iPhone có bị khóa với nhà mạng hay không, đảm bảo phần cứng như máy ảnh và micrô vẫn hoạt động và hơn thế nữa. Các kỹ thuật này có thể tham khảo từ hướng dẫn trực tiếp của Apple hoặc đơn giản là các nguồn tài nguyên khác nhau trên Internet.

Mặc dù một số hướng dẫn là rất cơ bản nhưng tài liệu hỗ trợ của Apple có thể đáng được chú ý nếu người dùng dự định mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng trong tương lai.

Theo GiaDinh