Làm rõ vụ cán bộ phường giằng co khiến người bán hàng rong bị ngã

UBND phường Thắng Lợi (Gia Lai) đang xử lý vụ việc liên quan cán bộ phường xảy ra giằng co với một người bán hàng rong, khiến người bán hàng rong bị ngã.

Ngày 28/8, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND Phường Thắng Lợi (TP Pleiku, Gia Lai), xác nhận nội dung clip chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cán bộ trật tự đô thị của phường giằng co khiến người bán hàng rong bị ngã.

"Sự việc xảy ra ngày 27/8. Địa phương đang triệu tập hai bên làm việc, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó", ông Tùng nói.

lam-ro-vu-can-bo-phuong-giang-co-khien-nguoi-ban-hang-rong-bi-nga

Cán bộ trật tự giằng co khiến 1 người bán hàng rong bị ngã (Ảnh: Chụp màn hình clip).

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip cho thấy hình ảnh cán bộ phường Thắng Lợi xảy ra tranh cãi với một người bán hàng rong ngã. Khi lực lượng chức năng tuần tra, giữ trật tự đô thị tại khu vực gần chợ, hai bên đã xảy ra giằng co.

Theo Chủ tịch phường Thắng Lợi, người bán hàng rong trong clip là bà N.T.T. (53 tuổi, ngụ TP Pleiku). Khi thấy lực lượng trật tự đô thị, bà T. có lời lẽ xúc phạm cán bộ phường. Người phụ nữ cũng bỏ đi khi được mời về phường dẫn đến hai bên giằng co.

lam-ro-vu-can-bo-phuong-giang-co-khien-nguoi-ban-hang-rong-bi-nga

Công an phường Thắng Lợi từng xử phạt hành chính bà T. số tiền 350.000 đồng, về hành vi để xe mô tô gây cản trở giao thông (Ảnh: Cắt từ clip).


Nhiều người thấy người bán hàng rong ngã, chưa đồng tình với ứng xử của cán bộ phường, quay clip và đăng tải lên mạng xã hội.

Bà T. từng bị xử phạt vi phạm hành chính 350.000 đồng vào ngày 10/8, vì vi phạm để xe máy gây cản trở giao thông.

"Nếu cán bộ phường sai, chúng tôi có hình thức kỷ luật, với bà T. cũng vậy. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh về thái độ ứng xử, phong cách làm việc của cán bộ, công chức phường đối với công dân", vị Chủ tịch phường khẳng định.

Theo GiaDinh