Không cần đến bàn là, quần áo vẫn phẳng phiu bất ngờ nhờ cái... nồi

Bàn là là một vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, một ngày nó bỗng trở chứng và đột nhiên hỏng khiến bạn không biết xoay xở làm sao. Không sao cả, có nhiều cách để giúp quần áo phẳng phiu mà không cần đến nó.

Với 6 mẹo vặt dưới đây, bạn sẽ chẳng phải quá lo lắng nữa. Bởi chiếc áo, váy của bạn sẽ nhanh chóng phẳng phiu trở lại.

1. Sử dụng một cái nồi

Nồi kim loại có thể được dùng như một loại bàn là không tốn điện. Bạn đổ nước sôi phân nửa nồi rồi xịt một ít nước lạnh lên áo quần. Sau đó dùng phần đáy nồi cà lên bề mặt áo quần, đáy nồi đang nóng nhanh chóng xóa bỏ mọi nếp nhăn. Lưu ý bạn phải chọn loại nồi kim loại có đáy sạch sẽ, không bỉ rỉ sét nếu không những bộ cánh xinh đẹp của bạn sẽ bám phải những vết bẩn khó phai.

2. Sử dụng máy là tóc

khong-can-den-ban-la-quan-ao-van-phang-phiu-bat-ngo-nho-cai-noi

Bạn chỉ việc là phẳng áo quần như cách bạn vẫn kéo thẳng mái tóc với chiếc máy làm tóc tại gia. Lưu ý không nên để nhiệt độ quá cao để tránh là cháy xén áo quần. Cách này khá tiết kiệm thời gian và rất tiện dụng, nhất là với phần cổ áo hay tay áo bị nhăn... Một lưu ý nữa đó là bạn cần chắc chắn máy là tóc của bạn phải sạch bụi để tránh việc quần áo bị bẩn khi là.

3. Hỗn hợp nước và giấm


khong-can-den-ban-la-quan-ao-van-phang-phiu-bat-ngo-nho-cai-noi

Bạn không tin giấm có thể làm điều này ư? Nhưng đó hoàn toàn là sự thật đó. Với công thức 1 phần giấm, 3 phần nước - rồi xịt phần dung dịch này lên phần quần áo bị nhăn, đợi chúng khô là bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với thành quả của mình.

4. Sử dụng phòng tắm

Cách này có thể sẽ tốn thời gian hơn nhưng lại rất hiệu quả, có thể thay thế hoàn toàn cho chiếc bàn là. Bạn có thể treo bộ quần áo trong phòng tắm, trong lúc đang tắm nước nóng. Hơi nước tỏa ra sẽ tạo độ ẩm và giúp làm phẳng các nếp nhăn. Lúc tắm xong cũng là lúc bộ đồ của bạn sẽ tinh tươm như vừa được là bằng chiếc bàn là. Lưu ý, khi tắm nên đóng kín tất cả các cửa để tránh không khí lùa vào, tạo độ ẩm cần thiết để các nếp nhăn biến mất.

5. Sử dụng máy sấy

khong-can-den-ban-la-quan-ao-van-phang-phiu-bat-ngo-nho-cai-noi

Khi chiếc bàn ủi biến đâu mất và bạn đang rất vội thì máy sấy tóc sẽ phát huy tối đa công dụng. Bạn vẩy một ít nước lên áo quần để làm ẩm rồi căng chúng ra thật thẳng, dùng máy sấy sấy từ trên xuống dưới. Sau ít phút quần áo của bạn khô ráo thì cũng là lúc các vết nhăn nhúm biến mất. Bạn có thể tự tin diện bất cứ bộ trang phục nào mà không phải lo lắng về độ phẳng phiu, là lượt của nó.

6. Dùng đá lạnh

Đưa số quần áo nhăn nhúm cùng vài viên đá vào máy giặt và đặt chế độ sấy khô ở nhiệt độ cao trong vài phút. Sau 10 phút, phần đá sẽ tan chảy và biến thành hơi nước, loại bỏ hết các nếp nhăn trên quần áo của bạn.

Không cần đá mài hay dụng cụ mài dao, chỉ cần cọ xát dao với thứ có trong nhà này nó sẽ sắc lẹm trở lại
Theo GiaDinh